Thứ Năm, 9 tháng 1, 2014

Chuẩn hóa kết quả hay hay xét nghiệm.

Soát chất lượng

Chuẩn hóa kết quả xét nghiệm

Người phụ trách phòng xét nghiệm ở tuyến tỉnh trở xuống cũng như cơ sở y tế tư nhân còn yếu về năng lực và trình độ chuyên môn. Nên cần tăng cường quản lý để không gây ra hậu quả bất lợi về kinh tế cho bệnh nhân.

H. N. Người bệnh phải làm đi làm lại các xét nghiệm. Tiến tới cả thảy bức thảy các phòng xét nghiệm y khoa phải thực hành bảo đảm chất lượng. Sự phát triển công nghệ cao trong các xét nghiệm y khoa đặt ra vấn đề cấp bách là phải chuẩn hóa xét nghiệm.

Nội kiểm và ngoại kiểm. Phối hợp chặt giữa cơ quan quản lý với các hội chuyên ngành và hội hành nghề y tư nhân trong quá trình rà soát. Tiến tới xác nhận kết quả của các phòng xét nghiệm đã được kiểm chuẩn. Cải tiến quy trình soát các phòng xét nghiệm.

L. Tăng cường soát về kỹ thuật và tin học. Bất cập trong quản lý xét nghiệm y khoa giờ là chất lượng trang thiết bị. Những chỉ định và dùng xét nghiệm công nghệ cao rất dễ bị lạm dụng để nâng cao lợi nhuận cho cơ sở y tế. Nhiều người làm việc không đúng chuyên khoa hoặc chưa có chứng chỉ hành nghề. Nhiều quan điểm tại hội thảo cho rằng. Máy móc xét nghiệm chưa được rà soát trực tính.

Các chuyên gia đã đề xuất đưa ra một lịch trình. Ông Sơn cũng cho biết. (Ảnh: Trần Hải) Ông Hoàng Văn Sơn - Phó chủ toạ Hội hành nghề y tư nhân Việt Nam cho biết như trên tại Hội thảo tăng cường công tác quản lý và nâng cao chất lượng xét nghiệm y khoa do Bộ Y tế và Tổng hội Y học Việt Nam tổ chức sáng 9-1 tại Hà Nội.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét