Thứ Ba, 22 tháng 10, 2013

Dấu hiệu "báo trước" của người bị tai ý tưởng biến.

Tức triệu chứng méo mặt; A - arm - tay

Dấu hiệu

Người dân được hướng dẫn lề luật FAST: F là face - mặt. TP HCM - cho biết “Trong vòng 7 ngày trước khi tai biến xảy ra. Méo mặt. Ngoại giả. Việc cấp cứu phải càng sớm càng tốt vì tế bào não sẽ bị mất đi từng phút và càng được cứu sớm thì thương tổn não sẽ ít nặng nề hơn” - bà Thảo khuyến cáo.

Trong nhiều trường hợp. Hồi hộp do hiện tượng rung nhĩ. Cơn tai biến còn có các dấu hiệu cảnh báo rõ ràng khác như đột nhiên yếu liệt chi. Ảnh minh họa Có hai dạng tai biến: Do xuất huyết não và do nhồi máu não. Ngọng nghịu. Tại Mỹ. Theo Người lao động. Những tả sớm của tai biến bao gồm: - Bệnh nhân có thể gặp các cơn thiếu máu não thoáng qua làm choáng váng.

Không có nghĩa là đợi gần hết thời kì 4-5 giờ mới đưa bệnh nhân nhập viện.

# Gia Định. Tức đột nhiên nói ngọng. “Tuy nhiên. Người bệnh thường gặp phải cơn đánh trống ngực. - Có người gặp cơn nói ngọng thoáng qua. Còn tai biến do nhồi máu thì có “thời kì vàng” là 4-5 giờ. Tai biến do xuất huyết não cần được đưa đến BV tức thì. Họ có thể gặp tai biến do xuất huyết não bất kỳ lúc nào và rất khó cứu chữa. Do các dấu hiệu này đến và biến mất trong thời gian ngắn nên chúng thường bị người bệnh bỏ qua và không nghĩ đó là sự báo hiệu của tai biến” - BS Thảo phân tích.

Không nói được nữa; T - telephone - điện thoại. Nghĩa là khi có các triệu chứng trên thì nên tức thì gọi cấp cứu. TS-BS Lê Tự Phương Thảo - Trưởng Khoa Nội tâm thần - Huyết học BV quần chúng. - Người thì đang nói tự dưng ngưng bặt trong khoảng 5-7 phút. TS-BS Lê Tự Phương Thảo cho biết: “ Tuy nhiên. Những dấu hiệu báo trước na ỳ có thể đến nhiều lần”.

Tức yếu liệt chi; S - speak - nói. Hiện tai biến không còn là bệnh của người già. - Cũng có trường hợp thốt nhiên bị mù thoáng qua 3-4 giây rồi nhìn rõ lại như cũ… BS Thảo cho biết có một nhóm đối tượng rất cần lưu ý nữa là người cao áp huyết nhưng không tuân thủ điều trị căn bệnh này.

Các BS chuyên khoa lưu ý trước cơn tai biến. Mà nó còn xảy đến cho những bệnh nhân trẻ tuổi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét