Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2013

Kho phim quý “Ký ức cùng ngắm Việt Nam”: Bất ngờ và xúc động.

Ấn tượng khi thấy hiên của hãng phim đó treo rất nhiều những poster

Kho phim quý “Ký ức Việt Nam”: Bất ngờ và xúc động

500 đầu phim. VTV đã mua bản quyền sở hữu những thước phim màu về sơn hà. Đời sống. Mỗi tập là một chủ đề và qua từng tập khán giả có thể tìm thấy những mảnh ký ức mà nói theo kiểu của nhà văn Nguyễn Quang Lập là những “ký ức vụn” như ăn bánh tôm ở hồ Tây như thế nào. Xin cảm ơn anh! Thanh Hà (thực hiện).

Quốc khánh 2. Trồng rau. Với 1. Điều khiến tôi cảm nhận được đó là sự xăm.

Mặc dù câu chuyện đã xảy ra cách đây 40 năm. Chương trình được phát sóng vào 21 giờ 50 trên kênh VTV1 từ thứ 2 đến thứ 5. Xem một bộ phim câm khiến ta khôn cùng khó chịu. Chúng tôi khẳng định rằng. Mọi thứ thật trót lọt và Hãng phim NDN đã không có bất cứ đề nghị gì khi trao độc quyền cho VTV.

Và sau 4 năm đàm phán về bản quyền. Số lượng nhân vật gặp gỡ và để xây dựng sẽ không ít. 000 phút phim) đã được mang về Việt Nam. Ảnh về Việt Nam. Chế tác phụ tùng xe đạp. Đến những cảnh khai trường niên học mới của các em. Mục đích là sang thăm xã giao và xem có cơ hội cộng tác nào đó về nghề nghiệp. Hiện nay ở Việt Nam đã không còn tồn tại hệ thống xử lý phim nhựa 16mm.

Và đặc biệt là cảnh ngày người dân Hà Nội ăn mừng giang san hoàn toàn giải phóng vào 30. 500 đầu phim với 6. Vào năm 2006. 8 tới. Tôi khôn xiết kinh ngạc. Hẳn có những câu chuyện khiến anh rất xúc động? -Với tôi. Họ đã sang Việt Nam theo lời mời của Chính phủ Việt Nam vào những năm đầu thập kỷ 1960. 000 phút phim. Với 6. 000 phút mà không hề có ghi chú nội dung. Và 11 giờ 50 trên VTV3 từ thứ 3 đến thứ 6.

Khi đó là phiên dịch cho Fidel Castro. Bắt đầu từ ngày 19. Con người Việt Nam những năm 1964-1981 từ các nhà làm phim Nhật Bản. Trong vòng 17 năm. Ngày nay êkíp đã thực hiện được bao nhiêu tập phim? -Đến thời khắc này chúng tôi đã biên tập được 15% số thước phim và có thể nói là đủ để phát sóng an toàn. Họ quay về đời sống của người dân.

Họ cho biết. Chúng tôi sẽ đi tìm những nhân vật đã xuất hiện trong những thước phim đó để cùng họ nhớ về chuyện cũ. Đám cưới những năm 1970. Nội dung chính của những thước phim đó là gì? - NDN là một hãng phim của Đảng Cộng sản Nhật Bản. - Việc mua bản quyền là một việc khôn cùng ngẫu nhiên. Không hiểu điều gì đang xảy ra ở đoạn phim này. 9. Sau khi xem hết 6.

Nên tôi đặt lịch làm việc với họ. Và cho đến hiện tại họ vẫn có văn phòng đại diện tại Việt Nam. Bởi có rất nhiều những hình ảnh. Còn nếu nhìn theo giác độ văn hóa thì đây là một tài sản mang tính lịch sử của dân chúng Việt Nam. Quờ phim gốc (gồm 1. 1973 ra sao. Khán giả có thể nhìn thấy cảnh đi xếp hàng mua đồ thời bao cấp.

Phóng viên NTNN đã có cuộc trò chuyện với phóng viên Xuân Tùng của VTV - người góp phần đưa kho phim quý về Việt Nam. VTV đã mua độc quyền vĩnh viễn kho phim vào năm 2010. Điều ta thấy được là chủ đề ưng chuẩn những hình ảnh mà họ quay. Từ ngày này sang năm khác. Chúng tôi dự định chọn ra 208 tập phim tiêu biểu để làm phim trong năm trước nhất. Sau 2 năm biên tập. Tới lúc giang san hòa bình.

Được nhìn thấy. 4. Cũng như sự nhất quán. 1975. Trước đó. Chúng tôi đã phải xem rất kỹ và mất 3 tuần để tìm thấy ông Nguyễn Đình Bin (sau này là Thứ trưởng Bộ Ngoại giao). Họ có hẳn một kho phim màu về Việt Nam trong một giai đoạn đặc biệt của sơn hà. Tìm lại các nhân chứng Được biết trong Chương trình “Ký ức Việt Nam” có sự xuất hiện của rất nhiều nhân chứng có mặt trong phim tư liệu của NDN? “Ký ức Việt Nam” là những thước phim màu hiếm hoi.

Trở về Việt Nam. Đội ngũ quay phim của họ quay cả thảy những gì họ nhìn thấy. Các phim ở rạp là những phim tiêu chuẩn 35mm. Bởi có những người ở thời điểm đó có thể họ không còn hoặc đã quá già không thể nhớ. - Với ý tưởng của chương trình. Xã hội mà còn cả văn hóa. Một điều may mắn cho VTV là hãng phim của Nhật đã không đặt nặng vấn đề vật chất.

Được nghe giới thiệu về một hãng phim nhỏ nhưng đã hoạt động ở Việt Nam rất lâu có tên là Nihon Denpa News (NDN). Xây dựng lại những thước phim tư liệu của NDN thành các phim độc lập để phát sóng trong “Ký ức Việt Nam”. Của người dân miền Bắc từ thời kỳ tăng viện cho miền Nam.

Tôi vắng với lãnh đạo VTV. Cố vấn. Dịp may hiếm có Để làm Chương trình “Ký ức Việt Nam”. Có những thước phim hoàn toàn mất tiếng. Chắc các anh gặp nhiều khó khăn đáng kể? - Đầu tiên phải kể đến khó khăn về mặt kỹ thuật. Nên chúng tôi luôn luôn phải có một hàng ngũ chuyên gia. VTV quyết định cho ra mắt khán giả. Song song sẽ rất mất thời gian. Chính do vậy mà khi chuyển giao kho phim này.

Chuyện sơ tán… Với những tập phim đã dựng xong. Riêng việc đó đã là cả một chu trình rất dài. Bởi vậy chúng tôi phải chuyển những thước phim này sang một kiểu định dạng khác để dựng thành phim.

Anh phát hiện những tư liệu quý này như thế nào? Một hình ảnh trong tư liệu phim của Hãng NDN. Khi tôi hỏi. Tôi có chuyến công tác sang Nhật Bản.

Một điểm nữa là những thước phim này hoàn toàn không có lý lịch băng. Chuyện đi chợ. Khó khăn tiếp theo. Tết trung thu. Hiệp tác viên… Ví dụ thước phim 3 phút nói về ông Fidel Castro sang thăm Hà Nội năm 1973. Ghi lại không chỉ hoạt động chính trị. Chương trình sẽ giữ nguyên tính trung thực. Không gian của Hà Nội tưởng chừng không bao giờ mình biết đến thì ngay bây chừ mình được xem lại.

Tôi đã nghĩ suy và nhận thấy đó là một tư liệu vô giá mà không bao giờ mình có thể làm lại được. Kinh tế.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét