Thứ Ba, 22 tháng 10, 2013

Kinh tế những Mỹ qua giải Nobel.

Cả một thế hệ cận kề các nhà khoa học kinh tế khác đã kế thừa và phát huy nghiên cứu này để phát triển chiến lược quản lý rủi ro cũng như lập danh mục đầu tư hợp

Kinh tế Mỹ qua giải Nobel

Duyệt y một số nghiên cứu cho thấy thị trường chứng khoán có tác động hiệu quả lên nền kinh tế.

Đồng thời nó cũng cho thấy tâm lý bất định của nhà đầu tư có thể gây ra biến động nghiêm trọng với một số chứng khoán hoặc cả thị trường. Trong khi thị trường chứng khoán có thể phản ảnh hiệu quả các thông tin sẵn có về một thị trường cụ thể.

Công trình của những kinh tế gia này có thể tiên đoán được những biến chuyển của giá cả trong lĩnh vực này trong thời kì dài 3 hay 5 năm tới. Tác dụng cơ bản nhất của nó rất rõ ràng.

Và thị trường tự đẩy giá bất động sản lên cao quá giá trị thực. Hạn chế bong bóng tín dụng.

Cũng đã ủng hộ yêu cầu cần có sự kiểm soát chặt hơn với hệ thống ngân hàng. Trong khi khó đoán giá chứng khoán và cổ phiếu trong vài ngày hay vài tuần tới.

Được công nhận vì các đóng góp trong phân tích thống kê dữ liệu về lĩnh vực định giá tài sản). Trên thực tiễn. Quá trình tạo lợi nhuận từ tiền đầu tư là một quá trình khó khăn. Chính phủ cũng cần đóng một vai quan trọng trong công cuộc ổn định thị trường. Ngay cả những nhà đầu tư sắc bén nhất cũng rất khó có khả năng chọn được cổ phiếu đi trái lại xu thế chung của thị trường.

Đầu thập kỷ 80 của thế kỷ trước. Đặc biệt khi được dùng để ước lượng nhịp của một cá nhân khi tầm thành công ngoài quy luật vận động của thị trường. Nói về sự thất bại của thuyết thị trường hiệu quả. Trong những năm gần đây. Trong cảnh huống của bong bóng bất động sản. Như bong bóng dot com cuối thập niên 90 của thế kỷ trước. Nhưng ông đã phát hiện ra rằng điều đó mới phản chiếu một mặt của thị trường.

Khi một nhà môi giới lão luyện chiêu dụ một nhà đầu tư đổ tiền vào một vụ làm ăn có thể "lật thị trường". Lý thuyết này đã được duy trì trong suốt những năm qua. Thị trường tín dụng đã đánh giá quá cao khả năng thanh toán của khách hàng. Cụ thể là khả năng vay nợ tiền nhà. Thị trường hoạt động hiệu quả hoàn toàn không đồng nghĩa với việc định giá tài sản là chuẩn xác. Không quên cẩn trọng và nhớ thuyết của Fama.

Nhưng nó không phụ thuộc vào thị trường như nguyên. Thậm chí là đúng nếu xét đến thuyết dưới giác độ của một "thị trường tạo nên từ các thông báo sẵn có”.

Nghiên cứu của Shiller cho thấy. Tài chính đều tự hỏi "Nếu thị trường có thể có hiệu quả thì vì sao lại có sự thiếu kết nối đến thế giữa giá trị tài sản thực tiễn và giá giao thiệp trên thị trường?".

Ủy ban Giải thưởng Nobel đã trao giải thưởng cho hai nhà khoa học có luận điểm hoàn toàn trái nhau về cùng một vấn đề. Nói theo cách nào đó. Mặt khác. Cụ thể là giá vọt lên hoặc giảm xuống dưới giá trị thực.

Thị trường luôn có tác động không có nghĩa là điều này lúc nào cũng đúng. Hay bong bóng nhà đất mới đây - hai sự kiện khiến cộng đồng các nhà kinh tế. Mặc dầu vận dụng của thuyết là rất đa dạng.

Những bong bóng này vỡ tung hồi năm 2008. Các nghiên cứu của Fama và Shiller cung cấp cho nhà đầu tư một cái nhìn. Nhà đầu tư hoàn toàn có đủ "cơ hội" để tham dự vào một vụ làm ăn chẳng mang lại gì ngoài việc củng cố thêm khuynh hướng chung của thị trường bằng con số đầu tư không hiệu quả như mong chờ. Một mặt. Tăm tiếng của Fama đã được biết đến từ những năm 60 của thế kỷ trước.

Thật vậy. Nhà kinh tế Shiller bắt đầu xuất bản các nghiên cứu cho thấy. Cuối thập kỷ 70. Chính Fama hồ nghi về sự can thiệp của nhà nước.

Shiller trở thành nhà khoa học nổi tiếng khi mà các nghiên cứu của ông liên tiếp được kiểm chứng qua các cuộc khủng hoảng lớn. Đẩy thế giới vào cuộc đại suy thoái mà đã 5 năm kể từ đó.

Một phương thức hiệu quả ngăn chặn khủng hoảng tài chính. Tính may rủi cũng đóng một vai trò đáng kể trong sự đầu tư.

Trong dài hạn. Đọc E-paper Đúng là khó tin khi mà Viện Khoa học tôn thất Thụy Điển trao giải thưởng Nobel Kinh tế cho hai tăm tiếng nức danh là Robert Shiller và Eugene Fama.

Nếu tâm lý đổ dồn đầu tư là có thật. Các bong bóng nhà đất này cũng không hề chứng minh giả thuyết của Fama là sai. Không may. Lars Hansen. Vẫn đang trong tuổi "bình phục". Shiller cho rằng. Giả thuyết thị trường hiệu quả của Fama sớm rơi vào tình trạng phổ biến: chỉ phản ánh được một phần của thảy quy trình vận động.

Một bài học đắt giá. Cũng như rất nhiều thuyết kinh tế khác. Đó là một nhà đầu dâm tà thường sẽ chẳng thể nào đoán biết được để làm chủ thị trường đặc biệt trong ngắn hạn. (Nhà khoa học thứ ba. Mặc dầu rất e ngại về các tác động thuyết đề cập.

Bất chấp số liệu mà nhà môi giới đưa ra. Chính các nhà đầu tư lại điều khiển thị trường bằng tâm lý đầu tư của mình. Hai học giả Mỹ từ lâu đã được biết đến có ý kiến hoàn toàn trái ngược trong các vấn đề hệ trọng tới định giá tài sản.

Khi mà theo thời gian thị trường có sự trưởng thành rõ rệt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét