Thứ Ba, 22 tháng 10, 2013

Động xu hướng vật có vú tiểu tiện theo quy luật.

Ảnh: Wikimedia Commons Khoảng 4

Động vật có vú tiểu tiện theo quy luật

Trong khi đó thời kì đi tiểu làng nhàng của tất cả các loài động vật có vú đều là 21 giây.

Họ nhận thấy rằng tất cả các loài động vật đều mất cùng một khoảng thời gian đi tiểu như nhau là 21 giây. Bò và voi khi đang đi theo tiếng gọi của thiên nhiên.

Dơi và một số loài động vật có vú kích tấc nhỏ khác thường đi tiểu rất nhanh. Để phân tách. Nghiên cứu vẫn chỉ ra một số trường hợp ngoại lệ không tuân theo quy luật này đó là chuột. Các nhà khoa học thu thập những đoạn video quay các loài động vật đang tiểu tiện từ kênh Youtube và thậm chí quay phim những loài động vật như chó.

Sau đó họ thực hành so sánh các dữ liệu như sức ép bọng đái. Kích thước niệu đạo và khối lượng của loài động vật. Trong quá trình quay phim tại một sở thú của địa phương. Góp phần tương trợ chẩn đoán các vấn đề can hệ đến tiết niệu ở động vật. Mèo. 600 loài động vật có vú có trên thế giới đều tuân theo quy luật thời kì tiểu tiện nói trên mặc dầu kích tấc bọng đái ở mỗi loài khác nhau.

Ở loài voi. Trọng lực cơ thể làm tăng tốc độ đi tiểu khiến chúng thường đi tiểu nhanh hơn so với các các loài động vật có kích cỡ nhàng nhàng khác. Thùy Linh. Patricia Yang và các đồng nghiệp thuộc Viện Công nghệ Georgia tại Atlanta tiến hành nghiên cứu bằng cách sử dụng camera tốc độ cao ghi hình quá trình đi tiểu của các loài động vật có vú.

Phát hiện cũng cho thấy niệu đạo phát triển như một thiết bị lưu thông cho phép hệ thống tiết niệu được nhân rộng mà không làm ảnh hưởng đến chính chức năng của nó. Tuy nhiên. Trọng lượng thân khiến thời gian tiểu tiện của loài voi nhanh hơn các loài khác. Nature World News đưa tin.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét