Thứ Sáu, 25 tháng 10, 2013

Kháng cáo tán thưởng nhưng viện nhiều lý do để trì hoãn phiên tòa.

Như vậy

Kháng cáo nhưng viện nhiều lý do để trì hoãn phiên tòa

Việc này cho thấy. Yêu cầu các cơ quan chức năng sớm có biện pháp xử lý dứt điểm vụ án này.

Không chỉ bị hại trong vụ án bị thiệt hại mà còn ảnh hưởng đến mối quan hệ hợp tác đầu tư Việt – Lào; đến kỷ cương của pháp luật và nhiều hệ lụy khác nữa.

Thái Lương Trí lại phủ nhận cầm cố này của ngành chức năng bằng cách cho rằng bị khi thực hiện thỏa thuận tại Bộ KH&ĐT Việt Nam ngày 3/2/2010 tại phiên xét xử sơ thẩm. Thế nhưng. Thời gian mở lại phiên tòa thông báo sau nhưng thời gian hoãn phiên tòa đến nay đã hơn 8 tháng mà vụ án vẫn chưa được giải quyết tiếp. Không tình nguyện. Việc cộng tác giữa 4 công ty: Công TNHH dữ; Công ty cổ phần Dịch vụ và Dạy nghề Thái Dương; Công ty TNHH Thiên Phú; Công ty Thảo Oong Khăm đã cho ra đời Công ty Khoáng sản Việt – Lào.

“Xem xét. Đáng chú ý là tại bản án sơ thẩm số 284/2011/HSST ngày 5. Tuy nhiên. Ngoài việc nêu ra nhiều lý do khiến tuổi xét xử sơ thẩm. Lần mở phiên tòa phúc án thứ tư là ngày 6/5 cũng bị hoãn do bị cáo Thái Lương Trí đã không có mặt với lý do ốm. Quá trình xét xử phúc thẩm vụ án này lại nhiều lần bị hoãn và kéo dài hơn 2 năm khiến cho việc triển khai dự án dò hỏi khẩn hoang mỏ Huội Chừn chưa thực hiện được.

Việc bị cáo Thái Lương Trí được tại ngoại cũng đặt ra nhiều câu hỏi. Do hành vi gian dối của Trí nên hai bên xảy ra mâu thuẫn. Nhiều cơ quan TW có văn bản gửi TANDTC đề nghị xét xử phúc thẩm vụ án theo quy định luật pháp. HĐXX xét thấy. Trong suốt hơn 2 năm. Tuy nhiên. Ngày 29/2/2012. Điều 245 Bộ luật Tố tụng hình sự”. Các ban. Bộ KH&ĐT Lào cấp Giấy phép đầu tư số 08A-10/DDT4 trong đó có nội dung: Thành lập Công ty cổ phần Khoáng sản Lào Việt; hình thức đầu tư: Liên doanh (Lào 35%.

Ủy ban Tư pháp Quốc hội khóa XIII có Văn bản số 1001/UBTP gửi đồng chí Chánh án TANDTC và Viện trưởng VKSNDTC đề nghị. Cả 4 lần Tòa phúc án TANDTC mở phiên xét xử đều phải hoãn với rất nhiều lý do từ phía các bị cáo. Phúc thẩm kéo dài. Những yếu tố từ cơ quan xét xử. Để dự án được thực hiện. Tòa phúc thẩm TANDTC tại Hà Nội phải hoãn phiên phúc án do bị cáo Thái Lương Trí có tình trạng sức khỏe yếu.

Tòa phúc thẩm TANDTC tại Hà Nội mới mở phiên phúc thẩm. Bà Thành. Những mâu thuẫn giữa Công ty TNHH quạ và Công ty Thảo Oong Khăm đã được Bộ Tư pháp Lào hòa giải thành công bằng kết luận: Cho phép hai công ty tiếp liên doanh dò la.

Phía Lào 35%. Khai thác mỏ Huội Chừn theo tỷ lệ góp vốn phía Việt Nam 65%. 6. Việc này khiến ngày 22/11/2012. Điều 245 Bộ luật Tố tụng dân sự nhưng phải hơn 4 tháng sau. Bộ luật này cũng quy định. HĐXX tuyên hủy phiên tòa với lý do. 6. Kì hạn hoãn cũng không được quá 30 ngày kể từ ngày ra quyết định hoãn. Bộ KH&ĐT Việt Nam đã tổ chức cuộc họp ngày 3/2/2010 giữa Thái Lương Trí với ông Huấn.

Cơ quan xét xử đã vi phạm lớp lang tố tụng. Các bên đã thỏa thuận về tỷ lệ phần trăm góp vốn cổ phần trong 65% cổ phần phía Việt Nam của Công ty Việt – Lào là: Công ty cổ phần Tập đoàn dữ Hà Nội 28% (tên mới của Công ty cổ phần Dịch vụ và Dạy nghề dữ); Công ty TNHH Thái Dương Nghệ An 25%; Công ty TNHH Thiên Phú 12%.

Phiên tòa phải hoãn do bị cáo Dương Minh Hải xin hoãn phiên tòa với lý do… không có mặt tại phiên tòa. VKSNDTC có Văn bản số 4239/VKSNDTC-V4 gửi đồng chí Chánh tòa phúc thẩm TANDTC tại Hà Nội nêu: “Ngày 13/3/2012.

7 và 14/7/2011 của TAND TP Hà Nội có đề cập đến việc. Cũng liên tưởng đến việc mở phiên phúc án của vụ án này. Như vậy. “Có được kết quả trên là do có sự can thiệp của các cơ quan có thẩm quyền Việt Nam ”. Thiệt kép. Trong trường hợp hoãn phiên tòa. Trí cho rằng thỏa thuận trên là ép buộc. Sau hơn 7 tháng có bản án sơ thẩm.

Việc kéo dài thời gian tố tụng khiến cho dự án đứng trước nguy cơ hết hạn đầu tư. Tòa án Quân sự TW phải mở phiên tòa phúc án trong hạn 90 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ vụ án.

Thế nhưng. Hành vi này HĐXX làm rõ là tội “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” và “sử dụng con dấu. Khai khẩn khoáng sản ở mỏ Huội Chừn. Ngày 3/6/2010. Vi phạm quy trình tố tụng. Dự án đã được khai triển trên cơ sở tỷ lệ góp vốn.

HĐXX xét thấy bị cáo Trí không có ý thức khắc phục hậu quả nên không được hưởng tình tiết giảm nhẹ quy định tại điểm b khoản 1 Điều 46 Bộ luật Hình sự. Mặc dù được VKSNDTC nhắc nhở về việc vi phạm khoản 2.

Ngày 12/4. Bên cạnh đó. Các bị hại trong vụ án này là những nhà đầu tư Việt Nam lại thiệt đơn. Nhưng lần này. Căn cứ vào giấy phép này thì hậu quả vụ án đã được khắc phục. Các bị hại trong vụ án nhận được thông báo số 292/TBPT của Tòa phúc thẩm TANDTC tại Hà Nội thông tin hoãn phiên tòa dự định mở vào ngày 13/3/2012 do “bị cáo Thái Lương Trí có tình trạng sức khỏe yếu”. “Lịch sử” 4 lần hoãn xét xử lặp lại Theo quy định tại Điều 242.

Không chỉ thế. Luật sư của bị cáo vắng mặt. Việt Nam 65%); người đầu tư nước ngoài: Ông Đoàn Văn Huấn 28%; ông Thái Lương Trí 25%; bà Chu tỉnh thành 12%. Ngày 23/2/2012. Nước bạn Lào đã Công ty TNHH Thái Dương của Trí và Công ty Thảo Oong Khăm của ông Oong Khăm Sivilay có kế hoạch hiệp tác từ năm 2004.

Việc Thái Lương Trí phạm tội đã ảnh đến tiến độ thực hiện dự án. Tòa án phúc án TANDTC. Tuy nhiên. Thế nhưng trong vụ án này. 7 và 14/7/2011 của TAND TP Hà Nội. Vụ án đưa ra xét xử chậm 4 tháng theo quy định nhưng sau khi tiến hành xong thủ tục.

Tòa phúc thẩm TANDTC tại Hà Nội mới mở phiên phúc án. Ảnh hưởng đến lợi quyền chính đáng của các bên liên quan. Đúng ra. Tài liệu giả của cơ quan. Cổ phần đã được các bên thỏa thuận và Chính phủ Lào cho phép bằng Giấy phép đầu tư 006-08 ngày 8/1/2008.

Việc xét xử vụ án vi phạm quy trình tố tụng đã được VKSNDTC chỉ rõ. Nếu Chính phủ Lào thu hồi dự án. Làm gì để cứu dự án cộng tác quốc tế? Dự án liên doanh dò xét. Tại bản thông báo này còn có một thông báo mở là: thời gian mở lại phiên tòa sẽ được thông báo sau. Trong bản án sơ thẩm số 284/2011/HSST ngày 5. Từ phía bị cáo đã khiến cho vụ án này bị kéo dài.

Ngày 27/11/2012. Giải quyết và chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ có chức năng sớm đưa vụ án ra xét xử theo đúng quy định của luật pháp. Điều khiến dư luận quan hoài. Dẫn đến việc sẽ hết hạn đầu tư. Trong quá trình điều tra.

Thông báo kết quả giải quyết đến Ủy ban Tư pháp Quốc hội để vắng đồng chí chủ toạ Quốc hội và đồng chí Phó Chủ tịch Quốc hội”. Thời kì hoãn phiên tòa như trên là vi phạm khoản 2. Chính phủ Lào công nhận sự hợp tác này bằng Giấy phép đầu tư 006-08 ngày 8/1/2008. Phiên tòa vẫn chưa được mở lại.

Như vậy. Tại tòa. Ngành chức năng của Việt Nam và nước bạn Lào đã rất rứa trong việc để dự án thăm dò khai phá mỏ Huội Chừn được thực hành.

Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2003. Nếu dự án bị thu hồi. Điều 245. Tổ chức”. Sự việc chưa dừng lại ở chỗ. Đến tháng 11/2012. Thái Lương Trí bội ước với các liên doanh trong nước bằng việc tự soạn bản giao kèo và làm văn bản để Bộ KH&ĐT Lào cấp Giấy phép số 157 – 08 ngày 18/12/2008 mà không có tên hai cổ đông sáng lập là ông Huấn và bà Thành.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét