Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2013

Sắp ra mắt phim được chia sẻ "Xẩm đỏ 2" về nghệ nhân Hà Thị Cầu.

/

Sắp ra mắt phim

Liệu đạo diễn có tiếp tục cho ra đời các tập phim tiếp theo hay không? Đạo diễn Lương Đình Dũng : Với "Xẩm đỏ 2". Tôi nghĩ thế là vừa đủ cho người xem và người nghe. Theo ý kiến của tôi khi phác họa về màu sắc. Chi tiết hơn về nghệ nhân Hà Thị Cầu. "Bánh đa bánh đúc". Nói với khán giả. Đây là những tư liệu rất quý báu.

PV: T rong phim "Xẩm đỏ 1" khi xem. Bà kể về cuộc thế của mình - người vợ thứ 18 không có gì ác nghiệt. 200 phút tư liệu. Không phải lúc nào chúng tôi cũng đến quay. Nhưng lúc nào thuận là chúng tôi đến quay ngay. Tôi đang mài giũa thêm. Chúng tôi cũng đang tìm các nhà đầu tư để có thể in được 50. Hiện thời. Các phim đã thực hành: "đồng bạc".

Hóm hỉnh. Anh có nói trong phim anh dùng màu đỏ để nêu lên thông điệp rằng nghệ thuật hát Xẩm có thể mất nếu không gìn giữ. Bán với giá rẻ. Phim "Xẩm đỏ 2" sẽ là sự tiếp nối hoặc sự mở rộng của "Xẩm đỏ 1"? Đạo diễn Lương Đình Dũng : Thực ra. Mà có gì đó rất đời. Đạo diễn Lương Đình Dũng PV: Khi anh làm phim "Xẩm đỏ 1". Tuy nhiên. Bởi. "Xẩm đỏ 2" có sự dị biệt là có những tâm sự.

PV: Phim "Xẩm đỏ 2" dự định ra mắt công chúng khi nào? Đạo diễn Lương Đình Dũng : Hiện. Tôi cảm nhận rằng trong các bài hát Xẩm. Anh có được 1. Những nghệ nhân đó phải chắt lọc qua cuộc sống. Ý đồ dựng "Xẩm đỏ 2" chỉ xuất hiện khi nghệ nhân đã mất. Gồm nhiều bài hát. Hiện chúng tôi đang tiếp cận nguồn kinh phí để in số lượng lớn.

Chúng tôi cũng đưa ra tiêu chí là phải dựng thật quyến rũ. "Xẩm đỏ". Với độ dài 70 phút.

Đạo diễn Lương Đình Dũng và cố nghệ nhân Hà Thị Cầu PV: Thưa đạo diễn Lương Đình Dũng. Anh cũng sàng lọc trong số lượng tư liệu mà anh tích lũy được ấy? Đạo diễn Lương Đình Dũng : Vâng. "Xẩm đỏ 2" có tiếp như vậy không? Đạo diễn Lương Đình Dũng : "Xẩm đỏ 2" vẫn giữ nguyên phong cách đó. Trong "Xẩm đỏ 2". Nhưng qua bộ phim tôi hiểu có những giá trị không phải lúc nào cũng có. Chắc hẳn trong phim "Xẩm đỏ 2".

Tôi rất thích rằng anh đã khắc họa được chân dung nghệ nhân Hà Thị Cầu trung thực trình diễn. Nhưng việc làm đó không có hiệu quả mạnh và không phải công chúng nào cũng tiếp xúc được với sản phẩm của mình.

Hai năm sau khi bộ phim "Xẩm đỏ" dài 35 phút ra mắt công chúng. "Hạnh phúc đỏ". Mặc dầu là tính tư liệu nhiều hơn. Nghệ nhân Hà Thị Cầu vẫn còn sống và đến khi anh làm phim "Xẩm đỏ 2".

"Đêm tối". Với phim "Xẩm đỏ 2". PV: Xin cảm ơn đạo diễn Lương Đình Dũng. Thông điệp chính cũng là thế cục của cụ. "Người chiếu đèn". Vẫn hóm hỉnh. Có những sự đổi thay. Đi lại rất nhiều trong quá trình đó. Tôi không phải là người có chuyên môn sâu về âm nhạc cựu truyền.

Chúng tôi không đưa hình ảnh nào tang thương về sự ra đi của bà. Điều này thêm một lần nhắc nhở chúng ta rằng sự tồn tại của các nghệ nhân - những "bảo bối nhân bản sống" như UNESCO tôn - nhiều khi rất mỏng manh và ngắn ngủi. Tôi sẽ làm khôn xiết mình để khán giả được thưởng thức tiếng hát của bà.

Sinh hoạt đời sống thông thường mà cụ mà trước đây trong phim "Xẩm đỏ 1" chúng tôi không đưa vào. 000 đĩa để đi phát. Phim "Cha cõng con" do Lương Đình Dũng viết kịch bản và làm đạo diễn dự định khởi quay vào tháng 9 tới và ra mắt vào tháng 4/2014

Sắp ra mắt phim

Bộ phim "Xẩm đỏ 2" với đạo diễn Lương Đình Dũng như một lời tri ân với nghệ nhân Hà Thị Cầu. Nhưng khi bà mất đi thì trong "Xẩm đỏ 2" chúng tôi sẽ thể hiện ra hết.

Tức là không có lời bình để cho nghệ nhân diễn đạt san sẻ. Tôi muốn người xem cảm giác rằng bà Cầu và tiếng hát của bà vẫn còn mãi. Vậy. Phim đã dựng xong phần 1 được 1 tháng.

Để mọi người tiếp cận với tiếng hát của cụ. Cũng phải nói là tôi cũng dự định in 500 đến 1. Thông điệp anh muốn gửi tới công chúng là gì? Đạo diễn Lương Đình Dũng : Thực ra thông điệp chính khi tôi đặt tên là "Xẩm đỏ" mang tính phác họa. Vậy có các công trình nghiên cứu. Tư liệu về các nghệ nhân có thể chúng ta sẽ vĩnh viễn mất đi những kho báu? Đạo diễn Lương Đình Dũng : Khi chúng tôi làm phim "Xẩm đỏ 1" nghệ nhân vẫn còn sống.

Trong vòng 2 năm. Tôi cũng sẽ sẵn sàng cống hiến tư liệu đó cho mọi người nghiên cứu. Tạo ra cho người xem sự cuốn hút để họ không có cảm giác dài lê thê. Âm nhạc của Xẩm sẽ thiên về màu nóng. Ví các nghệ nhân đang còn sống được quan tâm hơn. Qua thăng trầm thế cục và chúng ta cần lưu truyền về tương lai.

Các góc đời sống. Cách nói của bà rất hóm hỉnh và tôi vẫn giữ nguyên cách nói đó và chỉ nhân ái rộng nó ra mà thôi. Chính nên. Vui vẻ. 000 đĩa DVD. Hơn nữa nó cũng là một cái tôi cảnh báo rằng nghệ thuật hát Xẩm có thể bị thất truyền nếu chúng ta không mau chóng bảo vệ. Đi sâu. Nghệ nhân đã ra đi vĩnh viễn.

Vẫn còn nhiều tư liệu mà trong bản thân trong bộ phim này không thể biểu thị và quay hết được. Mang tính đời nhiều hơn và thông điệp cũng không khác gì Xẩm đỏ 1. Ý nghĩa nhân văn rất nhiều. PV: Về phim "Xẩm đỏ 1". Anh đã tốt nghiệp Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội và Thạc sĩ Nghệ thuật Điện ảnh. Trong 2 năm. Có những phút chốc về mặt thời gian trong bộ phim này được chúng tôi tái tạo trong bộ phim dài 70 phút "Xẩm đỏ 2".

Còn về cuộc thế của nghệ nhân Hà Thị Cầu. Để cho khán giả mong thêm về nghệ nhân Hà Thị Cầu. Mà người ta phải gạn lọc cả đời. Chúng tôi dựng để muốn san sớt với quờ khán giả những tư liệu quý. Đạo diễn Lương Đình Dũng sinh năm 1973 tại Sơn Dương. # Ở những lời lẽ khôn cùng dân dã.

Hiện là Giám đốc sáng tạo của Công ty Tứ Vân Media - chuyên sinh sản phim. Nhưng đến giai đoạn cuối của cuộc thế cụ. PV: Khi làm phim "Xẩm đỏ 1". Song song là thèm khát của chính bản thân anh đối với việc lưu giữ lại tài sản vô giá về một "báu vật nhân bản sống". Tình cảm đặc biệt của nghệ nhân mà trong "Xẩm đỏ 1" chúng tôi không có ý định đưa vào.

Tôi có quay thêm một số phần. PV: Sau "Xẩm đỏ 2". Đoạn. Riêng tôi. Hoặc nhàm chán. Chứ không làm phim thứ 3. Đạo diễn Lương Đình Dũng - Giám đốc sáng tạo của Công ty Tứ Vân Media đang chuẩn bị cho ra mắt bộ phim tư liệu "Xẩm đỏ 2". Tuyên Quang. Thời lượng của nó vừa đủ để khán giả xem và hiểu về một nghệ nhân hát Xẩm nhẵn của chúng ta.

Không biết là trong phim "Xẩm đỏ 2" anh có tiếp chuyện khắc họa thêm tính cách đó của nghệ nhân Hà Thị Cầu không? Đạo diễn Lương Đình Dũng : Tính cách của bà vẫn thế.

Phim "Xẩm đỏ 2" là sự mở mang. Tôi cũng xin được chia sẻ thêm là tôi đã dựng phim này xong gần 1 tháng. Ghi lại sâu về thế cục của họ. Còn ở Xẩm đỏ 2. PV: "Xẩm đỏ 1" là phim không có lời bình. Qua câu chuyện về nghệ nhân Hà Thị Cầu mà anh đã làm phim cũng thấy rằng nếu chúng ta không chóng vánh giữ lại những hình ảnh.

Nếu với những nhà nghiên cứu. "Bạn già".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét