Có rất nhiều lý do giải thích cho việc bạn vẫn chịu đựng được bao tay trong sự nghiệp, cố nhiên, không phải găng lúc nào cũng đều tồi tệ. Thực tiễn, nếu gạt bỏ được găng, bạn có thể tối đa hóa năng suất làm việc của mình đến mức mà bạn thạm chí không bao giờ nghĩ là có thể đạt được. Dưới đây là một số cách giúp bạn giải quyết những bít tất tay trong công việc một cách tốt nhất: - Thay đổi tính chất công việc Điều này không có tức là bạn phải đổi thay hẳn công việc mà bạn phải phấn đấu một thời kì dài mới đạt được. Thay vào đó, bạn nên chuyện trò với người quản lý của mình xem có thể thay đổí sang một vị trí mới, tính chất công việc khác ăn nhập hơn với các kỹ năng của bạn. Tuy nhiên, trước khi yêu cầu đổi việc, bạn cũng nên xem xét kỹ mong muốn của bản thân cũng như điều kiện ngày nay của công ty. Đừng nhắm mắt nhắm mũi theo sự sắp xếp của người khác chỉ vì muốn một sự thay đổi, bởi lẽ, trong trường hợp nhiệm vụ mới với trách nhiệm lớn hơn lại gây cho bạn quá nhiều bít tất tay, biết đâu, bạn lại muốn xin về vị trí cũ.
- Dành thời kì ngơi nghỉ Mọi người đều cần thời gian thư giãn ngay cả khi đang ở văn phòng hay đã chấm dứt một ngày làm việc mệt mỏi. Ngay cả khi bạn rất thành công, xử lý tốt kể cả phải làm thêm một khối lượng công việc rất lớn, hãy bảo đảm khối lượng công việc phù hợp để nó không ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và ý thức của bạn. Dành thời kì ngơi nghỉ không nhất định là bạn phải thực hiện một kỳ nghỉ dài ngày. Đôi khi, nó chỉ đơn giản là một hành động đứng lên đi lấy nước uống khi bạn phải ngồi một chỗ quá lâu, một vài động tác vươn vai giúp cơ thể sảng khoái hay thi thoảng đi ăn một mình để thay đổi không khí thay vì cùng đồng nghiệp vội ăn trưa để về nối công việc. - Luôn giữ thái độ tích cực Hãy luôn giữ thái độ hăng hái khi bạn hoàn tất công việc dù là ở tình huống nào và nên tránh xa những đồng nghiệp lúc nào cũng có thiên hướng nghĩ thụ động, với những lời nói mai mỉa, ghét ghen. Một cách ráo để duy trì thái độ hăng hái là tự thưởng cho bản thân với mỗi thành tựu mà bạn đạt được. Bằng cách đó, bạn sẽ cảm thấy tốt hơn về những chũm của mình khi thực hiện những nhiệm vụ liên can đến công việc. - Nhìn vào thực tại Đừng đặt ra những kỳ vọng không thực tiễn về đích nghề nghiệp, cũng đừng quá tham vọng vào những thành thích chỉ có trong mơ. Bạn chỉ có 24 giờ mỗi ngày và chẳng thể dành cả 24 giờ ấy để cố hoàn thành mục tiêu mà bạn đã đưa ra. Sự nuốm quá mức, làm việc quà nhiều khiến bạn dễ rơi vào dạng stress, găng kéo dài, hiệu quả công việc cho nên mà kém đi.Cho nên, hãy nhìn thẳng vào thực tế, xem năng lực bản thân đến đâu trước khi đưa ra đích. Nếu chỉ là những việc trong tầm tay, vừa tầm với, bạn rất ít khi phải lo âu phải đối diện với những ngày đầu óc quay cuồng. Tất nhiên, nói như thế không có tức là bạn cứ mãi "dẫm chân tại chỗ", không có tham vọng, không phấn đấu, nhưng điều quan yếu, mọi thứ đều phải lượng sức mình. - Xếp đặt không gian làm việc khoa học Sự cực kì trong văn phòng cũng có thể gây căng thẳng, nhất là khi bạn đang có việc gấp cần giải quyết. Thành ra, bạn nên dành thời kì để sắp đặt lại mọi thứ, chí ít là trên bàn làm việc và không gian quanh chỗ bạn ngồi. Nhiều người cẩu thả cho rằng, văn phòng chỉ để ngồi làm việc một lúc chứ không phải nhà ở mà phải mất công sắp xếp, tuy nhiên, công ty nên được xem như ngôi nhà thứ hai bởi bạn dành hẳn 8 tiếng/ngày ở đó. Một chỗ làm việc gọn ghẽ, mọi thứ được xếp đặt khoa học sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn, mọi bít tất tay cũng theo đó mà ta biến dần. |
Chủ Nhật, 28 tháng 7, 2013
Bí quyết đẩy lùi găng trong công việc
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét