Chủ Nhật, 28 tháng 7, 2013

Đón đọc Thời Nay số 369, phát hành thứ hai, ngày 29-7

Có nhẽ, sẽ hợp lý hơn nếu chiếc chiếu nhựa xuất hiện ở làng nghề làm nhựa... Dù là Chi tiết nhỏ, nhưng cũng cần gây thiện cảm trong mắt du khách nước ngoài, bài trong mục Thời đàm.

Từ ngày 1-8, các cơ sở y tế công lập trên địa bàn đô thị Hà Nội chính thức chi viện phí gấp hai lần so mức đang ứng dụng. Đợt tăng viện phí lần này giúp bệnh viện giảm bù lỗ nhưng Gánh nặng viện phí trĩu vai người nghèo. Bài trên trang nhất.

Mới đây, cơ quan chức năng phát hiện bún, phở trên thị trường TP Hồ Chí Minh có chứa chất làm trắng quang học tinopal (huỳnh quang). Bài trang 3 đề đạt Mối lo thực phẩm nhiễm độc tăng khi tình trạng kinh dinh, sử dụng hóa chất chế biến thực phẩm vẫn còn phức tạp, khó kiểm soát.

Một thời, người dân nghèo ở xã Tam Giang, huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau vui vì thoát khỏi thân phận "lâm tặc" nhờ tham gia cộng tác xã (HTX) chế biến than 2-9. Thế nhưng, niềm vui chưa được bao lâu thì HTX chế biến than dần dần chết yểu... Phóng sự trang Đời sống san sớt nỗi Bạc bẽo nghề hầm than.

Trong khi các ngành chức năng gắng tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn cho ngành công nghiệp cá tra, thì một mô hình phát triển mới xuất hiện ở phường Tân Lộc (quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ) đem lại kết quả khả quan. Trang Kinh tế giới thiệu Mô hình hiệu quả cho nghề nuôi cá tra.

Đêm liveshow trước tiên của chương trình "Giọng hát Việt nhí" đã biểu đạt khá nhiều bất ổn... Đó cũng là lý do khiến khán giả xem một cuộc thi hát nhưng lòng lại trào niềm cảm thương các em nhỏ dự dự thi. Giọng hát Việt nhí "vắt kiệt thí sinh", bài trên trang Văn hóa - Văn nghệ.

Ngày 18-7, TP Detroit, bang Michigan (Mỹ) gửi hồ sơ xin bảo hộ vỡ nợ lên Tòa án Liên bang do không có tiền trả nợ. Số nợ của Detroit lên đến 18,5 tỷ USD, trong khi vụ tuyên bố phá sản trước đó của TP Jefferson County (Alabama) hồi năm 2011 chỉ khoảng 4,2 tỷ USD. Những thông báo về Vụ vỡ nợ của đô thị Detroit được nêu trong mục Hồ sơ - Tư liệu.

Ngày 24-7, chính phủ mới dưới sự điều hành của Thủ tướng Pedro Passos Coelho tuyên thệ nhậm chức chấm dứt thời kỳ khủng hoảng chính trị kéo dài gần ba tuần. Đây được coi là bước tiến trước tiên trong nỗ lực giải cứu Bồ Đào Nha, bài trong mục Tiêu điểm & Dư luận.

Thời Nay còn nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

THỜI NAY


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét