Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

Phát triển bền vững và dấu ấn tiên phong

Bảo Việt đã dành khoảng 6% lợi nhuận sau thuế cho các hoạt động an sinh từng lớp, phúc lợi… Nguồn: internet

Phát triển bền vững và trách nhiệm của DN

Là 1 trong 10 quốc gia trên thế giới chịu tác động nhiều nhất từ biến đổi khí hậu, Việt Nam đang phải đối mặt với hàng loạt thảm họa thiên tai như lũ lụt, hạn hán, bão…, gây thiệt hại lớn về người và của, ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người dân.

Bên cạnh đó, tốc độ phát triển kinh tế nhanh tại các đô thị khiến cho sự phân hóa giàu nghèo ngày một lớn... Tình trạng vỡ hoang quá mức nguồn tài nguyên, sự phát triển mất cân đối trong tầng lớp tạo ra các ảnh hưởng mang tính hệ thống và tác động ngược trở lại, hạn chế các hoạt động và cơ hội kinh dinh của DN... Bối cảnh đó đã và đang đòi hỏi mỗi DN cần có cái nhìn dài hạn về phát triển bền vững. Theo đó, mỗi DN đều phải có một chiến lược kinh doanh chú trọng vào sự tăng trưởng chắc chắn, đi liền với việc giảm thiểu được các rủi ro kinh dinh và đầu tư vào phát triển môi trường, từng lớp nhằm nuôi dưỡng nhịp kinh dinh trong dài hạn.

MỘT SỐ HOẠT ĐỘNG CỦA TẬP ĐOÀN BẢO VIỆT NĂM 2012

ĐẦU TƯ CHO HOẠT ĐỘNG CỘNG ĐỒNG

Tổng hoài thực hành

26,2 tỷ đồng

Xóa đói giảm nghèo

12,7 tỷ đồng

Đầu tư cho giáo dục và đời trẻ

9,3 tỷ đồng

Tri ân các anh hùng liệt sỹ

3 tỷ đồng

Hoạt động ASXH khác

1,2 tỷ đồng

MÔI TRƯỜNG

Tiện tặn nguyên, vật liệu

698 triệu đồng

Tùng tiệm nhiên liệu, năng lượng

927 triệu đồng

Hà tằn hà tiện điện

27.505 Kw/h

Hà tằn hà tiện xăng, dầu

1.490 lít

San sớt với phóng viên Tài chính & Đầu tư, một chuyên gia kinh tế cho rằng, chiến lược phát triển bền vững của DN cần tập hợp vào việc thực hiện thành công mục tiêu tăng trưởng kinh tế kiên cố trong dài hạn, phối hợp với thực hành các đích từng lớp và môi trường, đảm bảo hài hòa lợi ích của các bên can hệ. Như vậy, nếu đối chiếu tiêu chí này với cộng đồng DN Việt Nam, có thể thấy, hiện mới chỉ có một số ít DN thực sự nhận thức sâu sắc về tầm quan yếu của phát triền bền vững.

Theo TS. Hoàng Việt Hà, Giám đốc Hoạt động của Tập đoàn Bảo Việt với vai trò không chỉ là đầu tàu kinh tế, Tập đoàn Bảo Việt còn tiên phong trong bảo vệ môi trường, phát triển cộng đồng. Các hoạt động của Tập đoàn luôn gắn liền với bảo vệ môi trường và nghĩa vụ xã hội. Hướng tới cân bằng giữa ích lâu dài của các bên liên tưởng như nhà đầu tư, khách hàng, cán bộ viên chức, chính phủ, cộng đồng…

Trên thực tại, phát triển ổn định và vững bền không phải là một vấn đề mới đối với Bảo Việt. Nhìn lại gần 50 năm phát triển của mình, Tập đoàn Bảo Việt luôn thực hành chiến lược phát triển cân đối, giữ tăng trưởng, hiệu quả, quản lý tốt rủi ro và cũng rất chú ý thực hành các hoạt động an sinh xã hội, các hoạt động môi trường. Nhận định này một lần nữa được minh chứng qua các mục tiêu mà Bảo Việt đã thực hành trong năm 2012 trên 3 phương diện: kinh tế - từng lớp và môi trường.

Về mặt kinh tế, với doanh thu thống nhất tăng 7,6%; lợi nhuận trước thuế hợp nhất tăng 22,4%, nhờ đó, Tập đoàn đã nâng tỷ lệ chi trả cổ tức năm 2012 lên 15% với tổng số tiền dành chi trả cổ tức thị 1.021 tỷ đồng. Ngoại giả, Bảo Việt cũng đã đóng góp vào ngân sách nhà nước 1.084 tỷ đồng ưng chuẩn các khoản thuế và đã dành khoảng 6% lợi nhuận sau thuế cho các hoạt động an sinh tầng lớp, phúc lợi…

Về mặt tầng lớp, Bảo Việt thực hành thành công mục tiêu bảo vệ, giúp khoảng hơn 10 triệu khách hàng tiếp cận các sản phẩm tài chính phê duyệt các dịch vụ bảo hiểm - tài chính, song song hăng hái dự vào chương trình thử nghiệm bảo hiểm nông nghiệp theo Quyết định số 315/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Bảo Việt đã đầu tư hơn 23 tỷ đồng cho các hoạt động xóa đói giảm nghèo, phát triển thế hệ trẻ và các hoạt động an sinh tầng lớp cho các huyện nghèo theo chương trình 30a của Chính phủ tại Nghệ An và Bắc Kạn; thực hiện các hoạt động đền ơn đáp nghĩa và hỗ trợ giáo dục cho đời tương lai của tổ quốc.

Về hoạt động môi trường, Bảo Việt thực hành hà tiện nguồn điện, nước, tăng cường dùng các sản phẩm tái chế, ứng dụng công nghệ kỹ thuật hiện đại trong hoạt động kinh doanh, giảm thiểu lượng khí thải từ máy móc thiết bị văn phòng để hướng đến một môi trường xanh, sạch hơn. Trong năm 2012, Bảo Việt đã tiết giảm được 145 tỷ đồng chi phí so với kế hoạch.

Dấu ấn tiên phong

Những cam kết về phát triển bền vững của Tập đoàn Bảo Việt phần nào được ghi nhận khi mới đây Hiệp hội Truyền thông chuyên nghiệp Hoa Kỳ (LACP) đã trao giải Bạc cho “Báo cáo phát triển vững bền tốt nhất” trong Ngành trong năm đầu tiên thực hiện mỏng phát triển vững bền năm 2012. Là một trong số ít DN Việt Nam trước nhất thực hiện ít phát triển vững bền, Tập đoàn Bảo Việt đã vận dụng bộ tiêu chí của Tổ chức Sáng kiến thưa Toàn cầu (GRI) cho ngành Dịch vụ tài chính và chỉ dẫn lập Báo cáo phát triển vững bền của Công ty Tài chính Quốc tế (IFC), nhằm đánh giá một cách toàn diện các góc cạnh phát triển bền vững của DN dựa trên 3 nguyên tố kinh tế - tầng lớp - môi trường.

Nhận xét về mỏng phát triển vững bền của Tập đoàn Bảo Việt, Ban giám khảo LACP cho biết: “bẩm của Bảo Việt cung cấp các thông báo có ích, chúng tôi đánh giá cao những thông điệp mang tính thức thời trong ít cũng như chừng độ chi tiết mà thưa đưa ra”.

Đánh giá về Báo cáo phát triển vững bền năm 2012 của Tập đoàn Bảo Việt, nhiều chuyên gia cho rằng, nội dung thưa đã cung cấp thông tin về hoạt động của Bảo Việt tới nhà đầu tư, khách hàng và các đối tượng quan tâm khác một cách toàn diện và sáng tỏ. Mỏng phản ánh các kết quả hoạt động trong năm 2012, song song đề cập đến định hướng và đích của Bảo Việt trong những năm tới đối với vấn đề phát triển bền vững.

Tin rằng, tới đây, các DN Việt Nam sẽ nâng cao nhận thức về phát triển vững bền và cần nhiều hơn nữa các thưa phát triển bền vững được phát hành thường niên nhằm biểu hiện được cam kết của mình trong việc xúc tiến tăng trưởng kinh dinh vững chắc trong dài hạn, phối hợp với thực hành các mục tiêu tầng lớp và môi trường, đảm bảo hài hòa lợi ích của DN và cộng đồng.

Bài đăng trên Tài chính & Đầu tư số 7- 2013


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét