Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

Lạ lùng chuyện cập nhật học nhớ siêu tốc tại Trung tâm thôi miên

Mới nghe phương pháp các học viên đều hiềm nghi

Giảng tại lớp học ThS. Nguyễn Mạnh Quân, Giám đốcTrung tâm UNESCO nghiên cứu và áp dụng khoa học thôi miên Việt Nam (HARUV) liên tục đưa ra những câu hỏi như để thách thức các học viên: “Những phương pháp đọc nhanh, hiểu sâu, nhớ lâu, nhớ siêu tốc của tôi là tối ưu nhất hiện. Tôi đố nơi nào đưa ra được phương pháp qua mặt được những phương pháp mà trọng tâm tôi đưa ra”. Hay “Các học viên, ai không đọc nhanh hơn gấp 1,5- 3 lần trở lên, ai không nhớ tăng lên từ 30% đến 200% sau khi dự khóa học của tôi, tôi trả lại 100% tiền”.

Ông Quân vẽ mô hình hướng dẫn cách đảo mắt giúp chọ viên giảm stress và để luyện mắt quét chữ để đọc nhanh

Để đọc nhanh, phương pháp mà ông Quân đưa ra cho mọi người là luyện não, luyện mắt, biết cách vào dạng thôi miên và đọc sách theo phương pháp chụp ảnh, mắt quét chữ thật nhanh, cùng lúc quét từ 3-4 dòng.

Bạn Đỗ Hồng Quyên, Ngõ 89, phố Dương Quảng Hàm, Cầu Giấy, Hà Nội cho biết: “Khi thầy bắt đầu dạy đọc nhanh, thầy yêu cầu làm những động tác luyện não đã được chỉ dẫn để kết hợp nhuần nhuyễn hai bán cầu đại não trái và phải trong hai phút. Sau đó, vào dạng thôi miên trong 2 phút. Tay di chữ, và mắt quét thật nhanh nhưng thầy đề nghị tuyệt đối không nhìn chữ thì lúc đó tôi không hiểu phương pháp mới lạ và cũng có phần kỳ quặc đó có phát huy được tác dụng hay không”.

Ông Quân phân tách về não bộ

Bạn Đỗ Thị Quỳnh Nga, du học trò tại Mỹ phố ngõ 69, phố Mã Mây, Hà Nội thì chính trực rằng: “Cách học nhớ lâu cũng khá kỳ quặc, thậm chí lúc đầu em còn cho là rối rắm và dễ phứa. Vì thầy đề nghị tự các học viên thiết lập các thùng thư. Thùng thư thầy cho cũng được bố trí không hề theo trật tự trong khi thầy đề nghị mỗi học viên phải có tới 30 thùng thư. Các thùng thư hoàn toàn độc lập và không hề có mối liên hệ với nhau. Thầy yêu cầu, ở mỗi điều cần ghi nhớ, học viên phải hình dong ra những hình ảnh, văn cảnh càng hí hước càng tốt, càng kỳ quặc, dị kì, thậm chí lố bịch càng tốt. Khi mới tiếp xúc em đã cho rằng không khả thi nhưng khi học thì rất ok”.

Ông Quân giảng tại lớp học

Quả thật khi dự thính tại lớp học tôi cũng được chứng khiến cảnh, ông Quân làm ví dụ về khả năng ghi nhớ của mình khi thiết lập các thùng thư trên thân thể cho các học viên xem. Học viên đưa đề cho ông Quân với 20 khá cực kì và không tuân theo bất cứ ngữ cảnh nào. Sau 2 phút, ông Quân nói “xong rồi” và lần lượt đọc to, theo đúng trật tự từ mà học viên đã ghi ra giấy khiến cả lớp bất thần.

Hoàn toàn bị thuyết phục khi những hoài nghi được sáng tỏ

Trước khi cho các học viên thực hiện phương pháp nhớ siêu tốc, ông Quân yêu cầu các học viên tự ghi nhớ các thùng thư trên thân thể của mình, tiếp đến luyện não trong hai phút rồi phát đề cho các học viên. Lần thứ nhất học viên sẽ đọc đề trong 3 phút để tự ghi nhớ 20 từ không theo bất cứ chủ đề nào, lần thứ hai là 30 từ với 5 phút ghi nhớ. Sau đó, học việc được đề nghị xóa trí tưởng trợ thời bằng cách đếm ngược từ 20 đến 1, rồi tự ghi ra giấy những từ theo số thứ tự mà mình đã nhớ được.

Các học viên được đưa vào trạng thái thư giãn khi luyện đọc nhanh

Tôi được tận mắt chứng khiến công đoạn thực hiện mà cũng thấy khó tin vì có đến 13 người nhớ đúng trật tự 20/20; 15 người nhớ được 19/20 từ 10 nhớ 18/20 từ…

Chị Lý Thanh Yên, nhân viên Công ty Chứng khoán Hà Nội cho hay: “Tôi tham gia khóa học và hoàn toàn bất thần. Trước khi học ở Trung tâm này, tôi chỉ đọc 600 từ/phút. Sau 3 buổi học tôi đã đọc được 1.200 từ/phút. Thích nhất là khi đọc cảm thấy rất thoải, nhẹ nhõm chứ không phải quá tập hợp, bít tất tay như trước. Qua khóa học tôi được nguyên lý hoạt động của bộ não, ảnh hưởng đến tâm lý của con người, nó phương pháp thư giãn thân thể rất tốt. Bởi thế mà ý thức của tôi lúc nào cũng thoải mái, vui vẻ”.

“Tại trọng điểm Thôi miên dạy cho chúng tôi phương pháp ghi nhớ, áp dụng thôi miên và sức mạnh của sự hình dong để ghi nhớ, biến những cái hay quên trở thành cái nhớ nhất. Những điều mà nhiều người tưởng chỉ những người “đặc biệt” hay “kỳ lạ” mới làm được thì hiện tôi và các học viên trong lớp thực hiện rất đơn giản và thoải mái”, chị Lý Thanh Yên nao nức chia sẻ.

Phương pháp hiểu sâu được ThS Quân đưa ra cũng thuyết phục ưng chuẩn việc hướng dẫn học viên cách lập sơ đồ tư duy. Nhớ và hiểu nhanh thông qua việc tóm lược lược đồ…

Trợ lý của ThS. Nguyễn Mạnh Quân, anh Trần Văn Hoàn vào giảng cũng có cách đặt câu hỏi khiến các học viên phải ngỡ ngàng: “Cấu tạo của thân thể chúng ta có cơ, xương và não bộ. Nhưng thông thường bộ phận nào được mọi người để ý tập dượt? Cả lớp cùng đồng thanh là “cơ”. “Vâng đúng vậy, đến thời điểm ngày nay chỉ có cơ được tập luyện trong khi cấu thành cơ thể người quan yếu nhất là não bộ thì gần như bị bỏ qua, hôm nay mọi người đã có trong tay 3 phương pháp luyện não hữu hiệu”.

“Một câu hỏi nữa chúng tôi muốn đặt ra là: vớ những thiết bị chúng ta mua về như tivi, tủ lạnh, máy vi tính cho đến cái nồi cơm điện đều đi kèm với nó là chỉ dẫn dùng. Mỗi người chúng ta đều sở hữu não bộ, vậy trong chúng ta đã ai biết cách sử dụng não bộ của chính mình chưa?”, anh Hoàng dí dỏm đặt câu hỏi. Một tiếng “ồ” lớn phát ra từ phía các học viên. Trợ lý Hoàng đã đửa ra những tỉ dụ cụ thể để bày cho các học viên cách hướng dẫn dùng não bộ của mình. Các học viên cũng được chơi một số trò để luyện não khá thúc dựa theo những động tác đã được ThS. Quân chỉ dẫn.

Với những kiến thức lạ lẫm cùng cách truyền tải nhiệt huyết như truyền lửa nhưng dễ hiểu, thân thiện lớp luôn sôi nổi vì mọi người đều rất nao nức với những tri thức đang được thu nạp.

Dù chỉ là người gần như ngoài cuộc vào dự thính nhưng tôi cũng hoàn toàn bị chinh phục bởi những phương pháp học rất dễ hiểu, dễ nhớ. Lúc đầu, đến với lớp học chỉ vì tò mò, không hiểu phương pháp cao siêu kiểu gì mà học phí tới vài chục triệu cho 3 ngày mà trọng tâm vẫn chật học học sinh, sinh viên, thậm chí cả giới công chức văn phòng cũng đến xin học. Nhưng khi ngồi dự thính tại lớp học 2/3 ngày thì tôi hiểu mức học phí mà Trung tâm đưa ra là xác đáng.

Với những kỹ năng và phương pháp mới mà ThS Quân học từ Đức đưa ra truyền thụ cho lớp học diễn ra trong 3 ngày liên tục, mỗi ngày 10 tiếng, khối lượng kiến thức mới nhiều, mà các học viên đều học rất nhẹ nhàng, hào hứng. Phần lớn nhờ vào việc tự thôi miên để tự thư giãn thân, chỉ dẫn những phương pháp đọc nhanh, nhớ lâu, hiểu sâu rất khoa học nhưng đơn giản dễ thấp thụ nhờ biết cách lập trình tư duy.

Mai Hạnh


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét