Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

Vạch trần chuyện nội dung lão nông "tóc rồng" chữa vô sinh

Lão Long đang xem bệnh cho bệnh nhân bằng những cuốn kinh Phật.

Khám chữa bệnh ưng ý vòng... Sách kinh nhà Phật

Không khó để tìm vào nhà lão Long vì giờ lão đã quá nổi tiếng khắp đất kinh Bắc không chỉ mái “tóc rồng” kì lạ của lão mà còn nổi tiếng bởi tài chữa bệnh vô cơ. Trong vai người đi chữa bệnh, chúng tôi đến gặp lão khi lão đang khám bệnh cho một bệnh nhân nữ quê Hải Dương. Điều đặc biệt là cách xem bệnh của lão không giống bất cứ một thầy thuốc nào mà cách lão xem bệnh chính là những quyển kinh nhà Phật, sách bói toán.

Chưa để cho chúng tôi kịp thắc mắc, lão giãi bày luôn: "Theo như sách nhà Phật, con người sinh ra có hai phần đó là phần xác và hồn. Phần xác là do tinh trùng và trứng gặp nhau tạo nên, còn phần hồn chính là tính cách mà ông trời nhào nặn trong mỗi con người". Còn những người lấy nhau nhiều năm mà chưa có con thì kiên cố là do duyên chưa đến và do sức khỏe cũng như thể chất trong người còn yếu. Không chỉ chữa được bệnh vô sinh, lão còn chữa được nhiều bệnh khác mà giới y khoa hiện thời không chữa được hoặc chữa không khỏi dứt điểm như bệnh ung thư, các bệnh lý liên tưởng đến xương khớp, tuỳ thuộc.

Phải mất gần hai tiếng đồng hồ chúng tôi mới được "diện kiến" lão Long. Theo quan sát của chúng tôi, nơi dành cho việc chữa bệnh là một cái sập đã cũ cùng với cái chiếu đã mốc meo xanh đỏ. Sau khi nghe tôi kể các triệu chứng của bệnh, lão Long hỏi tên cũng như ngày giờ, năm sinh tháng đẻ của tôi. Lão giảng giải là để đối chiếu xem cung, mệnh, can của tôi vì sao lại bị những bệnh này. Khi đã có thông tin, lão lật giở từng trang để xem vận mệnh của tôi, đồng thời lão cũng cho một "dài dòng văn tự" những điều mà trong kinh Phật có nói về số phận của con người.

Không chỉ riêng tôi mà bất cứ ai đến chữa bệnh lão cũng ngồi xem và giảng giải chuyện kinh Phật. Anh Hải Thiên nhà ở Hải Dương là một trong những "con bệnh" thường xuyên đến khám ở đây cho chúng tôi biết: "Vợ chồng tôi cưới nhau đã lâu nhưng đến nay vẫn chưa có con, cũng đã chữa chạy khắp nơi rồi mà chẳng có kết quả gì. Nghe người ta méc bảo thầy Long chữa bệnh này mát tay lắm nên hai vợ chồng tôi sang đây nhờ thầy chữa trị. Mỗi tháng vợ chồng tôi sang đây 4 lần để thầy chữa và tái khám".

Ngồi cả buổi sáng trực tiếp xem lão Long chữa bệnh, chúng tôi phần nào hiểu được vì sao báo chí gọi ông là lão "dị nhân". Không chỉ dị nhân ở mái “tóc rồng” mà ngay cả cách lão chữa cho "con bệnh" cũng dị kì không kém. Bất cứ ai dù là đàn ông hay phụ nữ, dù lớn tuổi hay nhỏ tuổi, cho dù bệnh nặng hay nhẹ khi tìm đến lão Long để nhờ chữa trị thì việc trước nhất là ngồi nghe lão phán về căn số, sau đó lão sẽ thuyết giảng kinh nhà Phật. Và điều kì lạ ở chỗ lão bắt người bệnh phải đọc theo lão vì như lão nói có như vậy tâm sẽ tịnh thì mới nhanh chóng khỏi bệnh.

Chị Dương Thị Trâm nhà ở huyện Quế Võ là dân văn phòng, hàng ngày chị ngồi làm việc suốt 8 tiếng đồng hô,ì ít khi vận động nên chị bị thoái hóa đốt sống cổ. Chị cảm thấy người lúc nào cũng mỏi mệt, đau nhức và đặc biệt hoa mắt chóng mặt mỗi khi đứng lên. Chị đã đi khám ở nhiều bệnh viện và các phòng khám tư nhân khác nhưng tình trạng bệnh cải thiện không đáng kể. Được cô bạn đồng nghiệp cho biết nên chị đã đến gặp thầy Long chữa bệnh.

"Tôi ngồi cả sáng thì thầy chỉ bảo tôi hãy chú tâm ngồi đọc kinh Phật thì bệnh sẽ mau khỏi hơn. Không chỉ có tôi mà hầu hết những người đến khám cùng với tôi hôm đó ai cũng phải đọc", chị Trâm cho chúng tôi biết. Khi được hỏi tên của cuốn kinh thì không một ai biết, còn nội dung bên trong thì mọi người bảo lạ lắm, chưa nghe thấy bao giờ. "Nói thực lúc đó chúng tôi nỗ lực đọc theo thầy cho xong để thầy bốc thuốc chứ đọc chúng tôi chẳng hiểu gì, chỉ thấy đọc được một lúc thì thầy Long hỏi vì sao người ta lại gọi là Phật bà Quan Thế Âm Bồ Tát, vì sao lại là quan âm. Chẳng ai đáp nên thầy lại ngồi giảng mất 30 phút nữa cho chúng tôi về đạo Phật. Thầy bảo lần đầu thì đến ngồi đọc kinh Phật, lần sau thì đến thầy sẽ bốc thuốc cho", chị Hiền nhà ở Hà Nội kể cho chúng tôi nghe buổi nhập môn chữa bệnh kì lạ đó.

Dùng măng khô, nõn mía chữa bệnh vô sinh

Đây là lời khẳng định chắc nịch mà lão Long thường nói với mỗi người bệnh khi đến chữa ở đây. Lão bảo nguyên nhân dẫn đến vô sinh hiện giờ có nhiều nhưng theo như lão nói nguyên do đẵn là do phụ nữ bị bế kinh lâu ngày nên không thể có con được. Sau khi được lão thăm khám bằng những bài kinh phật cộng thêm với việc bói toán xem cung mệnh thì liệu pháp cuối cùng lão Long chữa cho người bệnh đó là lấy củ măng hãy còn tươi chưa được ngâm nước. Sau khi măng được bóc vỏ thì đem thái nhỏ và phơi khô cùng với nõn của cây mía. Khi cả hai đã phơi khô thì sắc lấy nước để uống.

Ngôi nhà mà lão Long dùng để chữa bệnh.

Nhưng lão lưu ý với người bệnh rằng khi cho nước vào sắc thì phải cho ba bát ô tô nước vào đun đến khi nào cạn chỉ còn một ô tô nước thì lúc đó mang ra uống. Lão cũng giải thích thêm măng mang tính nóng vì vậy sau khi người bệnh uống vào thì những cục máu sẽ tan ra sẽ giúp cho việc thụ thai dễ dàng hơn. Còn nõn mía có tác dụng điều hòa kinh nguyệt nên sau khi sắc uống cả hai loại sẽ bổ trợ cho nhau. Lão Long còn khoe hôm nọ có người bệnh tận Thái Nguyên xuống chữa, sau khi uống ba thang thuốc thì những cục máu đông ấy tan ra rất nhiều và đến nay người này đang mang thai tháng thứ ba rồi.

Bài thuốc này cũng được lão Long dùng một cách triệt để, nó không chỉ dành chữa cho bệnh vô sinh mà nó còn được lão chữa các bệnh xương khớp, đau nhức, bộ hạ bị sưng phù. Những người bệnh này lão sẽ bấm huyệt ở những vùng phát bệnh, tiếp đó lão xoa cho hai lòng bàn tay nóng lên rồi nắn chỗ đau của người bệnh. Lão bảo là làm như vậy là dùng năng lượng của vũ trụ để làm tiêu tan bệnh trong người. Nếu người nào mà nặng thì cũng chỉ cần 10 lần đến lão chữa cho là khỏi. Bên cạnh dùng năng lượng vũ trụ để chữa bệnh, lão cũng đưa cho người bệnh măng và nõn mía đã phơi khô thái nhỏ đem về sắc uống.

Không có chứng chỉ hành nghề chữa bệnh nhưng lúc nào nhà lão Long cũng rộn rịch người ra vào. Có hôm đông người đến chữa bệnh, bệnh nhân phải ngồi ở đường vì sân nhà lão thì bé trong khi cỏ mọc cao gần bằng đầu người, chiếm hết diện tích của sân. Theo một số người dân xung quanh, mỗi ngày có khoảng gần hai mươi bệnh nhân đến nhờ lão chữa bệnh. Những người tìm đến lão nhờ chữa bệnh đa phần là những người từ nơi xa đến, còn những người dân quanh vùng thì không ai tin là lão có được khả năng huyền diệu đó. Người này cũng cho biết thêm, năm ngoái có một người cùng xã bị bệnh ung thư gan đi sang tận Trung Quốc chữa trị nhưng cũng không khỏi.

Sau khi ở Trung Quốc về có tìm đến lão Long nhờ lão chữa trị với hy vọng còn nước con tát. Sau khi nghe người thân thuật lại bệnh tình, không rà cũng như xem phác đồ điều trị của bệnh nhân, lão Long tìm và bắt ngay một con cóc sau đó mổ bụng moi tâm địa của con cóc và đặt ngay trên bụng của bệnh nhân đó. Ngay ngày hôm sau, vùng bụng của người bệnh nhân kia bị dị ứng và lở loét, thế là người nhà ngay lập tức đưa đến trạm y tế để điều trị.

Theo chị Trương Phương Lan, Phó trạm trưởng Trạm Y tế thị trấn Lim thì việc lão Long hành nghề chữa bệnh thì chị cũng có biết và đã bẩm lên cấp chính quyền để xuống rà soát. Chị Lan cũng cho biết thêm từ trước đến nay lão Long chưa bao giờ học qua trường lớp đào tạo nào về ngành y. Việc lão lấy măng và nõn mía để chữa bệnh vô cơ theo chị Lan là hiểm. Bởi trong măng có nhiều độc tố, nếu không biết mà dùng không đúng cách thì sẽ bị ngộ độc ngay. Chị cũng có lời khuyên đến những người bệnh nhẹ dạ hãy đến các bệnh viện để kiểm tra sức khỏe và điều trị bệnh đúng cách, không nên tin những lang băm kẻo có ngày tiền mất tật mang.

Anh Hùng nhà ở xã Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội cho biết: "Tôi bị phong tê thấp đã lâu nhưng chữa mãi vẫn chưa khỏi. Đi chữa nhà thầy Long được một tháng thì cũng thấy đỡ đôi chút. Nhưng có mỗi cái là măng và nõn mía khi sắc lên uống thì khó uống quá, mùi nó hăng và ngái". Không may mắn như anh Hùng, chị Lan quê thanh bình san sẻ: "Mới đầu thì cảm thấy đỡ nhưng chỉ vài ngày sau từ nhà thầy trở về thì chân tôi càng sưng và đau nhức hơn. Bữa nay xuống tái khám thì thầy có bảo lúc đầu ai cũng bị đau và sưng hơn ban đầu nhưng sau một thời kì điều trị bệnh sẽ giảm và khỏi. Tôi cũng chẳng biết thế nào nhưng mình có bệnh thì vái tứ phương chú ạ".


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét