Chủ Nhật, 28 tháng 7, 2013

Lại hãi với “fan”

Tại buổi tang lễ, gia chủ rất văn minh: không kèn trống làm phiền láng giềng, chỉ có bài nhạc Cảm ơn do chính Tuấn Anh hát, với âm lượng vừa đủ nghe. Lặng yên đến mức cả những giọt nước mắt cũng chỉ dám lặng lẽ rơi…


Trong đám tang Wanbi Tuấn Anh, có khá nhiều "fan" tập hợp để xem mặt, chụp ảnh nghệ sĩ - Ảnh: VTC

Tang lễ hẳn sẽ rất trót nếu không có những fan ái mộ “từ trên trời rơi xuống”, tụ hội đến chỉ để xem mặt ca sĩ đi viếng và xin chữ ký. Họ dàn xe máy hai bên hẻm, bám theo ca sĩ vào trong, chẳng ngại chen lấn, níu áo, xô đẩy ca sĩ để thu thập chữ ký. Rồi những cảnh chạy theo ca sĩ cười đùa, những màn ăn trộm chớp nhoáng càng làm nhốn nháo hơn nơi đang cần sự trang nghiêm.

Trước đây, năm 2010, tại đám tang diễn viên Hữu Lộc cũng từng xảy ra cảnh náo loạn rưa rứa. Nhiều người đến đám tang chỉ để… coi mặt “thần tượng” của mình. Con hẻm trở thành ồn ào mỗi khi có sự xuất hiện của một ca sĩ, nghệ sĩ đến viếng đám tang. Đám đông la ó, gọi tên thần tượng của mình, gây náo loạn. Một số khán giả nữ còn vào tận các bàn tiếp khách, thản nhiên ngồi cắn hạt dưa, bình, khen chê những nghệ sĩ, diễn viên đến chia buồn với gia đình. Khách đến viếng đám tang phải đứng vì hết chỗ ngồi, những khán giả hiếu kỳ và thiếu tinh thần đó vẫn mặc xác. Dù gia đình đã hết lời nề đám đông giải tán nhưng họ càng lúc càng tụ hội đông hơn, giẫm đạp lên nhau, la ó, chửi thề…

Chưa hết, chuyện tệ hơn còn xảy ra với đám tang NS Kim Ngọc, khi có người ghi hình lại mọi diễn biến của đám tang; sau đó in thành DVD, phát hành trong hệ thống băng đĩa lậu ở thị trường, khiến cả khán giả lẫn người thân của NS Kim Ngọc rất bức xúc.

Chuyện một số fan, fanclub hành xử phản cảm đã được báo chí nhắc đến nhiều lần, nhất là trong những vụ “đụng độ” tại các giải thưởng âm nhạc hoặc những lần sao Hàn đến Việt Nam. Nhưng “văn hóa hâm mộ” đáng sợ kiểu ấy không những không giảm bớt mà chừng như càng có dấu hiệu “tăng đô”. Cụ thể, khán giả đi xem chương trình Âm nhạc và Bước nhảy không khỏi phiền lòng khi fan của Mỹ Tâm gây náo loạn một góc sân khấu, hú hét suốt phần biểu diễn khiến họ không nghe được gì.

Vững chắc bất cứ nghệ sĩ nào cũng không dám kiêu hãnh khi có những người hâm mộ hành xử thiếu văn hóa như thế. Những ca sĩ có fanclub hay “khẩu chiến” cũng nên chấn chỉnh, không quá dễ dãi với họ để bản thân mình bị mang tai mang tiếng.

Hiền Phương


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét