Chủ Nhật, 10 tháng 11, 2013

Du lịch đô thị Kon Tum - Những điểm đến đã làm mới tiêu biểu.

Nhà thờ Chánh tòa (Nhà thờ Gỗ) : Do một linh mục người Pháp khởi công xây dựng năm 1913

Du lịch thành phố Kon Tum - Những điểm đến tiêu biểu

Làng Kon K’Tu : Cách trọng tâm thành phố Kon Tum khoảng 8km về phía Đông. Cầu treo Kon Klor : Cầu nối liền hai bờ của dòng Đăk Bla. Hệ thống cột gỗ. Nhà đón tiếp. Dù một thế kỷ trôi qua vẫn vững. Chùa được sắc phong "Sắc tứ có nhân tự" và tặng hai câu đối. Ruộng ngô. Bên cạnh cầu treo là nhà rông văn hóa Kon Klor - thuộc phường Thắng Lợi.

Nét độc đáo của ấn tích này là ắt trần và các bức tường của Nhà thờ đều được xây bằng đất trộn rơm - kiểu làm nhà của người miền Trung. Nhà truyền thống. Được khởi công xây dựng vào năm 1932. Du khách sẽ được thăm quan quần thể di tích

Du lịch thành phố Kon Tum - Những điểm đến tiêu biểu

Đi về hướng Tây Nam khoảng 1km. Đội múa xoang. Người dân gọi gần gũi là Nhà thờ Gỗ. Là nơi mà nhiều du khách cũng như Phật tử bốn phương tìm về. Rui mè trong nhà thờ có đường nét phóng khoáng diễn đạt được cái chất của người Tây Nguyên.

Nhiều người Ba Na rất kiêu hãnh với Kon K’Tu không vì làng giàu có về vật chất mà bởi làng vẫn giữ được những nét cổ kính.

Trọng thể. Hiện làng nhàng mỗi ngày Kon K’Tu đón trên 50 khách du lịch nước ngoài và hàng trăm khách trong nước đến tham quan. Sông Đăk Bla : Điểm đặc biệt của tỉnh thành Kon Tum cũng như của tỉnh Kon Tum là có dòng sông Đăk Bla như một dải lụa mềm chảy vắt ngang qua đô thị Kon Tum.

Về với di tích lịch sử nhà nước - Ngục Kon Tum. Gần gũi với đời sống hàng ngày mà vẫn gợi cảm giác thiêng liêng. Tọa lạc giữa trọng tâm tỉnh thành

Du lịch thành phố Kon Tum - Những điểm đến tiêu biểu

Mè tre. Chùa tọa lạc trên khuôn viên tỏa mát hương cây trái. Hồn nhiên và khỏe mạnh. Mái lợp ngói vảy. Đồng lúa. Cụm tượng đài "Bất khuất" và hai ngôi mộ tập thể nằm bên bờ sông Đăk Bla lộng gió. Khi hoàn tất chùa được đặt tên là Tổ Đình nhân ái. Tạo nên một tỉnh thành Kon Tum vừa trẻ trung đương đại.

Cầu treo Kon Klor là điểm du lịch lý thú đối với du khách xa gần khi đến Kon Tum. Dưới chân cầu là dòng sông mải miết chảy. Bên trong nhà thờ. Các chiến sỹ cách mệnh của ta trong thời kỳ năm 1930-1931

Du lịch thành phố Kon Tum - Những điểm đến tiêu biểu

Hùng vĩ và hoang vu. Hiện. Vật liệu xây dựng chùa đẵn được làm bằng mầm trỉ. /. Du khách sẽ thấy tâm hồn mình như thoáng đạt hơn. Hiện nay. Công trình được xây theo phương pháp thủ công. Bao gồm nhà tưởng vọng. Di tích lịch sử quốc gia ngục Kon Tum hiện lên nghiêm trang trước mắt du khách với những hàng bách.

Khu di tích đã trở nên nơi viếng thăm của dân chúng và các đoàn khách trong và ngoài nước khi đến Kon Tum. Hàng xà cừ cao vút.

Không một tí vôi vữa

Du lịch thành phố Kon Tum - Những điểm đến tiêu biểu

Đặc biệt. Nhà rông văn hóa truyền thống lớn nhất Tây Nguyên. Vách đất. Dân cư sinh sống ở đây đốn là người dân tộc Ba Na.

Bền đẹp với thời gian. Sông Đăk Bla chẳng những đem lại nguồn nước và nguồn phù sa trù phú cho sinh sản nông nghiệp của nhân dân mà còn là một trong những hành trình khám phá du lịch của mọi du khách gần xa khi đến với Kon Tum.

Nhà thờ Chánh tòa Kon Tum. Đứng giữa cầu. Tuốt hòa chung thành một khối. Thị thành Kon Tum. Du khách sẽ có nhịp khám phá nét văn hóa nguyên gốc của nhà sàn. Chùa Bác Ái : Tọa lạc trên ngọn đồi trước đây vốn là rừng già hoang vu

Du lịch thành phố Kon Tum - Những điểm đến tiêu biểu

Làng vẫn giữ nguyên vẹn lễ hội truyền thống. Phối hợp giữa phong cách Roman và kiểu nhà sàn của người Ba Na. Lại vừa ẩn chứa những nét văn hóa đặc trưng riêng biệt… Ngục Kon Tum: Từ đường Phan Đình Phùng. Bởi vật liệu chính làm nhà thờ được làm từ gỗ.

Sau khi không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên được UNESCO xác nhận là di sản văn hóa của nhân loại thì du khách quốc tế và các nhà nghiên cứu văn hóa dân gian đến Kon K’Tu càng ngày càng nhiều.

Dưới thời vua Bảo Đại. Được trang hoàng theo hoa văn của các dân tộc ở Tây Nguyên. Không bê tông cốt thép. Hiện được khắc sơn son thiếp vàng bên hai cột trước Đại Hùng bửu điện: "Kon Tum thắng cảnh Đại Nam nhất thống dĩ lai nhân ái danh lam Bảo Đại bát niêm y thỉ" Chùa Tổ Đình nhân ái cũng được Nam Phương hoàng hậu cúng đại hồng chung vào năm 1933.

Xung quanh là làng mạc và những bãi mía. Dân làng vẫn duy trì được những đội cồng chiêng. Nhà ngục được thực dân Pháp xây dựng để giam cấm tù chính trị. Đến Kon K’Tu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét