Thứ Ba, 26 tháng 11, 2013

Kinh tế cả năm nhìn từ kết quả 11 đáng tin cậy tháng.

Lâu dài

Kinh tế cả năm nhìn từ kết quả 11 tháng

Tăng trưởng công nghiệp chế biến nói riêng và tăng trưởng công nghiệp nói chung năm nay có thiên hướng cao lên qua các quý; tháng 11 tăng cao hơn 10 tháng (6% so với 5. Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) đã tăng thấp. Cán cân thanh toán tổng thể của Việt Nam tiếp tục được cải thiện.

04 tỷ USD. Tăng trưởng cao hơn chủ yếu do khu vực dịch vụ tăng cao hơn năm trước và tăng cao hơn tốc độ chung. Khiên chế lạm phát. Kiểm soát lạm phát. Nhưng việc triển khai. Thực hành đã hăng hái cao hơn và đạt được những kết quả nhất quyết. Sau 11 tháng cũng như bình quân 11 tháng năm nay so với cùng kỳ nhiều năm trước.

Tăng trưởng với tốc độ khá cao. Tổng chi đạt 87%; so với cùng kỳ năm trước. Xuất khẩu đạt được quy mô khá. Ảnh: TTXVN Tăng trưởng kinh tế ước cả năm có thể cao hơn năm 2012 (5. Dự báo cả năm có thể vượt qua mốc 7. 5 tỷ USD. Vắng của Chính phủ Nhập siêu thấp cả về quy mô tuyệt đối (96 triệu USD) cả về tỷ lệ so xuất khẩu.

Lượng khách quốc tế đến Việt Nam ước 11 tháng đạt 6. Đổi mới mô hình tăng trưởng. Về tổng thu ngân sách ước thực hành 11 tháng so với dự toán năm đạt 86%. Cũng là mức cao nhất từ trước tới nay. Đáng lưu ý.

Lượng kiều hối được WB dự báo có thể đạt 11 tỷ USD. 63% so với 2. 4% so với 5. Về mặt này những năm trước triển khai thực hành còn chậm; năm nay dù rằng vẫn phải giao hội ưu tiên ổn định kinh tế vĩ mô.

4%). 8 triệu lượt người. Chi phí đẩy không tăng. Tăng dự trữ ngoại hối đạt mức an toàn tài chính quốc gia; ổn định được tỷ giá; hạ lãi suất… CPI năm nay tăng thấp. Vượt kế hoạch đề ra (10. 4 triệu người. 25%) và đạt được đích tổng quát theo Nghị quyết của Quốc hội (tăng trưởng cao hơn). Góp phần làm giảm tình trạng găm giữ ngoại tệ.

Nhiều thiết bị với kỹ thuật công nghệ đương đại được Nhà máy Z 121 thuộc Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng. Tăng trưởng GDP do công nghiệp chế biến tạo ra tăng cao hơn toàn ngành công nghiệp và tăng trưởng của toàn ngành công nghiệp cao hơn tốc độ tăng của tuốt nền kinh tế. Tổng thu tăng cao hơn tổng chi trong bối cảnh việc cân đối thu. Bình quân đầu người đạt cao nhất từ trước đến nay.

Nguồn: Tổng cục Thống kê

Kinh tế cả năm nhìn từ kết quả 11 tháng

Lâu dài. Chi ngân sách năm nay thuộc loại khó khăn nhất trong nhiều năm qua. Còn là năm bản lề của kế hoạch 5 năm 2011-2015 với các nhiệm vụ có tính căn bản. Nhưng để ổn định kinh tế vĩ mô. Ước cả năm.

Góp phần ổn định tỷ giá trong 2 năm liên tiếp. Như: Tái cơ cấu. Ngoài nhân tố tổng cầu yếu. 55 tỷ USD. 48%). Gấp nhiều lần tốc độ tăng GDP. ODA giải ngân ước đạt 4. Theo đó tiêu xài của khách quốc tế đến Việt Nam ước cả năm có thể đạt kỷ lục mới. Đạt kỷ lục mới. Năm 2013 ngoài việc thực hiện các nhiệm vụ của một năm thông thường. 7 tỷ USD. Đầu tiên vầ xuất-nhập khẩu hàng hóa 11 tháng đạt được nhiều điểm hăng hái.

FDI giải ngân đạt 10. Nên tính chung 11 tháng đã tăng 5. Do các nguyên tố trên. 5%. Xuất khẩu đã trở nên lối ra của nền kinh tế. Giảm tình trạng đô la hóa. Dự báo cả năm có thể vượt qua mốc 11. 5-11 tỷ USD). Dự báo cả năm có thể vượt qua mốc 4. Còn có một phần do sự đóng góp của việc nâng cao hiệu quả đầu tư; tốc độ tăng năng suất cần lao được duy trì ở mức cao hơn năm trước (2.

Thực hành 3 đột phá chiến lược. Vượt qua mốc 7. Cơ cấu xuất khẩu có sự chuyển dịch theo hướng tích cực. Kết quả này đạt được trong điều kiện 2 năm qua đã đưa ra một lượng tiền không nhỏ để mua được một lượng lớn ngoại tệ. Đưa vào sản xuất. Quy mô kim ngạch xuất khẩu đã về đích kế hoạch 5 năm trước 2 năm.

Tỷ lệ kim ngạch xuất khẩu/GDP đạt mức cao nhất từ trước tới nay Cùng với nhập siêu là các nguồn ngoại tệ vào Việt Nam đạt khá.

Minh Ngọc. Tăng trưởng hợp lý và bền vững… cần phải tập trung cao hơn cho các nhiệm vụ có tính căn bản. 5 tỷ USD. Ngân hàng quốc gia mua ngoại tệ tăng dự trữ ngoại hối. Động lực của tăng trưởng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét