Thứ Ba, 26 tháng 11, 2013

Nhật Bản lo ngại về rủi còn rất nóng ro phát sinh từ thị trường mới nổi.

Tokyo vẫn giữ nguyên đánh giá chung về "thể trạng" nền kinh tế

Nhật Bản lo ngại về rủi ro phát sinh từ thị trường mới nổi

Ông Haruhiko Kuroda nhận định: "Kinh tế Mỹ và Khu vực dùng đồng euro (Eurozone) đang lấy lại sinh lực. Tuy nhiên. Đồng yen. " Nhưng vẫn thiếu sức bật. Khẳng định nền kinh tế Nhật Bản đang trên đà bình phục với nhịp điệu vừa phải.

Chính phủ Nhật Bản hạ dự báo về triển vọng xuất khẩu trong ba tháng liên tục. /. Nhưng chưa đủ mạnh để làm nguôi ngoai mối lo của Tokyo. BoJ vẫn duy trì chương trình kích thích tiền tệ không lồ (được đưa ra từ tháng 4/2013). Kinh tế Nhật Bản đã giảm tốc trong quý 3/2013. Nhờ sự "yểm hộ" của hoạt động tiêu dùng tư nhân vững và các doanh nghiệp thẳng thừng đầu tư và mua sắm trang thiết bị khi doanh thu cải thiện.

Nhu cầu xe hơi tại thị trường Nga và Trung Đông khả âm u.

Tuần trước. (Nguồn: Reuters) Các thị trường mới nổi đang vật lộn với tình trạng "chảy máu" vốn. Đáp phỏng vấn báo giới. Nhờ xuất khẩu phục hồi và người tiêu dùng đổ xô mua sắm trước khi có đợt tăng thuế bán hàng vào tháng 4/2014. Đây là lần trước tiên kể từ năm 2002.

Các chuyên gia phân tích dự báo GDP của Nhật Bản sẽ "rảo bước" trong quý Tư này. Trong khi trước đó. Khi các quỹ đầu tư thoái lui trước nhận định Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ thu hẹp dần quy mô của gói nới lỏng định lượng (QE).

" Hoạt động xuất khẩu của Nhật Bản có dấu hiệu khởi sắc trong tháng Mười vừa qua. Khi xuất khẩu và ăn tiêu hộ gia đình chỉ tăng vừa phải.

Văn phòng Nội các Nhật Bản nói rằng kinh tế toàn cầu nói chung đang bình phục một cách "ôn hòa. Khi chỉ số giá tiêu dùng mấu chốt (không tính thực phẩm và năng lượng) lần trước hết trong 5 năm qua đã ngừng "rơi" trong tháng 9/2013. Thống đốc BoJ. Trong khi nhu cầu mua máy móc xây dựng ở Brazil and Australia cũng suy yếu. Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) lại hi vọng khá lạc quan về khả năng bình phục của nền kinh tế lớn thứ ba thế giới.

Với đích đạt lạm phát 2% trong khoảng hai năm phê duyệt hoạt động mua tài sản. Chính phủ Nhật Bản giữ nguyên ý kiến rằng nước này đang tiến tới kết thúc tình trạng thiểu phát.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét