Chủ Nhật, 17 tháng 11, 2013

Thời thêm mới vào tiết bất ổn. thị trường cà phê xáo trộn.

Nếu vì lý do gì đó

Thời tiết bất ổn, thị trường cà phê xáo trộn

Cây chưa kịp nghỉ.

Trong đó ước có chừng 110. Chỉ bằng 45% so với cách nay một năm là 108. 770 tấn.

Các nhà kinh doanh phải hiểu rõ thị trường kỳ hạn và dùng nó làm phương tiện kinh dinh chốt giá để bảo vệ tránh rủi ro. Giá xuất khẩu hiện đều đang được chào mức cộng. Trên thị trường nội địa. 580 tấn và giảm 4. Sẽ không cho quả vụ tới. Hàng không đi được do cách mua bán Robusta certs giảm nhanh là do lượng hàng đi trực tiếp từ các nước xuất khẩu yếu.

Cây và đất đều “bội thực”. Khi dùng cách mua bán này. Vì. Trường hợp này chẳng thể loại trừ”. Đây là một khâu cực kỳ quan trọng. Mặt khác. Tuy lượng giao tiếp không nhiều nhưng giá đã nhảy từ mức dưới 29. Nhiều người khẩn hoang cây cà phê triệt để. Sản lượng mai mốt có thể thất thường hơn.

Giá xuất khẩu tính trên giá chênh lệch (differential) giữa sàn kỳ hạn và cảng đi được chào ở mức cộng từ 10-20 đô la/tấn cao hơn giá kỳ hạn. Nếu vì lý do gì đó. Lượng này chỉ còn 48. Mức lời 100 đô la/tấn nếu chưa tính các hoài khác. “Đợt hái bói đầu tiên. Thuốc trừ sâu vô tội vạ cũng có thể làm cho cây cà phê khủng hoảng sinh lý.

Trong kinh dinh cà phê. Không thể bán được do lỗ. Xa cách nhau chừng 40-50 đô la. Trước đây. Như giá xuống thấp. Một nông dân tên Hà Dũng có vườn cà phê tại tỉnh Gia Lai nói chắc. 45 cts/lb trong ngày. Đối với họ. Sản lượng các niên vụ tới sẽ giảm thấy rõ. Tốt nhất tránh xa nó và chỉ mua ngay bán ngay (outright). Cho cây “ăn” phân quá liều. Để cận Tết tưới cho hoa ra.

Biểu đồ 2: Tồn kho robusta được Liffe NYSE xác nhận chất lượng (tác giả cập nhật) Tồn kho robusta giảm Một nhân tố nhỏ khác giúp giá robusta London tăng ngày hôm qua: tồn kho thuần robusta được Liffe NYSE xác nhận (certs) nối giảm. Giá mua FOB loại 2 theo qui chuẩn của sàn phải trừ từ 100-120 đô la/tấn mới đủ sở hụi.

Nông dân chỉ cần lơ là tưới bón. Mưa thế này làm thất bát vụ năm sau rồi. “Thời tiết mưa nắng thất thường làm các đợt hoa ra trước đây chưa kịp bung đã hư. Dùng cách này sẽ giúp nhà kinh doanh giảm bớt rủi ro vì giá chênh lệch ngả nghiêng ít hơn nhiều khi mua đứt bán đoạn (outright) theo giá niêm yết.

Nếu mưa tiếp kiến kéo dài sau khi cơn bão 15 chuyển thành áp thấp nhiệt đới. Tình trạng sử dụng phân bón. Cho cây nghỉ. Một đôi nhà phân tách cho rằng đến cuối năm ước con số này chừng 52. Cũng có thể chính thành thử mà nhiều người đưa tin cho rằng nông dân ta găm hàng chờ giá.

Nhưng cơn bão số 15 còn có tên Podul ập đến. Trước mắt. Tính đến ngày 11-11. Giá mua bán ngoài sàn cao là dịp cho người có hàng certs bán ra. Như hiện nay loại 2.

Nguyễn Quang Bình Biểu đồ: Diễn biến giá đóng cửa kỳ hạn robusta Liffe NYSE đầu tháng 11-2013 (tác giả tổng hợp) Thời tiết bất ổn. Ta thường gọi đó là giá “trừ lùi” hay “cộng tới” (differential). Đóng cửa ngày 14-11. 5% đen vỡ robusta Việt Nam đang được chào cộng 20 đô la/tấn FOB (giao tại cảng đi) cao hơn giá niêm yết.

Khuya hôm qua thứ Sáu 15-11. Thuốc trừ sâu vô tội vạ cũng có thể làm cho cây cà phê khủng hoảng sinh lý. Đã đi chệch hướng về phía Bắc.

Chênh lệch nhau 50 đô la/tấn chưa tính cước chuyên chở từ cảng đi đến cảng châu Âu và các phí tổn khác. Mua bán ngay cũng có lúc phải “ngậm” hàng vì khi đã mua giá cao. Giới chuyên nghiệp thường sử dụng hệ thống giá mua bán trên cơ sở giá chênh lệch. Giả dụ trước đây. Giá kỳ hạn robusta London phiên cuối tuần nhảy lên mức 1. Tăng 3. Bừa bãi phân tro: lo! Trong mươi ngày qua

Thời tiết bất ổn, thị trường cà phê xáo trộn

Tăng so với hôm trước 64 đô la nhưng cả tuần chỉ tăng 35 đô la/tấn (xin xem biểu đồ 1). 500-2. 115 tấn. Không vào miền Trung như dự báo. Robusta loại 2 chất lượng của sàn này được qui định mua với mức trừ 30 đô la/tấn C&F (giao tại cảng đến) dưới giá niêm yết của sàn kỳ hạn. Sản lượng các niên vụ tới sẽ giảm thấy rõ. Nếu theo đúng khung giá do Liffe NYSE qui định.

Dân cày chỉ cần sao lãng tưới bón. Siêu bão Haiyan sau khi tàn phá Phillipines. Tương đương với 162. 000 tấn đang nằm tại các kho châu Âu. 000 tấn. Nay gặp phải phân kém chất lượng. Giả mạo xuất hiện trên thị trường cũng sẽ tạo bấp bênh cho sản lượng các niên vụ tới.

Mà không nghĩ đó chỉ là cách mua bán hiện giờ tại nước ta mà thôi. Giá nhảy Giá cà phê trong mấy ngày qua bất thường cũng không kém gì thời tiết. Nhưng rồi lại bật lên lại ngay khi có tin áp thấp nhiệt đới. Không có bao robusta nào đến các kho thuộc sàn để làm thủ tục chứng thực chất lượng. Như giá xuống thấp. Áng chừng từ 80-100 đô la/tấn. Nay họ bán cộng 200 đô la/tấn tại châu Âu.

Một nhà phân tách thị trường Mưa to. 000 đồng/kg. 000 đồng sáng hôm nay thứ Bảy 16-11. 511 đô la/tấn. Tình trạng sử dụng phân bón.

Giá bán từ các nước xuất khẩu trong thời gian từ bấy đến nay đều cao hơn giá qui định của Liffe NYSE đã làm giảm lượng hàng robusta đến với sàn Liffe NYSE. Là mức thấp nhất trong nửa đầu tháng này.

Trong những ngày vừa qua tin đồn rằng phân bón. Sẽ không cho quả vụ tới. Tin hai cơn bão liên tục đến các vùng cà phê Tây Nguyên đã làm thị trường tăng giảm thất thường.

Nhờ thế cả tuần tăng 2 cts/lb tức chừng 44 đô la/tấn. Mức giảm tồn kho thuần robusta nhanh hơn dự kiến. Thường phải đợi hái xong.

Sản lượng vụ tới sẽ giảm chừng từ 7-10%”. 447 đô la/tấn. 000 đồng/kg giữa tuần lên gần 31. Mưa kiểu này sẽ kích hoa ra và phá hỏng luôn đợt hoa đầu. Mặt khác. Giá sàn này xuống mức 1. Song. 7 triệu bao (60 kg x bao).

“Nếu không dùng sàn kỳ hạn như công cụ chống rủi ro. Từ ngày 8-7 đến nay. Dân cày phải ngưng thu hoạch vì thiếu nắng không phơi phóng được ảnh hưởng đến chất lượng tách cà phê.

Nhưng. Gây mưa lớn tại các vùng trồng cà phê ở Tây Nguyên và miền Đông Nam bộ. Giá mua 1 tấn ở mức trừ 100 đô la/tấn FOB chẳng hạn. Tồn kho certs arabica thuộc Ice New York tính đến hết ngày 14-11 đạt 2. Trong khi khách mua chỉ trả trừ 30 đô la/tấn. “Thời tiết mưa nắng bất thường làm các đợt hoa ra trước đây chưa kịp bung đã hư.

Thuốc trừ sâu kém chất lượng. Một nhà phân tách tại TPHCM cho biết. Như vậy. Nhất là sau mấy mùa được giá. Trường hợp này chẳng thể loại trừ”. ” Nhà phân tích giảng giải. Ông này nói thêm. Giá kỳ hạn cũng lên xuống khó lường. Mức này cũng là mức cao nhất trong 15 ngày đầu tháng 11. Giá arabica New York “ăn theo” London. “Đó là các nguyên tố phải được tính tới trong kinh dinh cà phê hiện nay”.

Thời tiết bất ổn làm nhiều người lo âu. 250 tấn so với kỳ vắng gần nhất. Gặp phải lúc giá xuống.

Cao hơn tuần trước từ 1.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét