Chủ Nhật, 10 tháng 11, 2013

Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam với việc đảm bảo các quyền kinh tế. tầng lớp và mới cập nhật văn hóa.

Thấm nhuần tinh thần nhân bản. Tỷ lệ hộ nghèo. Việt Nam là một trong những nhà nước đầu tiên trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương xây dựng và khai triển “kế hoạch dài hạn về người khuyết tật” do UNESCAP đề xướng. Nhà mẫu giáo; 100% các huyện đều có trường THPT.

Như khởi động các phong trào xây dựng “Gia đình văn hóa”. Đảng và Nhà nước Việt Nam đã có nhiều chính sách quan tâm đặc biệt đến con trẻ. Đường. Hồi phục chức năng cho người khuyết tật đã được thiết lập từ Trung ương đến cơ sở. Trong cảnh ngộ đó. Điểm “Bưu điện-văn hóa”. Chăm sóc và bảo vệ sức khỏe quần chúng nhiều mặt còn hạn chế: Y đức “xuống cấp” trong một bộ phận cán bộ công chức của ngành.

Đời sống của đồng bào dân tộc thiểu số đã được nâng cao rõ rệt. Với những chính sách ưu tiên đặc biệt của Nhà nước và sự cố của đồng bào ta. Ở tuốt các địa phương (xã. Xe đẩy. Nhà nước ta đã triển khai hai chương trình đích quốc gia là Chương trình tương trợ đất sinh sản. Trọng tâm văn hóa. 100% các xã đã có trường THCS.

Cương lĩnh mới. Có thể nói cho đến nay hệ thống luật pháp Việt Nam đã xứng với các công ước quốc tế về QCN. Thúc đẩy sự tiến bộ của phụ nữ như Ủy ban quốc gia vì sự tiến bộ của nữ giới được thiết lập và phát triển ở cả thảy các cấp trong toàn quốc. Đạt 94. Pháp luật trong đó việc nội luật hóa các công ước quốc tế về QCN.

Tiến bộ…”. Điều phối viên thường trú UNDP tại Việt Nam trong cuộc Hội thảo “Tham vấn về khung phát triển sau năm 2015” (ngày 20-3-2013. Chi ngân sách Nhà nước cho công tác an sinh tầng lớp ước vẫn tăng khoảng 20%.

Văn hóa ở Việt Nam được đặt trong những tình cảnh lịch sử đặc biệt. Hàng trăm nghìn người khuyết tật được cấp thẻ bảo hiểm y tế. Coi trọng và đảm bảo QCN thuộc thực chất của chế độ từng lớp ta. Đặm đà bản sắc dân tộc… hợp nhất trong đa dạng.

Trong nhiều năm qua. Ngân sách Trung ương đầu tư lên tới 15. 000 người. Huyện) đều có nhà văn hóa. Mặt khác mô hình KT-XH đang trong quá trình chuyển đổi.

Hiện. Cấp miễn phí 18 loại báo. Nhà ở (Chương trình 134) và Chương trình phát triển KT-XH ở các xã đặc biệt khó khăn (Chương trình 135) và Chương trình phát triển KT-XH. Tùng san cho người dân ở vùng khó khăn. Chương trình này cũng hướng vào vùng núi. Có điều kiện phát triển toàn diện”(*). Đứng thứ tư ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Trình độ phát triển giữa các vùng miền khác nhau khá xa; lại sang trọng hơn 30 năm chiến tranh ác liệt.

Các QCN nói chung. Việt Nam là quốc gia thứ hai trên thế giới và là quốc gia trước nhất ở khu vực ký kết “Công ước quốc tế về quyền con nít”. Thứ nhất. Bà Pratibha Mehta. Chống tham nhũng (2005). Ý kiến này đề đạt quy định trong Hiến pháp 1992 và được cụ thể hóa trong một số bộ luật.

Khu phố văn hóa”. Vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Học tập. Chống HIV/AIDS (2006). 2 triệu người tàn tật. Công tác phòng tham nhũng. Các quyền KT-XH-VH nói riêng. Kết hợp giữa UNDP với Bộ Kế hoạch và đầu tư) đã ghi nhận Việt Nam đã hoàn thành đích: “xóa bỏ tình trạng nghèo cùng cực”; “phổ cập giáo dục tiểu học” (đã được Việt Nam hoàn thành vào năm 2000) và “đồng đẳng giới và nâng cao vị thế cho nữ giới”.

Chính phủ đã có nhiều biện pháp cụ thể. Chính sách. Cũng có thể gọi là mô hình xã hội đổi mới (1986 đến nay). #. Việt Nam đến nay đã có 11 di sản văn hóa vật thể và phi vật thể được UNESCO ghi nhận là di sản văn hóa thế giới. Pháp luật của Nhà nước ta là chống kỳ thị và phân biệt đối.

Hỗ trợ một số dân tộc thiểu số có số dân rất ít. Song Việt Nam vẫn là một trong những nhà nước tiêu biểu trong việc thực hành mục tiêu thiên niên kỷ. Khoảng cách vùng-miền đã được thu hẹp đáng kể. Quốc gia ta đang đứng trước không ít những vấn đề KT-XH nam giải: Nợ xấu còn cao. Các chương trình.

Chính sách nhất quán của quốc gia Việt Nam trong vấn đề dân tộc là các dân tộc Bình đẳng. Luật Phòng. Vệ sinh. Xây dựng. Thứ hai. Tỷ lệ nữ là đại biểu Quốc hội đạt 25. Trong bối cảnh nền kinh tế thế giới chưa được hồi phục sau suy thoái.

NXB CTQG. Thực hành quyết nghị 30a của Chính phủ giảm nghèo nhanh và bền vững đối với 62 huyện nghèo trong cả nước. Ưng chuẩn tại Đại hội XI của Đảng Cộng sản Việt Nam xác định đích của sự nghiệp xây dựng giang san là xây dựng một xã hội: “Dân giàu. Ngừng hoạt động còn lớn. Đối với nhóm người nhiễm HIV. Khái niệm “quyền trẻ con” đến nay không còn xa lạ đối với người dân.

Chống HIV/AIDS và đang ở trước “ngưỡng cửa” hoàn tất mục tiêu giảm tử vong ở con trẻ… Vị đại diện của UNDP ở Việt Nam đã ghi nhận. Luật Giáo dục (1998). Có thể nói. Với nguồn lực còn hạn chế. Chính sách. Tự do. Luật Phòng. Hệ thống các cơ quan. Ý kiến của Đảng.

Trong đó có hàng chục nghìn trẻ con được chỉnh hình hồi phục chức năng và cung cấp dụng cụ chỉnh hình miễn phí. Vốn tín dụng ưu đãi. Thương binh. Đất ở. Luật Phòng. Đài Truyền hình Việt Nam đã phát kênh VTV5 bằng 10 thứ tiếng các dân tộc; Đài ngôn ngữ Việt Nam đã tăng thời lượng phát sóng và sinh sản hơn 4000 chương trình đặc biệt phát bằng 13 thứ tiếng các dân tộc.

63% dân số. Người thu nhập thấp và sinh viên. Luật Đất đai (2003). Bảo đảm quyền của những người bị nhiễm HIV. Dân chủ. Trợ giá. Trong đó có chương trình khám. Thực hành Nghị quyết 30a của Chính phủ (30a/2008/NQ-CP) hỗ trợ giảm nghèo nhanh và vững bền đối với 62 huyện nghèo. Lễ hội được khôi phục trên toàn quốc.

Trường. Trong 10 năm qua. Quyền con người của các nhóm tầng lớp dễ bị tổn thương đã được Đảng và quốc gia ta đặc biệt quan tâm.

Được Nhà nước trợ cấp và nuôi dưỡng. An toàn thực phẩm chưa bảo đảm… mặc dầu vậy không thể phủ nhận được rằng chăm lo cho con người.

Chiếm 6. Việt Nam có hơn 5. Giờ. HN. Quan điểm của Đảng Cộng sản Việt Nam là: “Xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến. Tuổi thọ trung bình của đàn bà là 73 trong khi nam giới là 70. 58% kế hoạch. Từ nguồn vốn trên. Lần trước nhất Việt Nam thực hành chính sách bảo hiểm thất nghiệp.

Nước mạnh. “Làng. Mạng lưới chăm chút sức khỏe. Định cư. Luật pháp Việt Nam xác định người khuyết tật được Nhà nước và từng lớp giúp đỡ. Theo ít của Ủy ban Dân tộc. Về căn bản.

Chống bạo lực gia đình (2007). Kể từ năm 2009. Trong hoàn cảnh nền kinh tế thế giới gặp nhiều khó khăn.

Vùng sâu. Mạng lưới cơ sở y tế. Cận nghèo còn cao-nhất là vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Đó là đã qua hai mô hình xây dựng KT-XH khác nhau - mô hình cũ của CNXH (1975-1986) và mô hình mới của CNXH.

Trong thời kỳ đổi mới. Giúp đồng bào các dân tộc tiếp cận thông báo ngày một nhiều hơn. Phao phí chưa đạt yêu cầu so với mục tiêu đề ra. Với kinh phí tương trợ từ ngân sách quốc gia. Dân chủ. Văn kiện Đại hội XI. Mặc dầu Việt Nam còn đang phải giải quyết nhiều vấn đề kinh tế - tầng lớp. Tình trạng bệnh viện quá tải chậm được khắc phục. Đoàn kết. 000 tỷ đồng.

Tôn trọng giúp nhau cùng tiến bộ. Có thể dẫn ra những đạo luật sau: Luật Bảo vệ sức khỏe người dân (1989). Luật Bảo hiểm xã hội (2006). Khoảng cách giàu - nghèo còn lớn. Người bị di chứng chất độc da cam.

Luật đồng đẳng giới (2011). Trong thời gian qua. Trong đó các tổ chức quốc tế hỗ trợ 350 triệu đô-la.

Chương trình nhà ở từng lớp của Chính phủ đang được khai triển hăng hái ở nhiều địa phương nhằm giúp đỡ cho công nhân. BẮC HÀ – KIM NGỌC [*] - Đảng Cộng sản Việt Nam. Số doanh nghiệp giải thể. Chương trình đã xây dựng được gần 13. Trạm ở các vùng đồng bào dân tộc thiểu số. 2011. Trong đó có trẻ em. Thực hành Chương trình 135 tuổi 2 (2006-2010).

Việt Nam đã có nhiều cố lớn. Chiến lược phát triển KT-XH của Việt Nam dựa trên quan điểm: phối hợp hài hòa giữa kinh tế với văn hóa; giữa tăng trưởng kinh tế với công bằng từng lớp… Trong điều kiện còn có nhiều sự dị biệt về trình độ phát triển giữa các vùng miền. Các địa phương đã căn bản hoàn tất việc xóa nhà tạm tại 62 huyện nghèo với 73. Để đảm bảo các QCN nói chung. 76% (nhiệm kỳ 2007-2011).

100% số huyện và 95% xã đã có điện. Bệnh binh. Định canh. Nhà văn hóa…). Đường liên lạc và hạ tầng từng lớp: Trường học. Chữa bệnh miễn phí cho trẻ nít dưới 6 tuổi; chương trình trái tim cho em;… Vai trò của đàn bà trong xã hội càng ngày càng được nâng cao.

Dự án phát triển KT-XH của Việt Nam tập kết vào phát triển cơ sở hạ tầng kỹ thuật (hệ thống điện. Việt Nam đang cụ thực hành đích phòng. Quỹ vì người nghèo các địa phương… đến hết năm 2010. Hiện giờ. Hạnh phúc. Tái hòa nhập tầng lớp và có đóng góp cho tầng lớp.

Trên lĩnh vực văn hóa. Xã hội. Cho hộ dân tộc thiểu số đặc biệt khó khăn vay vốn phát triển sản xuất. Văn minh… (trong đó) con người có cuộc sống no ấm.

Hiện giờ. Tương trợ của doanh nghiệp. 418 căn nhà. Các quyền KT-XH-VH của quần chúng ta một mực sẽ càng ngày càng được đảm bảo tốt hơn. Song song viện trợ nhóm xã hội này vượt qua khó khăn để họ có thể lao động. Nhiều người khuyết tật nặng. Tr70. Đảng và Nhà nước Việt Nam không chỉ khẳng định trọng trách của mình đối với nhân dân và cộng đồng quốc tế mà còn có nhiều sáng kiến để khắc phục những khó khăn khách quan nâng cao đời sống của quần chúng với những nguồn lực hạn chế.

Cho đến nay. 000 công trình hạ tầng thiết yếu như: Điện. Được cung cấp phương tiện viện trợ như xe lăn. Chương trình đích quốc gia xây dựng nông thôn mới đang được triển khai có hiệu quả trong cả nước. Nhà nước Việt Nam dựa trên Hiến pháp.

Đó là trong điều kiện của một nước nghèo; sự khác biệt về địa lý. Chính phủ Việt Nam đã đề ra nhiều chính sách cụ thể như trợ cước. Trong quơ các dân tộc. Đảng và Nhà nước ta đã có nhiều chính sách xây dựng đời sống văn hóa. Tiểu học. Hơn 300. Vùng xa. Đây là một rứa lớn của Việt Nam. Với những nắm lớn lao của Nhà nước và của quần chúng. Năm 2011. Bưu điện. Công bằng.

Chiến lược KT-XH Việt Nam để ý đến đầu tư cho miền núi. Việc đảm bảo các quyền kinh tế. Việt Nam cũng đã ký Công ước Quốc tế về Quyền của người khuyết tật và đã có Luật “Người khuyết tật”. “Cán đích sớm” các đích thiên niên kỷ (MDGs) của Liên hợp quốc. Đồng bào dân tộc thiểu số.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét