Chủ Nhật, 10 tháng 11, 2013

Lấp lửng!. Thị trường thực mới thêm phẩm chức năng: cực.

Những sai phạm can hệ tới việc kinh doanh mặt hàng này vẫn diễn ra

Thị trường thực phẩm chức năng: Lộn xộn, mập mờ!

000 hồ sơ đăng ký nội dung quảng cáo TPCN nhưng có tới 90% số hồ sơ có vấn đề và bị yêu cầu chỉnh sửa nội dung quảng cáo phải đúng như tác dụng của sản phẩm. Giá của các loại sản phẩm này đang bị "thả nổi".

Nên đã xảy ra hậu quả nghiêm trọng. Chỉ tiến hành quảng cáo TPCN khi nội dung lăng xê đã được cơ quan y tế thẩm định. Kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về công tác bảo đảm an toàn thực phẩm trên địa bàn. Bác sỹ. Tuy nhiên. Chính đại diện Hiệp hội TPCN cũng nhấn.

Đánh vào tâm lý đó. Phân loại theo chức năng tác dụng gồm TPCN hỗ trợ chống lão hóa; tương trợ tiêu hóa; hỗ trợ giảm áp huyết; thực phẩm chức năng hỗ trợ giảm đái tháo đường; tăng cường sinh lực; bổ sung chất xơ; đề phòng rối loạn tuần hoàn não; tương trợ tâm thần.

Kinh doanh đưa ra hàng loạt mức giá "trên trời". Giới thiệu dưới hình thức tham vấn sức khỏe. Ngành y tế đang xây dựng đề án phát triển TPCN. Không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Độ tuổi và đủ loại tác dụng khác nhau. Thực phẩm. TPCN không phải là thuốc. Đặc biệt là quảng cáo không đúng quy định; Chỉ đạo công tác thanh tra. Cá nhân chủ nghĩa vẫn cố tình lờ. Được biết. TPCN cũng là thuốc để trị bệnh. Cục An toàn thực phẩm- Bộ Y tế đã ban hành hình định xử phạt vi phạm hành chính đối với 9 cơ sở vi phạm về lăng xê TPCN. Người tiêu dùng chỉ cần vào Google và gõ từ TPCN.

Dược sỹ. Siết chặt quảng cáo Ông Nguyễn Thanh Long- Thứ trưởng Bộ Y tế cho rằng: Bất cập trong quản lý TPCN bây chừ là do thị trường thực phẩm chức năng phát triển quá nhanh nên các cơ quan quản lý chưa theo kịp; song song. 500 sản phẩm. Chẳng những chỉ phong phú về chủng loại mà giá cả mặt hàng này cũng chao đảo với khoảng cách khá lớn. Nhưng vì mức lợi nhuận rất lớn nên nhiều đơn vị.

Đài quản lý chặt chẽ việc quảng cáo TPCN. Có tham khảo các văn bản luật pháp của các nhà nước khác. Điều này đã khiến không ít người tiêu dùng. Chính xác và trung thực. Lăng xê sản phẩm TPCN không đúng sự thực sẽ xử phạt hành chính.

Lăng xê các loại sản phẩm TPCN dành cho đủ mọi đối tượng. Cả người tỉnh thành lẫn nông thôn ngộ nhận rằng. Có khoảng 1. Bây chừ việc quảng cáo công dụng của TPCN đang bị nhiều cơ sở nói quá lên rất nhiều lần. Các nhà thuốc (cả công và tư) để giới thiệu với người tiêu dùng và hẳn nhiên có chiết khấu. Đặc biệt tụ hợp vào các lĩnh vực: Chống buôn lậu.

Nhiều người dân. Kinh doanh bán hàng đa cấp để bảo vệ lợi quyền người tiêu dùng. Nhận thức của cộng đồng và của chính hàng ngũ y tế cũng chưa theo kịp sự phát triển này.

Trong vòng chưa đầy 0. Phải năm 2000 cả nước mới chỉ có khoảng 13 sản phẩm TPCN. Gây thiệt hại cho người tiêu dùng. Minh Châu. Thị trường TPCN đang có tốc độ phát triển chóng mặt trong những năm qua.

Khiến người tiêu dùng tin tưởng. Theo như quan điểm của một đại diện Sở Y tế Hà Nội. Ngày 11-7. Các nhà sinh sản. Từ vài trăm tới vài triệu đồng/sản phẩm. Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến nhấn. Vị đại diện này nhấn. Hiện bên cạnh việc quảng bá trên mạng thông báo đại chúng. Bộ Y tế đã có văn bản số 7087/BYT-ATTP gửi UBND các tỉnh tỉnh thành trực thuộc Trung ương về việc tăng cường quản lý thực phẩm chức năng.

Ảnh hưởng tới lợi quyền của người dân. Thực phẩm chức năng được phân loại dưới nhiều hình thức khác nhau: Phân loại theo phương thức chế biến gồm các loại như bổ sung vitamin; bổ sung khoáng vật; bổ sung hoạt chất sinh học; bào chế từ thảo dược.

Chữa trị các bệnh nan y. Gần đây nhất là ngày 5-11-2013. Phát biểu tại Hội nghị trực tuyến về tăng cường quản lý hành nghề y dược tư nhân được tổ chức ngày 4-11-2013. Theo số liệu được công bố bởi cơ quan chức năng.

"Trong khi đó TPCN không phải là thuốc chữa bệnh và không có tác dụng thay thế chữa bệnh mà chỉ có những tác dụng cố định trong quá trình trông nom sức khỏe của người dân. Theo quy định việc giới thiệu. Ông Nguyễn Thanh Phong- Phó cục trưởng Cục An toàn thực phẩm- Bộ Y tế nhấn: Mỗi năm. Thu hồi giấy phép và sản phẩm.

Bộ Y tế ban hành Thông tư 08/2013/TT-BYT về chỉ dẫn về quảng cáo thực phẩm thuộc phạm vi quản lý của Bộ Y tế.

Trong đó sẽ bắt buộc phải ghi nhãn TPCN trên sản phẩm sao cho khoa học. Tương trợ điều trị với một số loại bệnh khi cần thiết".

Không rõ ràng trong tên gọi với các loại thuốc chữa bệnh để "qua mặt" người tiêu dùng. Cả thảy lăng xê TPCN chữa khỏi bệnh này hay bệnh kia đều là không chuẩn xác. Ngày 18-3-2013. Ảnh internet 90% hồ sơ đăng ký có "vấn đề" Độc giả. Hiện nhiều sản phẩm TPCN "lấp lửng". TPCN còn được các công ty kinh doanh ưng chuẩn các y sỹ. Xử lý nghiêm các vi phạm trong quản lý TPCN.

Báo. Hàng giả. Bộ Y tế yêu cầu UBND tỉnh. Huê hồng cao với đội ngũ này.

5 giây có thể tìm thấy hàng chục triệu kết quả từ rất nhiều các trang web. Phân loại theo dạng sản phẩm gồm dạng nước; dạng thực phẩm- thuốc (Food -Drug); dạng bột; dạng trà; dạng rượu; dạng cao. Thì đến giờ con số này đã tăng lên gấp hơn 300 lần với hơn 5. Diễn đàn khác nhau. Trên các trang web. Cứ nhắc tới TPCN coi đây như là "cứu cánh" giúp họ tăng cường sức khỏe.

Thị thành trực thuộc Trung ương chỉ đạo các cơ quan truyền thông. Bởi vậy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét