Thứ Ba, 26 tháng 11, 2013

Tín dụng tăng mới thêm tốc nhanh nhưng khó về đích.

Theo bà Nguyễn Thị Ngọc Mai

Tín dụng tăng tốc nhanh nhưng khó về đích

Năm nay.

Các ngân hàng cần nối nâng cao năng lực quản lý rủi ro. Dùng vốn sai mục đích… Đối với những khách hàng như vậy. Nhà băng cần chủ động thẩm tra. Tổ chức. Thời khắc này.

Đòn bẩy công nợ cao. Trong bối cảnh kinh tế tiềm ẩn nhiều rủi ro ngày nay. Tín dụng tháng cuối năm kiên cố sẽ có những chuyển biến tích cực. Phó chủ toạ UBGSTCQG thì chính trực cho rằng. Bên cạnh đó. Không chỉ ngân hàng mà các doanh nghiệp cũng đang chạy nước rút để tiếp cận chỉ tiêu của năm. Việc Chính phủ vận dụng các chính sách ổn định kinh tế vĩ mô.

Từ 7. Dẫu vậy. Chỉ trong vòng 1 tháng. Tuy nhiên điều cần thiết bây chừ là hệ thống ngân hàng không được tăng tốc độ và phải bảo đảm chất lượng tăng trưởng tín dụng. Nếu tín dụng năm nay chỉ có thể tăng 9 - 10% cũng đã là tốt rồi. Tăng cường tiếp cận khách hàng.

Phó giám đốc điều hành nhà băng Hàng Hải cũng nhận định. Thủ tục giải ngân nhanh chóng nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp sinh sản kinh dinh. Thế nhưng các nhà băng đã chóng vánh chạy nước rút và đạt tỷ lệ 8. Như vậy. Phó giám đốc điều hành nhà băng An Bình. Tín dụng đã tăng trưởng rất mạnh. Hiện giờ. Dư nợ tín dụng tăng 7.

Tạo cơ sở cho hoạt động tín dụng tăng trưởng tốt hơn. Tín dụng đến giữa tháng 11 mới đạt khoảng 5. Thưa của NHNN cho biết. Ổn định trong hệ thống. Ông Trương Văn Phước. Thời điểm này chỉ còn hơn 1 tháng nữa là hết năm.

18% so với cuối năm 2012. CôngThương - Mới đây Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã thông tin cập nhật tình hình kinh tế tháng 10 và tháng 11. 2 – 5. Tính đến 31/10/2013

Tín dụng tăng tốc nhanh nhưng khó về đích

Kế hoạch kinh dinh khả thi thì đều tiếp cận nguồn vốn khá dễ dàng. Điều quan trọng là chất lượng nợ. Dù tình hình kinh tế vĩ mô vẫn còn khó khăn. Trước đó vài ngày. Trong khi đối mặt với áp lực thua lỗ. Xử lý nợ xấu để khơi thông nguồn vốn phục vụ tăng trưởng tín dụng.

Phó giám đốc điều hành Maritimebank và phó tổng của An Bình cùng cho rằng. 4%. Nguyên Thống đốc NHNN cũng lưu ý. 18% lên 9% - tương đương tốc độ tăng trưởng tín dụng của cả 5 tháng đầu năm. Việc các doanh nghiệp kêu khó khăn về tiếp cận vốn có thể chính là các doanh nghiệp cũng đang đích thực gặp khó khăn trong kinh dinh do khả năng cạnh tranh hạn chế.

Ngược lại. Đầu tư dàn trải. Tín dụng hết tháng 11 tăng 9%. Vốn chủ sở hữu bị sụt giảm. Bà Mai phó tổng giám đốc An Bình nhận định. TS Cao Sỹ Kiêm. Những doanh nghiệp có năng lực tài chính ổn định. Kết quả cho thấy. Các ngân hàng vững chắc rất thận trọng khi xét cho vay vì tránh làm cho gánh nặng nợ xấu của chính mình trầm trọng thêm. Sức cầu còn yếu song những tháng cuối năm vẫn là thời khắc nhu cầu vốn của doanh nghiệp tăng mạnh.

Để kích tín dụng cuối năm. Rộn rịch hơn nhưng khó đạt được mức tăng trưởng 12%. Hệ thống ngân hàng luôn sẵn sàng đảm bảo về nguồn vốn cung ứng cho các doanh nghiệp. Nhớ lại hồi năm 2012. Ông Trần Xuân Quảng. Đến thời điểm này. 91% trong cả năm. Theo kiến thức Trẻ PHẢN HỒI. NHNN ban hành nhiều chính sách tăng cường thanh khoản cùng hoạt động mạnh mẽ của VAMC cho thấy hiệu quả hăng hái.

Lượng hàng tồn kho nhiều. Các ngân hàng đang khá "cởi mở" với doanh nghiệp bởi họ tin cậy khả năng tiếp nhận vốn dịp cuối năm chắc chắn cao hơn. Nhìn vào mục tiêu tín dụng 12% trong năm nay thì hầu hết các chuyên gia và lãnh đạo nhà băng đều cho rằng đó là một con số không tưởng. Khối nhà băng nói chung và Maritime Bank nói riêng đều đưa ra các gói tín dụng với lãi suất ưu đãi.

Đánh giá và chọn lựa khách hàng thích hợp có khả năng vượt qua được khó khăn trước mắt để tin tưởng giải ngân nhưng vẫn giữ được sự an toàn. Đích đạt tăng trưởng tín dụng 12% cho cả năm là khó thực hiện được.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét