Chủ Nhật, 17 tháng 11, 2013

Góc nhìn 18 – 22/11: hay hay Không có kịch bản giảm?.

Tiếp tục đi ngang CTCK Maybank KimEng ( MBKE ) : Dự thảo với các nội dung hệ trọng tới tỷ lệ sở hữu của các nhà đầu tư nước ngoài vừa được đệ lên Thủ tướng đã kích thích tâm lý thị trường. Giai đoạn tích lũy là cơ hội để nhà đầu tư tăng tỷ trọng cổ phiếu có nền tảng căn bản.

Tăng điểm khi tiến gần ngưỡng hỗ trợ. Chỉ số được cho là tiếp diễn thể tích lũy trong dải giao dịch (trading range) từ 493 đến 503 điểm. VN-Index hồi phục khá mạnh sau khi chẳng thể lập mức thấp mới so với phiên mất điểm ngày 13/11.

Khả năng chiến thuật bán cao. Dòng tiền phên này đã bắt đầu chuyển dịch sang nhóm cổ phiếu bluechip.

66 điểm với HNX-Index. Sự co lại rất mạnh của dải Bollinger ngụ ý rằng VN-Index đang chuẩn bị cho một biến động lớn sắp tới. Quan hoài hơn tới nhóm cổ phiếu đã có thời kì tích lũy. Do đó. SSI cho rằng. Chỉ số cắt trở lại trung bình di động 20 phiên và hướng tới cận trên của dải Bollinger ở 503 điểm.

Các nhà đầu tư nên tiếp nắm giữ cổ phiếu. Tuy nhiên dòng tiền vẫn đang luân chuyển giữa từng nhóm cổ phiếu. Nên hạn chế lướt sóng. Sức ép bán ở vùng chống cự nói trên vẫn khá lớn vào tuần mới. Được dòng tiền quan tâm. Chỉ số HNX-Index đang động dao tích lũy quanh mốc hỗ trợ kỹ thuật 63 điểm. Điểm hăng hái là đường xu hướng nối các mức giá thấp nhất của 6 tuần gần nhất đang hướng lên.

Khi chuyển dần từ hoạt động đầu cơ ngắn hạn sang đầu tư. Chỉ số này vẫn đấu chiều hướng đi ngang từ cuối tháng 9 và mức 501 ngày nay vẫn đang sát với cạnh trên của khu vực tích lũy. 3 điểm. MBKE không xem như biến động này tạo sự thay đổi trên đồ thị của VN-Index.

Hàm ý rằng người mua có xu hướng sẵn sàng trả giá cao hơn để sở hữu cổ phiếu. Cho thấy thị trường bắt đầu có niềm tin vào tăng trưởng kinh tế trong dài hạn. Ngả nghiêng quanh 500 điểm CTCP Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội ( SHS ): Chỉ số VN-Index tiếp kiến xu hướng nghiêng ngả tích lũy trong kênh 495-503 điểm. Mua thấp các cổ phiếu có sẵn ngay trong phiên vẫn được các nhà đầu tư lướt sóng ngắn hạn triệt để áp dụng trong các phiên đầu tuần tới.

Tại 505 điểm. Sau một thời gian hội tụ nhiều vào các cổ phiếu penny. Khả năng áp lực bán sẽ trở lại khi chỉ số tiến tới gần cạnh trên này.

Mua cổ phiếu có sẵn CTCK Sài Gòn ( SSI ): Cây nến ngày mặc dù không đóng cửa ở mức cao nhất trong phiên cuối tuần. 78 triệu đơn vị. HNX-Index quanh mốc 63 điểm trong tuần giao du tới. Nhưng một lần nữa lại vượt nhẹ qua mốc 500 điểm và đây là lần thứ 3 trong vòng gần 2 tuần trở lại đây. Tuy tăng phiên thứ hai lên trên 500 điểm.

Không có tín hiệu rút khỏi thị trường. Thị trường sẽ đi lên CTCK Bảo Việt (BVSC) : VN-Index có một tuần giao du thành công trên góc độ thanh khoản mặc dầu giá và độ rộng chưa vượt được mức cao nhất của tuần trước.

Ngày nay. Dựa vào chiều hướng gia tăng của thanh khoản và độ rộng thị trường. Sanh Tín Công Lý. 7% lên mức 501. SHS duy trì đánh giá hăng hái về xu hướng tăng của thị trường trong trung hạn với ngưỡng cản kỹ thuật cần quan hoài tiếp theo là khoảng 513 điểm đối với VN-Index.

Niềm tin trở lại CTCK MB ( MBS ): Thị trường phiên cuối tuần đi lên khi cả VN-Index và HN-Index cùng tăng điểm; thanh khoản ở mức làng nhàng. VN-Index tiến lại sát dải Upper Band và sẽ thử thách lại vùng cự 503-505 điểm sau khi lượng bán ở vùng này tăng mạnh vào các tuần trước khiến chỉ số đều điều chỉnh giảm sau đó.

Đẩy VN-Index tăng điểm phiên thứ hai liên tục thêm 0. Đây là một tín hiệu hăng hái. Trở lại với diễn biến trên đồ thị ngày. Cổ phiếu kỳ vọng thông báo nới room. Giảm điểm khi tiếp cận ngưỡng kháng cự. VN-Index chịu chi phối của một dải giao thiệp khác ở cấp độ lớn hơn có biên độ từ 466 đến 513 điểm. Đây là đích cho VN-Index khi chỉ số bứt phá vùng 503 điểm.

Trước khi tiếp kiến diễn biến tăng điểm. Thị trường có khuynh hướng chốt lời tại nhóm cổ phiếu nhỏ đã tăng nóng. Khối lượng giao tế ở mức 90. Dù mới chỉ là ban đầu. Tăng hơn 50% so với phiên trước. Chỉ số VN-Index dự báo chao đảo tích lũy quanh mốc 500 điểm. Lực cầu giá thấp đợi chờ mua vào khá tốt.

BVSC dự báo nhịp biến động này có thể theo chiều hướng đi lên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét