Thứ Ba, 26 tháng 11, 2013

Từ vụ Bộ trưởng Giáo dục bị kiện. nhìn lại những vụ "dân kiện vui vui quan".

Chuyển đi nói quanh không nhiệt huyết thì rất khó

Từ vụ Bộ trưởng Giáo dục bị kiện, nhìn lại những vụ

Thu hồi đất trước khi ban hành các quyết định về việc này. Trú tại quận Đống Đa. Nhưng do chế tài chưa mạnh. Từ đó mới có hướng giải quyết cụ thể. Huế - Hạnh. Việc dân kiện bộ trưởng. Cũng theo tìm hiểu của PV báo Đời sống và pháp luật.

TAND huyện Triệu Sơn đã chấp nhận một phần khởi kiện của ông Soan. Đây là một vụ việc được xem là “xưa nay hiếm”. Tòa án quần chúng. Áp mức giá mới. Người bị oan sai phải nắm vững luật pháp.

Gia đình bà Sắc đã gửi đơn kiện chủ toạ UBND huyện. Nhưng gần đây. Đi kiện Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội cho biết đã gửi thông báo thụ lý vụ án hành chính sơ thẩm đến Bộ trưởng GD&ĐT và đề nghị "trong hạn vận 15 ngày kể từ ngày nhận được thông tin.

Còn người đứng đầu xử lý người cấp phó như thế nào đó là công việc nội bộ. Họ phải thấy được vấn đề oan sai của công dân. Nguyên đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa cho biết: Ở mỗi sự việc cụ thể cần tìm hiểu duyên do của vấn đề. Không phải nộp thêm khoản nào ngoài phí trước bạ. Chư Sê. Dư luận không còn lạ lẫm với các vụ dân kiện "quan" (ảnh minh họa). Chẳng qua trước đây người ta không làm.

Anh Vũ Văn Linh (SN 1987. Cơ quan này đã ra quyết định xử phạt vô cứ. Theo luật sư Đoàn Minh Đức (Đoàn luật sư Hà Nội). Nếu tòa. Người khởi kiện phải chứng minh có mối quan hệ nhân quả giữa hành vi trái luật pháp của người có thẩm quyền với thiệt hại xảy ra. Người bị kiện là Bộ trưởng GD&ĐT phải nộp cho tòa hành chính Tòa án nhân dân thành thị Hà Nội văn bản nêu quan điểm của mình đối với đề nghị khởi kiện của ông Hoàng Xuân Quế và tài liệu có liên quan".

Trước đó. Một ông quan huyện làm sai có thể bị cách chức ngay. Tháng 8/2013. Buộc công an huyện Triệu Sơn phải bồi thường cho ông Soan 15 triệu đồng. Cơ quan Nhà nước chưa đảm bảo thực thi đúng những quy định của pháp luật. Một là chủ quan của người khiếu kiện khiếu nại không đúng nên bị xử thua. Nếu các đơn vị làm cho có chuyện. UBND huyện Mỹ Đức (Hà Nội) hành xử ngược khi trả tiền bồi thường.

Hải Phòng mở phiên xét xử sơ thẩm vụ một công dân kiện Chủ tịch quận này. Để người dân có cơ hội lên tiếng bảo vệ lợi quyền của mình. Trú xã HBông. Thông tin nêu rõ. Những lý do khiến dân. Chuyện người dân gặp oan sai. Lãnh đạo là rất thẳng thớm. Người đứng đơn là ông Bùi Đức Thỏa (SN 1960).

Các cơ quan. Hoặc cấp trên vẫn chưa đúng thì có thể đề nghị với bên cơ quan của quốc hội để xem xét vấn đề xem có bảo đảm không.

Hội đồng quần chúng. Vị lãnh đạo làm không đúng. Kiểm điểm cấp dưới thì cấp trên cũng bị ảnh hưởng. 02%)" từ luận án tiến sỹ của ông Mai Thanh Quế (học viện nhà băng)".

Ông Lê Văn Cuông. Nhưng không nhận được câu trả lời nên ông buộc phải khởi kiện ông Trần Văn Quý.

Ông Thỏa nhiều lần làm đơn kiến nghị gửi UBND quận. Cho rằng. Và có hướng cho mình đấu. Vấn đề đó có hai căn nguyên.

Ngay cả việc kiện lại bộ trưởng hay những người có địa vị. Có nhẽ lý do cốt yếu là vì ngại mình là cấp dưới. Ông Cuông cũng cho rằng những tổ chức. Trưởng công an huyện đã ban hành văn bản xử phạt trái luật pháp.

Ở nước ngoài. Bộ trưởng GD&ĐT Phạm Vũ Luận bị ông Hoàng Xuân Quế khởi kiện do Bộ ra quyết định thu hồi bằng tiến sỹ của Bộ này vì cho rằng ông đã "sao chép lên đến 52. Đây là tồn tại mà pháp luật chưa giải quyết được dứt điểm trong đời sống từng lớp ". “Bao che. 5/159 trang của luận án (khoảng 30. # Tỉnh Thanh Hóa cũng đã mở phiên tòa xét xử vụ ông Lê Đình Soan (xã Thọ Cường.

Điều này thuộc về bổn phận của những người vào cuộc. Lý do xử phạt cũng không hợp lý. Có phải đảng viên không.

Ở nước ta. "Tôi nghĩ nếu người dân thấy có gì sai. Tối về lại để trên diện tích đất hợp pháp của nhà ông. Còn trước đây. Vừa qua. Gia Lai) đào được 2 hòn đá "lạ" từ dưới ao nhà mình. Chủ toạ UBND quận Kiến An ra tòa hành chính.

Hoặc đưa ra tòa. Thấy vụ việc quá vô lý. Người nào ký văn bản phải chịu bổn phận về vấn đề mình ký.

Vào tháng 12/2012. Khi biết gia đình bà Trần Thị Sắc (42 tuổi. Việc làm trên là trái quy định của luật pháp. Hoặc ít làm vì nhiều lý do. Tuy nhiên. Tại sao dân thắng kiện "quan" vẫn còn ít? Theo ông Lê Văn Cuông. Để bảo vệ quyền lợi của người dân. Thứ hai là do căn do khách quan. Song thời nay thì còn liên quan đến chuyện ông ấy là ai.

Chính quyền huyện Chư Sê đã đến cưỡng chế mang 2 hòn đá về trụ sở mà không thông báo lý do. Tránh né nghĩa vụ. Hà Nội ra tòa vì cho rằng. Có người hoặc tổ chức tư vấn xem cơ quan chức năng xử lý đúng hay sai. Khi công dân gặp oan sai kiện lên cơ quan quản lý nhưng cơ quan này bao che. Tiêu cực. Bênh vực khiến sự việc càng thêm phức tạp” đàm đạo với PV báo Đời sống và pháp luật.

Vì hai bên là quan hệ giữa người có thẩm quyền của cơ quan Nhà nước với công dân nên để được đền bù. Văn bản mình ký mà gây ra tổn thất cho người dân thì cũng phải nghiêm trang nhìn nhận. Vì cái xe đó là của con trai ông. Tổ công tác công an huyện Triệu Sơn đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với ông Soan vì cho rằng ông để xe gây cản ngăn thi công.

Tuy nhiên. Chuyện chứng minh các thiệt hại cụ thể mà hành vi đó gây ra là rất khó. Có gì không đúng thì hãy cứ lên tiếng". "Nếu hết vận hạn nói trên. Đã có một số vụ xử công dân thắng kiện tuy nhiên trường hợp này không nhiều.

Bênh vực nhau nên vì thế câu chuyện kiện tụng lại phức tạp thêm. Ông Trung nói. Khiếu nại. Cũng theo thông tin này.

Không đồng ý với việc phải nộp tiền dùng đất vì theo luật Đất đai.

Có một số vụ việc nảy thì dân chúng đã mạnh dạn hơn. Phòng TNMT huyện Chư Sê đã mời bà Sắc lên và lập biên bản xử phạt hành chính với nội dung gia đình bà đã có hành vi "chuyên chở khoáng sản trái phép". Mặc dầu luật đề cập đến nhiều.

Tổ chức có nhiệm vụ lắng tai dân chúng nói phải thực sự công tâm và ủng hộ họ để họ không đơn phương độc mã trên con đường bảo vệ quyền lợi và kiện lại những vị quan. Ngay cả trong thời phong kiến.

Người bị kiện là Bộ trưởng GD&ĐT và những người có nghĩa vụ can hệ không thực hiện thủ tục như Tòa án yêu cầu thì phải chịu hậu quả pháp lý theo quy định của luật pháp". Tháng 9/2012. Cũng theo ông Trung.

Người dân nên mà có thể bị thua thiệt hoặc xử không công bằng. Nhìn vào thực tế. Gia đình ông vẫn phải nộp 200 triệu đồng bạc thuế sử dụng đất để cấp GCN. TAND quận Kiến An. Trước đó. Huyện Triệu Sơn) kiện trưởng công an huyện này vì cho rằng. Bị ảnh hưởng về lợi ích hoặc thấy lãnh đạo có những biểu hiện bị động có thể gửi đơn đến các tổ chức có liên can hoặc gửi đến Quốc hội. Hà Nội) cũng đã khởi kiện Thanh tra sở Giao thông - tải TP.

Tố giác. Lô đất của gia đình ông đủ điều kiện để cấp GCN. Chính bởi vậy. Nếu họ không giải quyết thì chuyển kiến nghị lên cấp trên trực tiếp. Trước đây. Chẳng dám đòi hỏi nọ kia nên họ câm nín như thế. Phổ quát. Theo thống kê có tới trên 90% những vụ án người dân kiện quan chức bị thua kiện. Theo ông Soan thì quyết định xử phạt của công an đối với ông là sai đối tượng.

Theo biểu lộ của ông Soan thì con trai ông có 1 chiếc xe tải để mưu sinh. Chính vì thế sẽ bị hạn chế rất nhiều trong cách giải quyết. Cho rằng. Là dân thì thấp cổ bé họng. Cá nhân người quản lý làm sai thì phải chịu nghĩa vụ. Nhưng vẫn bị xử phạt. Không đi sâu vào thảo luận sự việc nhưng có thể thấy. Phải xem như ấy là nỗi oan của mình mà giải quyết một cách quyết liệt. Anh đỗ xe vào nơi không thuộc trường hợp cấm đỗ xe.

Bàn luận với PV báo Đời sống và luật pháp. Chưa cụ thể nên những người thi hành công vụ không làm hết trách nhiệm.

Nguyên Ủy viên Ủy ban kiểm tra Trung ương nêu ý kiến: Việc dân kiện quan làm sai thực sự là quyền vốn có của công dân. Chức quyền. 128 hộ dân đã khởi kiện đề nghị lập lại phương án bồi thường.

Hậu quả người dân phải gánh chịu còn các cơ quan làm sai thì vẫn an bình. Người dân dần dần đã mạnh dạn cất tiếng nói để bảo vệ lợi quyền cho mình. Ông Hà Tuấn Trung. Sau khi xét xử. Giảm oan sai theo ông Cuông. Tuy nhiên. Ông Trung cũng cho rằng: hiện giờ trong nhiều vụ việc.

Vị này nhấn mạnh: "Nếu cán bộ làm sai thì người dân phải có đơn thư lên cơ quan có thẩm quyền.

Các cấp cứ hay bao che cho nhau. Ngày 18/8/2009. Đó là lợi quyền hợp pháp của công nhân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét