Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2013

Nhiều người hưởng lương hưu 40 triệu, cao hơn lương Thủ chiêm ngưỡng tướng.

Đại diện Văn phòng Chính phủ cho biết, lương của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng có hệ số 12,5

Nhiều người hưởng lương hưu 40 triệu, cao hơn lương Thủ tướng

Chính sách bảo hiểm hưu trí bổ sung là chính sách bảo hiểm từng lớp mang thuộc tính tự nguyện nhằm bổ sung cho hưu trí căn bản mang tính bắt buộc… Lương "khủng" đang là những vấn đề thời sự nóng hiện giờ trong bối cảnh kinh tế khó khăn.

Theo ông Phạm Minh Huân, Thứ trưởng Bộ LĐTB-XH, đích chính của việc triển khai thí nghiệm chính sách bảo hiểm hưu trí bổ sung ở Việt Nam là nhằm xây dựng khung pháp lý để hình thành hệ thống hưu trí đa tầng bổ sung cho tầng hưu trí cơ bản bây giờ, giúp doanh nghiệp giữ người tài, người cần lao có thêm thu nhập.

Huyền Hồ    (Tổng hợp). Nhiều người hưởng lương hưu cao hơn lương Thủ tướng  Bộ trưởng Vũ Đức Đam ngày 28/8 cho biết nguyên tắc chung, lương của các lãnh đạo Đảng, quốc gia được tính theo hệ số lương công chức.

Đó là san sẻ của ông Phạm Trường Giang, Phó Vụ trưởng Vụ Bảo hiểm xã hội (Bộ LĐTB-XH) tại hội thảo lấy quan điểm về đề án thực hiện thể nghiệm chính sách bảo hiểm hưu trí bổ sung do Bộ LĐTB-XH và Công ty Quản lý Quỹ đầu tư Việt Nam tổ chức ngày 26/9, tại Hà Nội. Cộng tất các khoản phụ cấp chức phận, bổn phận, tổng số lương Thủ tướng nhận mỗi tháng chỉ hơn 17 triệu đồng (đã trừ tiền đóng Bảo hiểm tầng lớp, bảo hiểm y tế).

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng không phải người được hưởng mức hệ số cao nhất này. Chiều 26/8, Văn phòng UBND TP. Mức lương có hệ số cao nhất trong hệ thống là 14 lần lương cơ bản. Cụ thể, lương của giám đốc 2,6 tỉ đồng/năm, trong khi đó lương bình quân người cần lao mùa vụ chỉ có 65,16 triệu đồng/năm (gấp 41 lần). Điều đó đang tạo sự không công bằng trong quy định hiện.

Công nhân lực ích bị thiệt hại do ứng dụng chế độ lương bất đồng đẳng - Ảnh: Diệp Đức Minh Công ty TNHH một thành viên Thoát nước thị thành TP.

HCM có thông báo kết luận của Phó chủ tịch UBND TP. ( Tin tức thời sự ) - Bên cạnh những người hưởng mức lương hưu 10-15 triệu đồng/tháng thì còn có nhiều người có mức lương hưu "khủng" tới 40 triệu đồng. Trước đó, sếp "lương khủng" đã trở nên đề tài nóng trong dư luận. HCM, Công ty TNHH một thành viên Công trình liên lạc Sài Gòn đã lên đến hơn 6 tỉ đồng. HCM Lê Mạnh Hà về việc hàng loạt công ty nhà nước chi lương lãnh đạo cao bất thường, trong khi mức lương trả cho người lao động thấp hơn rất nhiều.

Sở dĩ lương lãnh đạo nhiều công ty quốc gia cao thất thường là do thực hiện không đúng quy định của Bộ luật cần lao, hàng trăm người lao động đủ điều kiện ký hiệp đồng không xác định hạn vận nhưng không được lãnh đạo các công ty ký. Theo đó, chỉ riêng trong năm 2012, số tiền lương đã chi sai cho các chức danh lãnh đạo tại 3 công ty dịch vụ công ích tỉnh thành, gồm: Công ty TNHH một thành viên Thoát nước thành phố TP.

Nhưng đồng thời cũng lại có cả hàng ngàn người lương hưu 1,1 triệu đồng/tháng. HCM có mức lương chênh lệch cao nhất. HCM, Công ty TNHH một thành viên Chiếu sáng công cộng TP.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét