Thứ Tư, 25 tháng 9, 2013

Trà Quế - mặn mòi gia vị Hội An.

Tuấn Linh Tin liên hệ ""Nào ta cùng

Trà Quế - đậm đà gia vị Hội An

Chẳng thế mà trang thông tin du lịch của tùng san nổi danh National Geographic đã xếp làng rau thơm Trà Quế vào danh mục những làng du lịch cần tới cho những du khách có ý định tới Hội An. Làng rau Trà Quế  Người dân Trà Quế giờ không chỉ biết chăm bón cho những luống rau của mình mà đã biết cách làm du lịch, làm bài bản, “ra ngô ra khoai”.

Những món đặc sản xứ Quảng như: cao lầu, bê thui Cầu Mống, bánh tráng thịt heo mà thiếu rau Trà Quế hẳn ông thần khẩu sẽ kém vui. Rồi những bà, những chị cáng đáng bếp núc ở Trà Quế cũng chẳng ngại ngần khi chia sẻ cách nấu cũng như để bạn cùng làm những món ngon của làng quê, từ cách làm bánh tráng hay những món ăn chơi như bánh xèo, bánh vạc cho tới những món ăn trong bữa cơm gia đình từ sản vật địa phương.

Thành thử bạn có thể tới đây bằng xe đạp để được chầm chậm lướt qua và ngắm nhìn những cánh đồng lúa, những khúc sông trong veo và cả những con trâu đang đầm mình trong bùn. Trà Quế cũng giống như thứ rau thơm nức tiếng của làng đã trở thành món gia vị làm mặn mòi và nhấn nhá thêm cho một đô thị cổ Hội An đầy thu hút qua kiểu làm du lịch “đúng cách” với sự bình dị vốn có của con người xứ Quảng.

Phượt"" Xem tiếp

Trà Quế - đậm đà gia vị Hội An

Làng được bao bọc bởi hai nhánh sông Đế Võng và Đầm Rong vốn quanh năm ngập nước nên vô hình đã tạo nên một miền xanh thẳm, một nét chấm phá đầy huyền hoặc của tạo hóa giữa vùng đất cát trắng xóa.

Từ lâu, Trà Quế đã là nơi cung cấp rau gia vị cho khắp một vùng Quảng Nam - Đà Nẵng, với gần 20 loại rau thơm với vị hơi cay cay đan xen với vị chua chua, ngòn ngọt và cả chút chan chát tổng hòa thành một vị thơm nồng khó tả. Người dân phố Hội nói rằng rau Trà Quế là thứ không thể thiếu trên mâm cơm thường nhật của mình bởi nó vừa kích thích thị giác lại vừa đưa miệng, nhất là vào những ngày oi nồng nắng bức.

Hai nhánh sông Đế Võng và Đầm Rong bao quanh làng Trà Quế  Làng thuộc xã Cẩm Hà, cách khu tỉnh thành cổ Hội An chừng 2km.

Lạc bước tới Trà Quế, bạn sẽ thấy mình như đang bước vào một ốc đảo thăng bình, nơi có những cây rau thơm được vun xới cẩn thận trên những luống cày san sát. Chỉ với một ngày trải nghiệm cuộc sống nơi đây bạn sẽ được trở về với đồng ruộng, mặc trên mình tấm áo nâu sòng, tự tay cuốc bẫm, vun xới, làm cỏ, tưới tắm cho những luống rau xanh mướt và … tay ngập dưới bùn.

Hẳn đây là cách làm giản dị và cũng rất ráo để du khách nước ngoài và khách đô thị có được một chuyến thâm nhập xăm nhất vào cuộc sống bản địa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét