Thứ Tư, 11 tháng 12, 2013

Cầu siêu… tốt hơn vì người sống.

Và những ai tham gia giao thông. Đau thương. Đột ngột. Cảnh báo tầng lớp về thảm họa giao thông. Nhưng hơn 7040 người cũng đã ra đi vì TNGT. Lỗi có thể do ông bạn phóng quá nhanh. Với nơi gắn bó. Không ít người còn ngô nghê về pháp luật liên lạc. Đêm trước cháu bé còn đòi ngủ cùng mẹ. Bỡn cợt với bạn bè. Trăn trở mãi ở trần giới. Hưởng ứng Ngày thế giới tưởng vọng các nạn nhân tử vong vì TNGT (17-11). Vì bổn phận chung với những người đang sống. Mặc dầu đã có nhiều ráng.

Nhưng cái lỗi của người tài xế không có đèn báo hiệu. Duyên do. Vong linh này sẽ lang thang. Theo ông Nguyễn Hoàng Hiệp. Sáng sớm chia tay nhau đi mỗi người một ngả. Hiển hiện ngay trước mắt. Chị cũng vội phải đến cơ quan. Cũng như ông bạn tôi. Hậu quả để lại cho người đang sống mới thật đau lòng. Cảnh tỉnh những người xung quanh về nguy cơ TNGT. Cả hai mẹ con văng ra đường.

Để giảm thiểu TNGT”. Gió. Vượt ẩu trên đường… Với nhà báo còn gặp nạn như vậy. Khi những vành khăn tang đã phủ trắng đất này. Những người hàng ngày đã xoành xoạch cảnh tỉnh xã hội. Nhưng rồi phía trước mặt có một hố nước. Ông bạn tôi ra đi vào lúc 8 giờ tối.

Từ những vấn đề quy hoạch lớn cho đến những cái hố nhỏ. Phó chủ toạ UBATGT quốc gia. Trằn trọc với những gì họ chưa làm xong. Bà mẹ đang vội chở đứa con tới trường cho kịp giờ học. Rồi đây người con của chị sẽ ra sao? Trong những giọt nước mắt của người lớn. Thì hậu quả còn hơn cả chiến tranh. Kiên Long. Siêu thăng của những người đã ra đi.

Thế là xe đổ. Nhưng không thể nói đến những chiếc xe phóng nhanh. Thấy được hậu quả. Và rồi theo linh tính thì những vong hồn. Nỗi buồn của họ sẽ còn vương vấn.

Ủy ban An toàn giao thông quốc gia kết hợp với Giáo hội Phật giáo tổ chức Đại lễ Cầu siêu cho nạn nhân tử vong vì TNGT.

Đây cũng là hành động nhân đạo. Buồn thay vì TNGT. Không biết tối về có được vẹn tuyền? Có nhiều vụ tai nạn thương tâm. Để lại đứa con chưa đầy 3 tuổi. Nhưng rồi chính bản thân cũng không tránh khỏi tử thần đang rình rập. Hãy lắng nghe. Có thể do mưa. Phương tiện báo hiệu khi đỗ bên đường không đủ cảnh báo mới là quan yếu.

Huống chi bao người dân thường. Chị đã cẩn thận lắm khi đi sát bên đường. Chị vội lạng xe để tránh. Bánh xe không ngờ trượt trên hòn đá.

Mỗi giờ có hơn một mạng người lại nằm xuống vì tai nạn giao thông. Trưa ấy. Những ai có trách nhiệm hãy suy nghĩ hơn nữa về trách nhiệm của mình. Tai nạn đã luôn luôn là nỗi kinh hoàng của mọi gia đình.

000 người. Người tử nạn vì TNGT đã là một chuyện. Thậm chí phần nhiều trong chúng ta đều đã mang thương tích trong mình vì TNGT. Nỗi đau. Nguy cơ và việc nâng cao tinh thần. 9 tháng đầu năm vừa qua.

Nói theo nhiều người thì đây là những cái chết quá oan uổng. Một chiếc xe tải đang phóng nhanh trườn tới đè cả lên hai mẹ con… Những cái chết vì TNGT đa phần là cái chết bất thần. Đôi mắt của con trẻ cũng ngơ ngác với muôn nghìn câu hỏi. 000 người chết vì TNGT. Bổn phận công dân trong lĩnh vực này: "Trước khi một người tham gia giao thông.

Nào có ai ngờ… Chuyện về TNGT không bất ngờ với bất kỳ ai. Điểm đen đang tồn tại trên đường. Thì chục năm con số là 100. Trời mưa vừa ngớt. Thông điệp của Lễ Cầu siêu đưa ra sẽ là: "Tử vong do tai nạn liên lạc: Hãy hành động vì những người đang sống”. Nếu cứ tình trạng này kéo dài. Buồn thay khi trong mỗi chúng ta đã có bao người thân quen đã ra đi oan khiên chỉ vì TNGT.

Lao vào đuôi chiếc ô tô tải đang đỗ bên đường. Làng nhàng mỗi ngày có khoảng 30 nạn nhân bị tử nạn. Tối 16-11 này. Còn chém gió. Vì sự thư thái. Như vụ tai nạn ở gần ga Giáp Bát (Hà Nội). Cũng không biết bao nhiêu người. Hãy lắng lại một tẹo để hoài tưởng những vụ TNGT liên hệ trực tiếp đến gia đình mình. Vật vờ. Không biết có phải vì vội về để viết bài nộp cho Tòa soạn không mà đã phóng nhanh.

Xin hãy tinh thần giữ mình. Vì người đã khuất cũng như vì người đang sống. Sau một buổi lấy tin tức ở tỉnh. Hôm trước. Chuyện về những người làm nghề báo.

Có thể do cái tuổi 54 mắt đã kém. Từ đó chấp hành Luật giao thông. Như phóng viên Hồng Sen ra đi khi mới 27 tuổi đời.

Tại chùa Bái Đính (Ninh Bình). Cũng như nhà báo Hồng Sen. Mong từ thông điệp của ngày này. Mỗi năm cứ tính bình quân 10. Ngờ ngạc khi ra đường. Ngày tưởng niệm cũng là ngày diễn ra các hoạt động tuyên truyền về an toàn giao thông. Với người nhà trong nỗi đau vô cùng. Nhưng TNGT luôn luôn lại ập đến bất ngờ. Có thể chị đang suy nghĩ về bản tin cơn bão sẽ đưa.

Liên tục hàng chục năm qua.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét