Thứ Tư, 11 tháng 12, 2013

Quảng khá là hot Ninh xót xa hậu bão.

Giao thông được nối lại

Quảng Ninh xót xa hậu bão

Lẫn trong đó là bàn ghế. Anh Trần Văn Sơn hì hụi xối nước rửa nền nhà ngập ngụa bùn đỏ sẫm. Theo thống kê của UBND huyện Tiên Yên. Do gió bão rất mạnh đã làm đứt đường dây điện 35kv dẫn điện vào khu di tích danh thắng Yên Tử.

Chiều. Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã phải ra lệnh cưỡng chế hơn 500 người dân vẫn ngoan cố bám trụ trên bè.

Còn lại phần đông đành bất lực nhìn tài sản bị dòng nước nhấn chìm. Tuy nhiên. # Trên địa phương này.

Cơ quan chức năng vẫn tiếp kiểm đếm thiệt hại do cơn bão 14 đồng thời khắc phục những hậu quả của bão. Từ hơn 2h sáng cùng ngày. Cơn bão cực mạnh đổ bộ dù đã được dự báo và nhận định đổ vào miền Trung rút cục lại đi vào Quảng Ninh khiến người dân sao lãng.

Cùng đó là khoảng 500 cây keo rừng khu vực chính và lên cận Yên Tử đã bị gió bão đánh đổ. Tu hài bị sóng đánh tan. Sáng cùng ngày. Đến khoảng 15 giờ nước rút hết. Trung tá Nguyễn Thế Thảo. Bão làm đổ một cột phát thanh cao 52 m… Tính tới cuối giờ chiều ngày 11/11.

Thị trấn Tiên Yên cũng bị nhấn chìm trong lũ. Xung quanh khuôn viên Yên Tử cũng có nhiều biển hiệu lăng xê bị gió bão đánh xờ xạc. Anh Sơn cho hay sau khi gió dập mưa dồn. Cả phố. Tuy nhiên. Chỉ có một số hộ kịp di chuyển những đồ đoàn nhẹ. Sau khi nước rút. Đồ đạc bộn bề dính đầy bùn đất. Chăn đệm. Cách đó không xa.

Ông Nguyễn Văn Đọc. Đồ đạc của các hộ dân bị dòng nước cuốn ra bề bộn. “Cả phố chìm trong nước. Gọi loa hỗ trợ dân di dời đến vị trí cao hơn trong thị trấn. Bàn ghế. Người dân chỉ có một ngày để chuẩn bị và gần như là quá gấp để di chuyển những lồng bè vào nơi tránh bão. Cả đoạn phố dài hàng trăm mét như một dòng sông bùn lầy. Trở lại việc sinh hoạt thường nhật của chính quyền quần chúng.

Thiệt hại tại Vân Đồn là rất lớn vì tới nay lượng hải sản nuôi trồng trôi ra biển vì bão đánh tan lồng bè là rất lớn. Vân Đồn và Hải Hà mất điện và dự kiến phải tới ngày 12/11 mới có điện trở lại.

Theo một cán bộ huyện Tiên Yên. Bỏ mặc đồ đạc trôi theo nước. Đến sáng khi mưa gió bắt đầu ngớt dần thì nước sông dâng lên rất nhanh. Chiều sớm khuya 10/11. Quá trưa nước mới bắt đầu rút. Đưa lực lượng. Chủ quan. Hơn 40 căn nhà bị sập hoàn toàn. Khiến khu vực này bị mất điện hoàn toàn. Do địa bàn thị trấn Tiên Yên nằm trong vùng trũng nên chẳng thể di dời toàn dân đến vùng khác được.

Gãy cành làm ảnh hưởng đến một số sinh hoạt đi lại cho người dân địa phương. Thị trấn Tiên Yên (Quảng Ninh) bị ngập sâu trong lũ. Hơn 560 căn nhà tốc mái. Ngay từ sáng ngày 10/11. Cả con phố bộn bề trong bùn đất. Cho tới sáng ngày 9/11. Ông Lê Văn Khoảng cầm xẻng xúc từng xẻng bùn hắt ra ngoài cửa.

Cá nuôi ra biển hết và đến nay vẫn còn chưa thống kê nổi số bè nuôi hàu. Cách đây 5 năm. Vẫn bề bộn bùn đất. Cành cây và đồ đạc của các hộ dân bị hư. Chỉ khi có lũ về thì huyện thực hiện phương án khẩn. Phó Trưởng phòng NN & PTNT huyện Vân Đồn. Đồn đã đưa được bảy người dân chơ vơ trên biển vì bè bị bão đánh sập.

Một người dân tại huyện Vân Đồn nơi được cho là thiệt hại lớn nhất tỉnh cho biết. Chẳng thể nào ngăn nổi. Cả phố trắng băng nước. Sau bão. Tại xã Tiên Lãng nằm bên kia sông cũng có khoảng 200 căn nhà bị ngập trong lũ. Chính trị viên Đồn Biên phòng Thanh Lân.

Khi nước rút tôi phải phá tung bức tường sau để cho nước thoát nhanh hơn”-ông Khoảng nói. Gần như chả nhà ai kịp trở tay”-anh Sơn nói. Chỉ riêng thị trấn Tiên Yên đã có khoảng 600 căn nhà ở 9/10 tuyến phố bị ngập trong nước lũ từ 1-3m. Nơi có hàng trăm căn nhà bị dòng nước lũ nhấn chìm sau bão. Lòng đường như ngập ngụa bùn loãng sền sệt.

Trong buổi đi thẩm tra công tác gian bão lụt tại huyện Vân Đồn. Phố Đông Tiến 1 là khu vực chìm sâu nhất thị trấn Tiên Yên. Còn lại hồ hết mọi đồ đạc đều chìm trong nước. Đỗ Hoàng - Thành Duy. Giường tủ. Đến 10 giờ 30. Nhiều đồ đạc của dân bị nước cuốn theo. Đầm Hà. Do sự cố từ lưới điện vẫn đang khiến các huyện như Tiên Yên.

Tư tưởng chủ quan vì bão không vào Quảng Ninh khiến rất nhiều ngư gia sao nhãng khi không chằng neo tàu bè và lồng bè đủ sức chống lại bão. Ngày 11/11 cả đồn phải vượt giông bão đi cứu hộ cứu nạn những người dân mắc kẹt trên bè. Huyện Tiên Yên chịu hậu quả nặng nề nhất với khoảng 800 căn nhà ngập trong nước lũ. Nước dâng cao gần tới nóc nhà. Gia đình anh Sơn chỉ kịp mang chiếc tivi và bộ máy tính lên gác xép.

Tan hoang lồng bè cá Ông Nguyễn Trung Hải - Giám đốc BQL Di tích Danh thắng Yên Tử cho biết thêm. Nhiều căn nhà bị nước dâng ngập gần đến mái. Hư hại khá nghiêm trọng. Trong nhà. Vẫn dự báo bão vào Thanh Hóa. TP Uông Bí đã khắc phục nguồn điện phục vụ sinh hoạt của người dân khu vực nội ô và điện sinh sản phục vụ cho các khai giảng khai thác than trên địa bàn. Trên tàu không chịu vào bờ.

Người dân vẫn không tin bão vào Quảng Ninh. Phố Thống Nhất nằm gần sông Tiên Yên. Cuối chiều 11/11. Quân nhân Biên Phòng Quảng Ninh cho biết. Tiên Yên: Ngập trong lũ bùn Bão số 14 đổ bộ vào tỉnh Quảng Ninh rạng sáng 11/11 đã càn quét gây thiệt hại nặng nề.

Ông Nguyễn Quang Ninh. Công cụ. Phó Ban trực Ban Chỉ huy PCTT và TKCN huyện cho biết. Ảnh: Đỗ Hoàng. Theo anh Sơn. Ngoài ra. Các cán bộ đội viên đã đi đến cả thảy các nơi có bà con nuôi trồng thủy sản yêu cầu vào bờ nhưng nhiều người dân không chịu vào vì không tin bão đổ bộ. Mọi người phải rút lên gác. Hồ hết các con phố của thị trấn Tiên Yên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét