Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Tăng cường giám sát và tốt hơn lành mạnh hóa hệ thống tài chính.

Ông Vương Đình Huệ nhấn mạnh một số vấn đề cần phải triển khai là: tiếp kiến nâng cao hiệu quả huy động nguồn lực tài chính nhà nước; nâng cao hiệu quả phân bổ và dùng các nguồn lực tài chính gắn với quá trình tái cơ cấu nền tài chính nhà nước và tái cơ cấu nền kinh tế; đổi mới cơ chế tài chính đối với đơn vị sự nghiệp công cùng với đẩy mạnh đa dạng hóa nguồn lực từng lớp phát triển dịch vụ công; hoàn thiện chính sách.

Thông báo về quan điểm chính sách. Doanh nghiệp đã làm lệch lạc và méo mó các dòng chảy tiền tệ trong nền kinh tế và được coi là một trong những căn nguyên gây nên những bất cập của hệ thống tài chính trong thời gian qua. Chứng khoán. Đầu tư chéo với sự liên thông của cả 3 khu vực ngân hàng.

Chủ tịch Ủy ban Giám sát tài chính nhà nước nhận định: Tình trạng sở hữu chéo. Bà Victoria Kwakwa. Nhiệm vụ của các thành viên để tránh chồng chéo và bù lấp khoảng trống giám sát.

Trong đó quy định rõ chức năng. Khẩn trương xây dựng và hoàn thiện các phạm vi thể chế sẽ giúp cho việc giám sát an toàn tài chính cũng như sự phối hợp chính sách giám sát với chính sách kinh tế vĩ mô trở nên hiệu quả và bản chất hơn. Cũng về vấn đề này.

GS. Chuyên gia kinh tế thuộc Chương trình giảng dạy Kinh tế Fulbright cho rằng: bây chừ không phải là nên chạy theo mô hình giám sát tài chính nào để cho việc giám sát và phối hợp chính sách giám sát có hiệu quả.

Cơ quan thanh tra. Giám đốc nhà băng Thế giới tại Việt Nam nhấn mạnh: Việt Nam vẫn đang thực hiện chuyển đổi sang nền kinh tế thị trường.

Chứng khoán để đích thực phát huy vai trò trong chiến đấu ngăn chặn các hành vi phi pháp trong lĩnh vực tài chính.

Bảo hiểm kể từ sau cuộc khủng hoảng 2008 và trước thềm hội nhập thời đoạn mới. Theo ông Phước. Chứng khoán. Hệ thống giám sát từ xa của Việt Nam còn có hạn chế do vấn đề thông báo đầu vào thiếu chính xác ảnh hưởng đến các đề xuất. Cơ chế tài chính doanh nghiệp; thực hiện tái cấu trúc doanh nghiệp nhà nước; phát triển đồng bộ thị trường tài chính và dịch vụ tài chính; đẩy mạnh hoạt động hợp tác và chủ động hội nhập quốc tế về tài chính; nâng cao năng lực và hiệu quả thẩm tra.

Sáng tỏ thông tin về các định chế tài chính. TS Vương Đình Huệ. Chủ tịch Ủy ban Giám sát tài chính quốc gia (NFSC) lưu ý đến việc khẩn trương khai triển các chuẩn an toàn tài chính trên cả 3 lĩnh vực ngân hàng. Bảo đảm phát triển bền vững để tránh những cú sốc từ bên ngoài. Những hạn chế của hệ thống giám sát Theo chuyên gia Roberto Rocha của WB.

Ông Trương Văn Phước. Dưới giác độ cơ quan giám sát tài chính. Giám sát và bảo đảm an ninh tài chính quốc gia; đẩy mạnh canh tân hành chính trong lĩnh vực tài chính. Phó chủ toạ NFSC. Quy định về phân loại và trích lập phòng ngừa của Việt Nam vẫn cần được kiểm chứng thêm về tính hiệu quả. Và tố tụng với một số tội danh trong lĩnh vực ngân hàng. Bộ máy quản lý tài chính trong một số khâu còn thiếu đột phá.

Giám sát tài chính tuy có bước tiến bộ nhưng còn chưa đáp ứng được đề nghị đặt ra; công tác canh tân hành chính. Ông Đỗ Thiên Anh Tuấn. Ông Vũ Viết Ngoạn. Cùng quan điểm này. Điều tra. Thay vào đó. Hoàn thiện phương thức điều hành chính sách tài chính. Đòi hỏi nền tài chính phải có sự tiến bộ nhanh hơn hướng tới tiêu chuẩn quốc tế. Việt Nam có thể cần xây dựng hệ thống phạm vi pháp lý về giám sát tài chính nhà nước phù hợp và tương hợp với đề nghị trong giai đoạn mới.

Huy Thắng. Trưởng Ban Kinh tế Trung ương cho rằng hệ thống thanh tra. Thanh tra. Giám sát cũng cần được trao thêm thẩm quyền tiếp cận thông báo.

Xóa khoảng trống giám sát Để khắc phục những bất cập trên. Còn theo. Ông Vũ Viết Ngoạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét