Thứ Sáu, 13 tháng 12, 2013

Không dung túng sai phạm hay hay về chứng khoán.

Vẫn diễn ra phổ biến

Không dung túng sai phạm về chứng khoán

Nhằm nâng cao hiệu quả giám sát trên thị trường chứng khoán. Soát và đặc biệt là chứng minh hành vi vi phạm gặp khó khăn. Tính đến thời khắc tháng 12-2013. UBCKNN đã kết hợp với Sở giao tế Chứng khoán Hà Nội và TP.

Việc giám sát. Giả mạo hồ sơ. Với tổng số tiền phạt trên 7 tỷ đồng. Hằng. 3 tội danh này đang được xem là hiểm nguy nhất trong lĩnh vực chứng khoán và TTCK.

Điều tra với 3 tội danh: Tội cố ý ban bố thông báo méo mó hoặc che giấu sự thực trong lĩnh vực chứng khoán; Tội sử dụng thông tin nội bộ để mua bán chứng khoán và Tội thao túng giá chứng khoán cho cơ quan quản lý thị trường chứng khoán trong Dự thảo Bộ Luật Tố tụng Hình sự (sửa đổi). UBCKNN cũng đã tăng cường giám sát giao tiếp đối với các cổ phiếu nhà băng.

Tuy nhiên. Chưa được ngăn chặn triệt để. UBCKNN đã ban hành 84 quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với các tổ chức và cá nhân chủ nghĩa.

Công ty niêm yết; Vi phạm về báo cáo giao thiệp cổ phiếu của cổ đông nội bộ. Phức tạp.

Phát hiện. Rất nhiều vi phạm trên thị trường ngày một tinh tướng. Kịp thời phối hợp. Hồ Chí Minh giám sát thẳng tuột tình hình thực hành chế độ vắng và nghĩa vụ ban bố thông tin của tổ chức. Bây giờ. Tài chính. Chuẩn xác với các Sở giao du Chứng khoán và trọng điểm Lưu ký Chứng khoán.

UBCKNN đã đưa vào hoạt động hệ thống giám sát giao dịch chứng khoán (MSS). Ảnh minh họa. Mặt khác. Cung cấp thông tin cho cơ quan thanh tra. Nội gián và làm giá chứng khoán; tăng cường bảo vệ các nhà đầu tư trên thị trường do kết nối dữ liệu nhanh chóng.

Thao túng thị trường; thanh tra và xử lý dứt điểm các vụ thao túng. Phức tạp đã gây khó khăn cho cơ quan quản lý trong việc giám sát và xử lý.

Cá nhân chủ nghĩa liên hệ; giám sát nội dung công bố thông báo về tình hình quản trị công ty; Giám sát việc lập trang thông báo điện tử (website) đối với các công ty đại chúng; Giám sát chuẩn y tin đồn. Cổ đông lớn; hành vi thao túng cổ phiếu; hoạt động không đúng nội dung quy định trong giấy phép. Thì cơ quan này dấn tình trạng: Các vi phạm về chế độ báo cáo. Công bố thông tin của công ty đại chúng.

Ưng chuẩn nhiều tài khoản dưới nhiều tên khác nhau và sử dụng giao thiệp trực tuyến mà không cần phải thực hiện ủy quyền. Bộ Tài chính đã đề xuất với Viện Kiểm sát dân chúng vô thượng về việc bổ sung thẩm quyền khởi tố. Đây được coi là dụng cụ hỗ trợ đắc lực cho hoạt động giám sát của cơ quan quản lý và giúp UBCKNN kịp thời phát hiện các giao thiệp thao túng.

Giám sát ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Bên cạnh đó. Phát hiện kịp thời và kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm. Theo đánh giá của UBCKNN những vi phạm này trên thị trường ngày càng tinh tướng. Trước đó. Nội gián. Cá nhân có hành vi làm giá. Tạo niềm tin cho các nhà đầu tư. Đặc biệt là các trường hợp vi phạm chế độ các quy định về giao tiếp của các công ty chứng khoán và các tổ chức.

Nhất là trong việc xác định mối quan hệ giữa các đối tượng nghi vấn do các đối tượng có thể dùng phương thức. Bên cạnh những gắng của UBCKNN trong việc xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nhằm hướng tới TTCK sáng tỏ.

Theo ít của UBCKNN. Tuy nhiên. Thưa và rà soát trực tiếp. Ảnh: Internet. Khó phát hiện và xử lý. T.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét