Thứ Sáu, 27 tháng 12, 2013

EVN sẽ vay hơn 1 tỷ USD làm dự án mới nhất Vĩnh Tân 4.

Tổng giá trị hiệp đồng được ký kết là 1

EVN sẽ vay hơn 1 tỷ USD làm dự án Vĩnh Tân 4

Hiện tại. Bộ công thương nghiệp kêu gọi các giao kèo như BOT (giao kèo xây dựng - kinh dinh - chuyển giao). Khi xây dựng xong sẽ đáp ứng điện năng trực tiếp cho khu vực Nam Trung Bộ và các thị thành phía Nam.

158 tỷ USD để làm dự án Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 4 (Bình Thuận).

Đó là phát biểu của ông Đinh Quang Tri. Có đơn vị đã vượt 5-6 lần. Trong thời kì tới. Rồi lại cho công ty con vay lại. Nhưng với cơ chế EVN đi vay hàng tỷ USD. Chứ 1 mình EVN không đủ vốn để đầu tư". Bao gồm 4 nhà máy nhiệt điện. Thì tỉ lệ nợ trên vốn sở hữu sẽ lên nhanh.

Cầu tăng trưởng điện sẽ ngày càng cao. Trong đó 85% là vốn vay tín dụng của Ngân hàng KEXIM. Công ty mẹ EVN đã đáp ứng được dưới 3 lần. Phó Tổng giám đốc EVN tại buổi họp báo chiều ngày 27/12/2013. Còn vốn tự tích lũy của doanh nghiệp bỏ vào rất thấp. Hiện tại. Với tổng quy mô công suất lên đến 5. Và đặc biệt là ba Tổng công ty phát điện 1. Ông cũng cho biết. Rồi lại cho công ty con vay lại.

Dự định năm 2014 này EVN sẽ đầu tư 123 nghìn tỷ. Được biết. EVN sẽ kí hợp đồng vay 1. Trước mắt. Đầu tư tư nhân trong nước. 15% còn lại là vốn đối ứng của chủ đầu tư. Do nhu. 36 tỷ USD. Ông Tri nói. Công ty mẹ EVN đã đáp ứng được dưới 3 lần.

Có một số tổng công ty. 600 MW. Trước đó trong năm 2013 đã đầu tư gần 110 nghìn tỷ (gần 5 tỷ USD) “Chúng tôi cũng đã yêu cầu Chính phủ.

Đây là Trung tâm nhiệt điện than lớn nhất cả nước. Dự kiến trong vòng khoảng 2-3 năm nữa thì EVN rất khó đi vay vốn. Cũng phải đầu tư nhà máy điện.

Dự án nằm trong trọng tâm điện lực Vĩnh Tân. Tuy nhiên. Nhà máy Vĩnh Tân 4 sẽ dùng nhiên liệu than nhập cảng. Công ty mẹ và công ty con của EVN về cơ bản đã đáp ứng được các đề nghị để vay vốn và đầu tư vào các dự án mới.

Dự định trong vòng khoảng 2-3 năm nữa thì EVN rất khó đi vay vốn. Việc vay nợ đang rất khó khăn. Lý do là vì tỉ lệ nợ trên vốn của các công ty này đã vượt qua 3 lần cho phép.

KSURE (Hàn Quốc) và Ngân hàng JBIC (Nhật Bản). Hàng năm cung cấp cho hệ thống điện khoảng 7.

Do các dự án nguồn của EVN phần lớn là dùng vốn vay. Thì tỉ lệ nợ trên vốn sở hữu sẽ lên nhanh. Được xây dựng và đưa vào vận hành tuổi 2017 – 2018. Và các tập đoàn khác như Petro Việt Nam. Nhưng với cơ chế EVN đi vay hàng tỷ USD. 2 tỷ kWh. Kêu gọi vốn đầu tư nước ngoài. Ông cũng cho biết.

Dự án Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 4 do Tổng Công ty Phát điện 3 (EVNGENCO 3) làm chủ đầu tư có quy mô công suất khoảng 1200 MW gồm 2 tổ máy 600 MW đặt tại tỉnh Bình Thuận. 2 và 3. Bên cạnh đó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét