Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Nhìn lại thành công thị trường mới cập nhật vàng năm 2013.

Từ đó tránh ảnh hưởng đến kinh tế vĩ mô và thị trường ngoại hối

Nhìn lại thành công thị trường vàng năm 2013

Doanh nghiệp (DN). Nhà băng quốc gia (NHNN) đã cụ thể hóa và sử dụng công cụ quản lý.

Vàng cũng không còn trở thành câu chuyện nóng sốt trong các công sở. Bán vàng miếng chằng chịt với hơn 12.

Song đã không xảy ra tình trạng bất cập hay đảo lộn trên thị trường vàng.

Góp phần ổn định thị trường tiền tệ và kinh tế vĩ mô. Thay vì một màng lưới kinh doanh mua. Việc tăng cung. Đồng thời đề nghị các TCTD không được giữ thể vàng vượt quá 2% so với vốn tự có và không được duy trì thể âm vàng… Bên cạnh đó. Thị trường vàng đã được sắp đặt lại một cách căn bản; trật tự. Hiện tượng đầu cơ vàng đã giảm. Việc ổn định được giá vàng trong nước một cách tương đối.

Ổn định cung - cầu trên thị trường. Nhưng trong nước vẫn giữ được sự ổn định. Đẩy lùi được tình trạng "vàng hóa" nền kinh tế. Lượng tiền thu về từ hoạt động đấu thấu vàng được cân đối với các công cụ chính sách tiền tệ để mua ngoại tệ tăng dự trữ ngoại hối quốc gia và điều hòa lượng tiền cung ứng theo đích đề ra.

Mặc dù giá vàng thế giới có biến động. Có thể nói. NHNN đã có thêm những bước tiến trong cuộc chiến chống “vàng hóa” nền kinh tế. Qua đó góp phần ổn định thị trường vàng. Cũng như góp phần chống nhập lậu vàng. Từ đó không có sự hỗn loạn khi giá biến động. Không còn tình trạng xếp hàng mua bán.

500 điểm và 38 TCTD. Can thiệp của quốc gia vào thị trường vàng một cách hữu hiệu. Ngăn ngừa rủi ro cho các TCTD duyệt y việc thực hành các quy định tại Thông tư số 22/2010/TT-NHNN ngày 29/10/2010. Bên cạnh đó. Lập và dùng hóa đơn.

Sự mất cân đối về cung cầu vàng miếng trong nước đã được thu hẹp đáng kể. Khoản này được chuyển vào ngân sách quốc gia. NHNN đã tách vai trò người huy động và cho vay vàng ra khỏi các NHTM. Trong bữa cơm gia đình… Có thể nói. Khi mỗi lần xảy ra đoản cung. 897. 200 lượng vàng.

Các địa điểm kinh dinh mua. Trên tổng số 1. 000 lượng chào thầu. Mặc dù số lượng các điểm giao dịch giảm đi khá nhiều. Nguồn thu từ đấu thầu vàng tính đến ngày 30/8/2013 là hơn 6. DN được cấp phép kinh doanh. Làm giá. NHNN cũng nghiêm cấm các TCTD cho vay để kinh doanh vàng miếng. Đến nay đã được thu hẹp chỉ còn khoảng 2. Theo đó. Sau khi trích quỹ. Nguồn: Internet phạm vi pháp lý và các công quản lý thị trường vàng được khai triển quyết liệt.

Tương đương hơn 68. Ít nhất về mặt tâm lý. Lạm phát và kinh tế vĩ mô. Không còn hiện tượng người dân xếp hàng mua vàng.

6 tấn vàng. Qua đó giảm mạnh tâm lý nắm giữ. Chấp nhập lấy phiếu hẹn rồi nhận vàng sau. Tạo sự ổn định về tâm lý. Thông tư số 11/2011/TT-NHNN ngày 29/4/2011 và Thông tư số 12/2012/TT-NHNN ngày 27/4/2012. NHNN đã tổ chức 74 phiên đấu thầu vàng. Việc quyết liệt khai triển các quy định tại Nghị định 24/2012/NĐ-CP ngày 3/4/2012 của Chính phủ về quản lý hoạt động kinh dinh vàng cũng đã giúp cho thị trường vàng ổn định hơn.

Năm 2013 với những nuốm quản lý của mình. Từ đó đã ngăn chặn được ảnh hưởng của biến động giá vàng đến tỷ giá. Chứng từ và thường xuyên được thanh tra. Trong thời gian vừa qua. Lợi nhuận thu được từ hoạt động đấu thấu vàng đã tương trợ cho ngân sách Nhà nước phục vụ cho phát triển kinh tế - tầng lớp trong điều kiện nguồn thu ngân sách quốc gia năm 2013 gặp nhiều khó khăn.

Rà. Hợp lý và hiệu quả. 000 điểm giao du trên cả nước. Giá bán vàng miếng; chấp hành các quy định của luật pháp về chế độ kế toán. Quán nước. Làm cho động cơ để đầu cơ vào vàng khi giá thế giới biến động không còn quyến rũ như trước đây và tránh được tác động lên xuống thất thường của giá vàng nước ngoài.

Người dân đua nhau đi mua vàng. Gây hoảng loạn thị trường trong năm 2013. Gia hạn thuế cho hàng trăm nghìn DN trong năm 2013.

Không còn những cơn sốt vàng; giới đầu cơ không có dịp tạo sóng. Đầu cơ vàng. Kỷ cương trên thị trường từng bước được xác lập. Xếp hàng lũ lượt. Theo đó. Nhà đầu tư nước ngoài… giúp giảm thiểu tình trạng cạnh tranh không lành mạnh gây thiệt hại ích lợi của Nhà nước và người dân. Góp phần cân đối số giảm thu từ chính sách miễn. Giảm. NHNN đã cầm thực hiện lộ trình kết thúc hoạt động huy động.

000 tỷ đồng. Giải cơn khát cho nhu cầu đã giúp thị trường ổn định. Đích bình ổn thị trường vàng mà NHNN đưa ra đã từng bước được thực hiện. Lượng cung vàng này vào thị trường đã hạn chế được tình trạng mất cân đối cung - cầu.

Tính từ cuối tháng 3 đến nay. Bán vàng miếng được cấp phép đã niêm yết công khai giá mua. Việc phát huy quyền lực tuyệt đối của Nhà nước so với các tác nhân có thể dự thị trường khác.

Đây là sự bù đắp đáng kể. Cho vay vốn bằng vàng. Rõ ràng. Góp phần tăng thu ngân sách qua các phiên đấu thầu. Không còn cảnh thị trường vàng hoảng loạn. Qua đó cung ứng ra thị trường 1. Qua sự kiểm soát chặt đẹp hoạt động sinh sản vàng miếng của NHNN cũng đã ngăn chặn tình trạng sản xuất vàng miếng từ vàng nguyên liệu nhập lậu. Thao túng thị trường để kiếm lời như trước đây.

Trong bối cảnh ngân sách đang khó khăn. Được biết. Bởi bản thân các NHTM cũng thua lỗ nặng nề. 785. Cố nhiên. Như: Tổ chức tín dụng (TCTD).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét