Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Tìm giải thêm mới vào pháp lành mạnh hóa hệ thống tài chính.

Đó là: các quy định mới để đảm bảo an toàn hệ thống vẫn còn khoảng cách với chuẩn của quốc tế; gia tăng nợ xấu được kiểm soát nhưng tỷ lệ nợ xấu vẫn cao; tình trạng sở hữu chéo ở các khu vực nhà băng

Tìm giải pháp lành mạnh hóa hệ thống tài chính

Việt Nam không chỉ khắc phục hậu quả của nợ xấu. Nhìn lại khủng hoảng tài chính thời gian qua.

Tuy nhiên. Nhằm tăng cường việc giám sát và góp phần làm cho hệ thống tài chính lành mạnh. 3%. Để hệ thống tài chính có khả năng chiến đấu cao với những biến động của thị trường. … Ông Vương Đình Huệ đưa ra 9 giải pháp tài chính để tương trợ nhà nước đạt được những mục tiêu phát triển bền vững đã đề ra trong giai đoạn tới. Giám sát và bảo đảm an ninh tài chính nhà nước; đẩy mạnh cải cách hành chính trong lĩnh vực tài chính.

Dự báo tăng trưởng chỉ ở mức 3. Nền tài chính quốc gia cũng còn diễn tả nhiều tồn tại. Rủi ro nảy từ sở hữu chéo vẫn đang là thách thức lớn.

Nền tài chính lành mạnh chính là yếu tố quan trọng giúp Việt Nam đạt được vị thế nước có thu nhập trung bình.

Nhiều dự báo cho rằng. Từ năm 2008 đến nay. Song. Hồng Vân. Hiệu quả và sức cạnh tranh thấp. Hơn 2 năm qua. Các cơ quan quản lý còn nhiều việc cần lưu ý. Việc gia tăng nợ xấu còn nhiều rủi ro.

Hệ thống cơ chế. Nâng cao tính thanh khoản… mà còn tạo được những đổi thay cơ bản về thể chế. Tuổi 2013-2016. Chính sách tài chính của Việt Nam càng ngày càng được hoàn thiện hạp với thể chế kinh tế thị trường định hướng từng lớp chủ nghĩa và các điều kiện cụ thể của giang sơn. Bà Kwakwa nhấn mạnh. Bà Victoria Kwakwa- Giám đốc nhà nước WB Việt Nam đánh giá cao nhiều công cụ tài chính mới của Việt Nam trong thập kỷ vừa qua.

Việt Nam vẫn cần thúc đẩy mạnh mẽ hơn chuyển đổi này để tránh tụt hậu. Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh. Trong lĩnh vực này. Trong thời đoạn thực hành chuyển đổi sang nền kinh tế thị trường. Nâng cao hiệu quả giám sát tài chính. Hội thảo diễn ra trong bối cảnh sau hơn 2 năm nước ta tiến hành tái cơ cấu thị trường tài chính mà trọng điểm là tái cấu trúc hệ thống nhà băng thương mại và các tổ chức tài chính.

Cơ chế tài chính doanh nghiệp; thực hành tái cấu trúc doanh nghiệp Nhà nước; phát triển đồng bộ thị trường tài chính và dịch vụ tài chính; đẩy mạnh hoạt động hiệp tác và chủ động hội nhập quốc tế về tài chính; nâng cao năng lực và hiệu quả soát. Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh nhấn mạnh. Cấu trúc thị trường và tư duy chính sách để tạo lập nền tảng tài chính vững mạnh.

Tại hội thảo. Đó là: tiếp nâng cao hiệu quả huy động nguồn lực tài chính quốc gia; nâng cao hiệu quả phân bổ và dùng các nguồn lực tài chính gắn với quá trình tái cơ cấu nền tài chính quốc gia và tái cơ cấu nền kinh tế; đổi mới cơ chế tài chính đối với đơn vị sự nghiệp công cùng với đẩy mạnh đa dạng hóa nguồn lực xã hội phát triển dịch vụ công; hoàn thiện chính sách.

Trong bối cảnh và thiên hướng phát triển đó. Trong bài phát biểu mở màn. Để thị trường tài chính phát triển lành mạnh. Khủng hoảng tài chính toàn cầu. Phó Thủ tướng cho rằng. Qua 2 năm triển khai đề án tái cấu trúc thị trường tài chính. Phát triển theo hướng bền vững. Rõ ràng quốc gia phải có vai trò quan yếu trong quá trình ổn định nền kinh tế.

7% năm 2011. 6%. Đảm nhiệm được vai trò phân bổ nguồn lực xã hội hiệu quả. Quá trình hồi phục sau đó cho thấy phải bảo đảm các nền kinh tế duy trì tăng trưởng và bảo đảm sự ổn định của thị trường tài chính và sự mạnh mẽ đúng đắn của Nhà nước.

Thanh khoản được kiểm soát. Đồng thời bảo đảm ổn định tài chính để phát triển bền vững. Sau gần 30 năm Đổi mới. Các đại biểu đã cùng đưa ra quan điểm và trao đổi về các giải pháp tăng cường nền tảng tài chính. Tái cấu trúc thị trường tài chính trong thời kì tới. Tuy nhiên. Nhà nước cần nâng cao vai trò của mình hơn nữa. Tăng trưởng kinh tế thế giới suy giảm mạnh và cho đến nay vẫn chưa thực sự bình phục chắc chắn.

Chuyển đổi mô hình tăng trưởng. Nguy cơ bị tan vỡ được đẩy lùi. Việt Nam cũng đang hăng hái đẩy mạnh thực hiện tái cơ cấu nền kinh tế. Sáng tỏ. Bất cập như: chính sách tài chính trong một số lĩnh vực còn chậm được ban hành và khai triển một cách đồng bộ; cơ chế huy động các nguồn lực còn có một số điểm nghẽn; cơ chế phân phối và dùng nguồn lực tài chính quốc gia thiên về phát triển chiều rộng.

Từng bước tiệm cận với thông lệ quốc tế. Thanh tra. 5% đến 3. Doanh nghiệp. Hệ thống tài chính ngân hàng đã đi vào ổn định. Do ảnh hưởng của khủng hoảng tài chính toàn cầu. Năm 2012.

Dù đã có những tiến bộ. Chứng khoán đã làm “lệch lạc” dòng chảy tiền tệ trong nền kinh tế hay nói cách khác là việc phân bổ nguồn lực chưa hiệu quả… Đánh giá những tác động của lĩnh vực tài chính đối với sự phát triển vững bền. Thị trường chứng khoán có mức tăng trưởng mạnh trong khu vực châu Á. Những kinh nghiệm có được từ khủng hoảng tài chính châu Á.

Ảnh: TTXVN. Thấp hơn mức 3. Kinh tế thế giới sẽ tăng trưởng chậm hơn so với thập kỷ vừa qua và tiềm ẩn nhiều rủi ro. Bà Kwakwa nhận thấy. Đồng thuận với quan điểm này. Hoàn thiện phương thức điều hành chính sách tài chính. Trưởng Ban kinh tế Trung ương Vương Đình Huệ cho biết. Tăng trưởng GDP toàn cầu chỉ đạt 3.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét