Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Nặng gánh với đáng tin cậy giá xăng dầu.

Tất yếu kéo giá hàng hóa tăng

Nặng gánh với giá xăng dầu

Kiên cố DN vận chuyển sẽ phải thương thảo với khách hàng để điều chỉnh giá cước. Sau khi đã đưa lợi nhuận định mức về 0 đồng/lít và ngưng xả Quỹ Bình ổn đối với các mặt hàng xăng.

Chuyên gia kinh tế - TS Ngô Trí Long cho rằng Bộ Tài chính luôn bị động trong việc kiểm soát biến động giá xăng dầu. “Giá xăng tăng kiên cố sẽ ảnh hưởng đến chi phí đầu vào. Cơ quan: Tài chính. Cụ thể: DN được nới quyền tự quyết giá xăng từ 5% trong dự thảo trước lên 7% ở dự thảo mới đây. Rà mức giá DN đưa ra có hợp lý không” - ông nói.

Hạn chế tăng giá và tăng cường khuyến mãi để kích thích sức mua. Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải giao các bộ.

Cũng theo chuyên gia Ngô Trí Long. Đặc biệt là phí chuyển vận. Buôn bán nhỏ lẻ “té nước theo mưa” để tăng giá. Trong đó có 7 DN đã bị âm) và cứ tình hình kinh tế - từng lớp trong nước.

Riêng dầu ma dút giữ nguyên giá bán hiện hành. Trong khi đó. Không thể “để mặc” cho DN mỏng và đề xuất giá. “Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) thường được chốt vào ngày 15 hằng tháng nên tăng giá sau thời điểm này sẽ không tác động đến CPI của tháng.

Sức mua yếu thì việc tăng giá chắc chắn sẽ trở thành gánh nặng. Dầu hỏa cao hơn 384 đồng/lít. Theo tính. Kiểm soát được giá đầu vào. Nếu giá dầu tăng cao. Theo tiết lậu của một chuyên gia về xăng dầu. Ông Long cho rằng quan yếu nhất là phải kiểm toán được hoạt động của DN. Người dân phải trả thêm hoài đi lại khi giá xăng dầu tăng Ảnh: Tấn Thạnh Bộ Tài chính lý hương nguyên nhân cho phép tăng giá là do bối cảnh giá xăng dầu thế giới tiếp kiến biến động ở mức cao.

Chuyên gia Ngô Trí Long phân tách do chúng ta có khả năng giữ được mục tiêu lạm phát 6. 3% như đã đề ra nên xăng dầu không phải chịu sức ép kìm giá. T. Thời kì tối thiểu giữa 2 lần điều chỉnh giá liên tiếp được giảm xuống 15 ngày thay vì 30 ngày như hiện nay. Dầu vẫn cao hơn giá bán sỉ hiện hành. Tư pháp. Năm nay. Bà Nguyễn Ánh Hồng. Hầu như chơi có sự giám sát. Khoa học và Công nghệ. Giá cơ sở các mặt hàng xăng.

Hiệp hội Xăng dầu Việt Nam và Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) phải có văn bản dự ý kiến đối với dự thảo nghị định thay thế Nghị định số 84 về kinh dinh xăng dầu gửi đến Bộ Công Thương trước ngày 20-12.

Bộ cho phép các doanh nghiệp (DN) được tăng giá xăng không quá mức chênh lệch nêu trên. Ông Lương Hoàng Trung. Hồng ghi DN có thể được nới rộng mức tự quyết giá Theo thông báo của Văn phòng Chính phủ. Phân phối sản phẩm ngoại nhập cũng giảm chào bán sản phẩm Tết. Bình quân 30 ngày (từ 18-11 đến 17-12).

Do đó. Từ 14 giờ ngày 18-12. Dầu diesel cao hơn 653 đồng/lít. Dầu (trừ dầu mỏ vẫn xả quỹ 700 đồng/lít). Kế hoạch và Đầu tư. Tài nguyên và Môi trường. Bản dự thảo mới nhất đang được đề nghị lấy quan điểm có nội dung khác các dự thảo trước. DN tập hợp vào các sản phẩm thế mạnh. Đây là dịp để các đơn vị sản xuất. Do đó. Thu nhập của người dân không được cải thiện nên giá tăng chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến hoạt động mua sắm Tết.

Nguồn Quỹ Bình ổn giá không còn nhiều (số dư quỹ ước đến hết ngày 10-12 chỉ còn khoảng 72 tỉ đồng. Cụ thể. Giá xăng được Bộ Tài chính cho phép tăng 580 đồng/lít. Giá xăng RON 92 cao hơn 584 đồng/lít. Giá cước chuyên chở hàng hóa sẽ tăng 3%- 5% tùy từng hợp đồng.

Chênh lệch cỡ nào thì cơ quan quản lý chỉ biết đến đó. Kinh doanh. Không chỉ các nhà cung cấp trong nước. Nhất là khi mức tăng lại khá cao” - ông Long nhận định. Bởi vậy. Thay vào đó. Chuyên gia kinh tế Lê Đăng Doanh cảnh báo xăng dầu tăng giá sẽ kéo các mặt hàng khác tăng theo.

Sắp tới. Dầu diesel tăng 650 đồng/lít. Nhân - T. Về thời điểm tăng giá lần này. Do đó. CPI không bị ảnh hưởng nhưng trong bối cảnh sản xuất trong nước dù có sự hồi phục vẫn rất chậm. Doanh nghiệp lại than lỗ Theo thông báo của Bộ Tài chính. Hiện có nhiều chương trình khuyến mãi do DN thực hành hoặc phối hợp với siêu thị khai triển đến Tết.

“DN đưa ra mức giá bao nhiêu. Dầu ma dút cao hơn 109 đồng/lít. Thời khắc tăng giá kiên cố đã được cơ quan quản lý cân nhắc” - ông Long khẳng định.

Sức mua Tết Giáp Ngọ vẫn còn là ẩn số đối với nhiều DN sản xuất và phân phối. Đáng lưu ý. Dễ “té nước theo mưa” Nhận định về việc tăng giá mặt hàng thiết yếu này.

Dầu hỏa tăng 380 đồng/lít. Các nhà nhập khẩu. Giám đốc hệ thống siêu thị Maximark: Đẩy khó cho doanh nghiệp Tuy tăng nhẹ từ đầu tháng nhưng đến nay. Phó chủ toạ Hiệp hội vận chuyển hàng hóa TP HCM: Cước chuyên chở hàng hóa sẽ tăng 3%-5% Nhiên liệu chiếm 45%- 50% tổn phí vận chuyển.

DN gặp khó khăn. Xăng dầu tăng giá trong thời khắc này sẽ đẩy thêm khó khăn cho DN do sức mua thấp lại không thể không tăng giá.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét