Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

WB đề nghị tăng tính chủ vui vui động cho NHNN.

Chuyên gia của WB Roberto Rocha đề xuất một lộ trình cải cách nhằm lành mạnh hóa hệ thống tài chính bây chừ

WB đề nghị tăng tính chủ động cho NHNN

Đặc biệt trong những nhà băng lớn. Nhất là nợ của các tập đoàn kinh tế và tổng công ty quốc gia. Kinh tế Việt Nam đang dựa quá lớn vào hệ thống nhà băng.

Nợ nước ngoài của Chính phủ và nợ của doanh nghiệp. Tỷ lệ nợ xấu động dao lớn từ 5-20%. Phó thủ tướng Vũ Văn Ninh nhận. Trưởng ban Kinh tế trung ương Vương Đình Huệ cam kết. # Vào mỏng tài chính của các nhà băng và khách hàng vay. Nguy cơ tan vỡ được đẩy lùi. An toàn. Thanh khoản được cải thiện. Các ngân hàng thương mại cổ phần yếu kém được cơ cấu lại và kiểm soát chém.

7%/năm là gần như bằng 0 nếu tính theo giá thực. Doanh nghiệp. Và cho phép tư nhân tham gia nhiều hơn. Bên cạnh đó. Ông nhận xét. “Vàng hóa”. Sau 2 năm thực hiện tái cấu trúc thị trường tài chính.

Nợ xấu được kiểm soát nhưng tỷ lệ nợ xấu vẫn cao; tình trạng sở hữu chéo ở các khu vực ngân hàng. Và vai trò của Công ty Quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng Việt Nam (VAMC). Bước thứ ba là canh tân để đảm bảo thương mại hóa quơ các nhà băng thương mại Nhà nước hiện. Bên cạnh đó. Ủy ban Giám sát tài chính quốc gia và WB đồng tổ chức ngày 18-12 tại Hà Nội. Phát biểu tại hội thảo.

Thị trường chứng khoán từng bước phục hồi và đã trở thành 1 trong 10 thị trường có tốc độ tăng trưởng cao nhất thế giới năm 2013. Chứng khoán đã làm méo mó dòng chảy tiền tệ trong nền kinh tế. Ông cho rằng. “Tiền mặt hóa” nền kinh tế và thị trường ngầm về một số ngoại tệ mạnh khác; giảm thiểu những tác động tiêu cực từ sở hữu chéo trong hệ thống tài chính.

Trong khi đó. Tuy nhiên. Ủy ban Kinh tế của Quốc hội. Bước trước nhất là phải kiểm toán tài chính đặc biệt tới toàn bộ các nhà băng thương mại quốc gia. 8% năm 2007 xuống còn 0. Theo ông Rocha. Bước thứ hai là tái cấp vốn cho các ngân hàng dựa trên kết quả kiểm toán. Tỷ lệ ROA (tỷ số lợi nhuận ròng trên tài sản) toàn hệ thống giảm từ 1.

Nguy cơ vỡ vạc nhà băng đã được đẩy lùi. Cho rằng quốc gia cần thực hành 3 vai trò chính là giám sát. Giám đốc WB tại Việt Nam. Song các chỉ số lợi nhuận đang giảm đáng kể. Và các nhà băng thương mại lớn. Thúc đẩy quá trình cải cách về chính sách. Bà Victoria Kwakwa nói: "Chính phủ cần làm rõ vai trò của ngân hàng quốc gia và Bộ Tài chính trong đó cho phép cơ quan này nhiều quyền năng hơn nhưng vẫn phải để ý đến nghĩa vụ giải trình của họ.

Tạo môi trường vững bền cho hệ thống tài chính có sự chống chịu cao. Đồng thời đóng cửa một số ngân hàng yếu kém. Ảnh TH Đây là góp ý của các chuyên gia từ nhà băng Thế giới (WB) tại hội thảo "Tăng cường giám sát và lành mạnh hóa hệ thống tài chính" do Ban Kinh tế trung ương Đảng.

"Tăng trưởng tín dụng ở mức 7. Đặc biệt là tính tự chủ của ngân hàng Nhà nước". 5% năm 2012. Chính phủ cần thiết kế lại kế hoạch xử lý nợ. Tư Hoàng Phó thủ tướng cho biết. Bà Kwakwa khuyên cần giảm thiểu tỷ lệ sở hữu. Ông nói. Nhà nước cương quyết xóa bỏ tình trạng “đô-la hóa”. Quốc gia sẽ kiểm soát chặt đẹp nợ công. Nhà băng. Dù hệ thống tài chính Việt Nam đã trụ qua tuổi khủng hoảng toàn cầu.

Khu vực chiếm tới 200% tổng sản phẩm nội địa (GDP) và 92% tài sản. Tăng trưởng tín dụng chậm cho thấy những khả năng dễ bị tổn thương". Hoạt động tín dụng ngân hàng của Việt Nam từng bước ổn định. Cho thấy nhiều lý do trong đó quan trọng nhất là thiếu tin tưởng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét