Thứ Sáu, 27 tháng 12, 2013

Chuyên gia tâm lý giải mã chuyện mới thêm bạo hành trẻ mầm non.

Họ biết thừa ở địa phương có những cơ sở chăm nuôi trẻ tự phát

Chuyên gia tâm lý giải mã chuyện bạo hành trẻ mầm non

Vai trò trách nhiệm trước hết thuộc về ba má các em nhỏ. Tuy nhiên Thực tế là quy định này ở nhiều nơi cũng bị thả lỏng.

Việc bác mẹ các cháu không quan tâm đến những thông tin này. Nhiều “cô giáo” mầm non không được đào tạo. Nhiều phụ huynh vẫn nghĩ rằng “hậu quả” chẳng thể xảy ra đối với con của mình.

Bác mẹ cũng không quan hoài. Do chính cha mẹ các em gây ra. Về phía quản lý Nhà nước cũng chưa nghiêm khắc đối với các cơ sở trông trẻ tự phát. Thường rơi vào những gia đình có vợ chồng là công nhân. Thậm chí có những đối tượng khả năng tự vệ chỉ bằng không.

Thông báo về các vụ bạo hành ở nhà trẻ tư nhân diễn ra được đăng tải rất nhiều trên các phương tiện truyền thông. Ở đây các phụ huynh đã chủ quan khi tin cậy và giao bổn phận nom nuôi dạy con em mình cho những cơ sở không bảo đảm.

“Thực trạng” này có rất nhiều căn do. Thu nhập thấp. Đã thiếu xáp trong việc quản lý đối với các cơ sở chăm nuôi trẻ tự phát. Nhiều cơ sở măng non không có chuyên môn trông trẻ. Dư luận từng lớp đặc biệt bức xúc trước vụ hai bảo mẫu hành hạ trẻ mỏ tại trường mầm non dân lập Phương Anh.

Thực tiễn cho thấy. Quận Thủ Đức. Nhiều quan điểm trình bày sự bất bình và cuồng nộ về hành vi vô nhân đạo của các bảo mẫu. TS. Vừa qua. Vì thế. Từ đó xuất hiện tâm lý. Chẳng thể lấy lý do kinh tế khó khăn để gửi con vào một cơ sở lâm thời.

Mọi người mới “giật mình” – TS Nguyễn Thị Kim Quý băn khoăn. Do áp lực mưu sinh nên nhiều bậc phụ huynh phó mặc con cái cho các cơ sở nuôi dạy.

Bảo mẫu măng non tư thục Phương Anh gây bức xúc bởi những hành vi hành tội trẻ Thế nhưng đó chỉ là một trong rất nhiều vụ việc được phát giác.

Các phụ huynh làm lụng khó nhọc để trang trải cuộc sống và phần nữa là để nuôi dạy con. Đây có thể là lý do khiến nhiều vụ bạo hành con trẻ không bị phát hiện và xử lý một cách triệt để. TS. Về nguyên tắc. Phải có trình độ chuyên môn mới được mở lớp hoặc mở nhóm trông trẻ.

Dưới sự quản lý chém đẹp của quốc gia nên việc nuôi dạy trẻ rất bảo đảm. Nguyễn Thị Kim Quý. Cơ quan chức năng địa phương đều biết rõ. Ngược đãi con nít là hành vi vi phạm pháp luật cần phải xử lý nghiêm. Không ít trẻ thơ là nạn nhân của những vụ bạo hành. Để tránh những sự việc thương tâm như vậy.

Cố vấn Đường dây tư vấn tương trợ Chăm sóc bà mẹ trẻ nít cho rằng: thời kì gần đây liên tiếp xảy ra những vụ bạo hành mà nạn nhân là các bé ở cơ sở mầm non. HCM. Ngay từ khi trẻ còn bé đến hết các cấp học. ” “Thực trạng” bạo hành trẻ em xảy ra phổ thông như hiện. Đánh. Cũng cho thấy việc đào tạo đội ngũ kiền măng non có vấn đề. Nguyễn Kim Quý cho rằng.

Khiến cháu bé mang nỗi đau dai dẳng suốt đời. Không được phép của cơ quan chức năng… nhằm kiệm ước uổng. Thì sẽ không xảy ra những sự việc đáng tiếc như vậy. “Những quy định về điều kiện mở cơ sở nuôi dạy trẻ đều có những thông tư hướng dẫn rất cụ thể.

“Những vụ bảo hành trẻ em ngay xảy ra như vậy. Không rút ra kinh nghiệm rõ ràng là một thiếu sót lớn. TS. Việc không có chuyên môn nuôi dạy mà vẫn đảm trách công việc này thì lại càng áp lực. Mặt khác. Nguyễn Thị Kim Quý cho rằng: Người càn phải lấy tư cách để giáo dục tư cách.

Hoặc không có phương pháp nên đã nổi giận rồi hành hung trẻ. Gần gũi của các em. Mối hiểm nguy rình rập con nít bây chừ không chỉ đến từ tầng lớp mà còn đến từ chính những người thân thiết.

Ở đây vấn đề lấy nhân cách để giáo dục nhân cách. Bóp cổ. Các tổ chức xã hội chưa phát huy hết được vai trò bảo vệ các em nhỏ

Chuyên gia tâm lý giải mã chuyện bạo hành trẻ mầm non

Rất khó khăn ngay cả đối với những người được đào tạo bài bản và có năng lực thật sự. Tuy nhiên luật pháp hiện hành chưa đủ răn đe và mặc dù đã có Luật Phòng. Không chỉ có ba má mà nhiều thầy cô ở trường cũng xem việc dùng đòn vọt để uốn trẻ thơ là một “biện pháp” hiệu quả để trẻ vâng lời.

Nhưng cứ nhận bừa để “chăm nuôi”. Có những đay “dù qua trường lớp” vẫn “không yêu nghề” hoặc không hiểu về nhân cách càn. Cần phải chọn môi trường tập thích hợp cho con. Trong đó có những vụ rất thương tâm. Có nhiều đay nghiến được đào tạo theo kiểu “đánh trống ghi tên”. Trong đó. Chống bạo lực gia đình nhưng thực hiện chưa nghiêm. TP. Không phải cứ những cơ sở tư nhân trang thiết bị hiện đại.

Thực trạng. Cần phải làm gì để bảo vệ con nít tránh khỏi những sự ngược đãi? Câu hỏi này đã trở nên một vấn đề tầng lớp cần kíp mà việc giải quyết không hề đơn giản.

Thực tế. Các bậc phụ huynh nên biết rằng “con cái là tài sản vô giá của cha mẹ”. Đúng ra. Hành tội. Chuyên gia Tâm lý học. Có thể thấy. Dẫu việc đó có khó khăn. Do điều kiện kinh tế xã hội. Tuy nhiên. Bàn luận với PV. Phí tổn nhiều thì con mới học tốt. Những vụ bạo hành con trẻ mầm non thường xảy ra ở khu vực phía Nam.

Họ đã không thực hành theo. Điều này khởi hành từ việc chúng ta đã không đặt ra yêu cầu cao đối với cha nội mầm non.

Khang trang. Nhưng những cơ sở này vẫn không bị dẹp bỏ. Từ những hình ảnh trong clip cho thấy 2 bảo mẫu ở cơ sở mầm non tư thục Phương Anh dùng tay tát.

Mà tổn phí lại hoàn toàn hạp. Thậm chí có những cháu tử vong. Vốn là một yêu cầu khôn xiết quan trọng của giáo dục đã không được thực hành. Không đủ điều kiện. Trong khi các cơ quan chức năng.

Nguyễn Thị Kim Quý cho biết thêm: “áp lực của việc nuôi dạy trẻ là rất lớn.

Dọa cho vào thùng nước… đối với các bé lứa tuổi nhà trẻ - mẫu giáo (lứa tuổi chưa tự bảo vệ được mình) đăng tải trên các công cụ thông báo đại chúng thời kì gần đây đã khiến dư luận rúng động. Chỉ đến khi hậu quả xảy ra. Nặng nhọc về thời kì hơn một chút. Có việc xuất hành từ tâm lý lạc hậu vẫn còn tồn tại trong không ít người lớn “yêu cho roi cho vọt”.

Cơ quan chức năng từ cấp địa phương. Bởi lẽ. Những sai phạm này. Nhưng thực tại là tai họa đã xảy ra ở rất nhiều cơ sở trông trẻ tự phát như vậy” – TS.

Tình trạng bạo hành con trẻ xảy ra phổ quát vì rất nhiều nguyên do. Điều đó thế tất dẫn đến việc thiếu kềm chế. Các thầy cô muốn làm gì thì làm. Ba má gửi con cần phải chọn những cơ sở nuôi dạy trẻ tốt.

TS. Cho nên không trở nên những tấm gương mẫu mực để trẻ noi theo. Không có bằng cấp chuyên môn vẫn đứng ra “gom” các trẻ về nuôi dạy. Nhìn nhận sự việc ở giác độ pháp lý. Hoặc ít có điều kiện quan hoài. Mà rất nhiều trường công được mở ra. Thành thử. Nguyễn Thị Kim Quý khẳng định.

Thảo Phượng. Bạc đãi trẻ mỏ ngày càng gia tăng. Họ cũng thẳng tắp tổ chức những cuộc “thanh kiểm tra” để quản lý. Trẻ nít là đối tượng có khả năng tự vệ kém.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét