Thứ Hai, 23 tháng 9, 2013

Tịnh tâm không tự cảnh, không tự người mà phong cách tự mình.

Trong cuộc chiến giữa con người và môi trường thì con người xoành xoạch thua!

Tịnh tâm không tự cảnh, không tự người mà tự mình

Thương nhân Tạ Thị Ngọc Thảo Theo chị, quan niệm về không gian sống của phương Tây và phương Đông có gì dị biệt? Con người ngày nay đang kiêng kị một không gian sống như thế nào cho riêng mình và gia đình? Trước đây khi chưa có điều kiện ra nước ngoài, tôi quan niệm rằng, không gian sống của người phương Đông là bên trong ngôi nhà, không gian sống của người phương Tây là bên ngoài ngôi nhà.

Điều này làm tôi thảnh thơi. Ngôi nhà nào để lại cho chị dấu ấn sâu đậm nhất? Với những người hoạt động trong thị trường địa ốc, ngôi nhà nào của mình cũng có thể là hàng hóa.

Ngoài công năng dùng của bếp là tạo ra những món ăn độc đáo ngon miệng, nơi gia đình sum hợp quây quần bên mâm cơm sau những giờ làm việc cực nhọc, gian bếp còn là nơi điểm tô thêm cho nội thất ngôi nhà, tủ bếp đẹp là phần quan trong trọng nhất trong gian bếp. Muốn “nghe” được lời vô ngôn thân phải    nội thất đơn giản sang trọng trần thạch cao phòng khách    an và trí phải tỉnh.

Cũng có khi tôi cầm chén trà đi lanh quanh trong vườn, lúc ngửi bông hoa mới nở, khi lại vuốt ve một thân cây sần già cỗi, nếu mỏi chân thì ngồi xuống    đồ nội thất sang trọng vách thạch cao vĩnh tường    một trong những bộ bàn ghế bày rải rác

Tịnh tâm không tự cảnh, không tự người mà tự mình

Chỗ nào của ngôi nhà mà chị yêu thích nhất? Mỗi buổi sáng, chị thường uống trà ở đâu? Đâu là nơi chốn để chị có thể tịnh tâm nhất? Nơi tôi quanh quẩn nhiều nhất là vườn rau sạch. Thời kì gần đây do cuộc sống nơi đất chật người đông nhiều sức ép, không ít người thèm được “dại”. Thế mà tôi lại si mê nhà rường Huế từ cái nhìn đầu tiên, và đó chính là động lực giúp tôi hoàn thiện CTQ sau hơn ba năm xây dựng.

Khách hàng tôi nhắm đến để mua sản phẩm địa ốc của mình là những người sống đẵn nhờ hương hoa, khí trời nên chi kiến trúc phải thư thái, nội thất phải tinh tế và không gian sống phải được chăm sóc. Doanh nhân Lương Văn Can định nghĩa về kinh dinh như sau: “Thông qua sản phẩm và dịch vụ của mình để phụng sự tầng lớp, góp phần làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn”.

Có thể nói, khi nhắm mắt nhắm mũi lìa đời, không có gì trên cõi đời này làm tôi vấn vương ngoài Nheo

Tịnh tâm không tự cảnh, không tự người mà tự mình

Tịnh   trần thạch cao đẹp  http://tranthachcaodephn.Blogspot.Com/  tâm không tự cảnh, không tự người mà tự mình. Bức tượng đức Huệ Khả cũng là nơi giữ chân của nhiều vị khách quý. Tuy vậy, cho đến hiện giờ tôi biết con trai của mình đã trưởng thành và sẽ trở nên người có ích cho từng lớp, dù má mất hay còn.

Trong cuộc chiến giữa con người và môi trường thì, con người luôn luôn thua! Chị có thể kể vẻ đẹp của mỗi ngôi nhà mà chị đã sống từ thủa thơ dại đến giờ ở Sài Gòn, Đà Lạt.

Có khi tôi ngồi uống trà ở vườn Thanh Trà, phóng tầm mắt ngắm trọn đồi thông trước sân nhà. Nheo đi du học Canada từ năm lớp 9, năm nay Nheo vào đại học Toronto ngành kinh tế vĩ mô

Tịnh tâm không tự cảnh, không tự người mà tự mình

Môi trường bị đe dọa từ nhiều căn do, và duyên do của mọi duyên cớ là từ con người. Ở Huế, người ta gọi nhà rường là nhà vườn, thành thử không gian vườn rất được chú trọng.

Bây giờ tôi hiểu, không gian sống bắt nguồn từ văn hóa dân tộc, văn hóa    đồ nội thất sang trọng vách thạch cao đẹp    bản thân và khí hậu. Người im lặng luôn đủ kiên nhẫn để chờ người khác thấu hiểu lòng mình. Về mặt kinh tế:. Thế nhưng, nơi vắng vẻ hiện nay cũng bắt đầu lao xao, bởi vậy muốn “dại” cũng không dễ

Tịnh tâm không tự cảnh, không tự người mà tự mình

Sự mãnh liệt của chồi non truyền cho tôi sức sống, nhìn cây vươn lên trong mọi tình cảnh thời tiết Huế, nhất là đang mùa gió Lào này, tôi thấy sự nỗ lực của mình chưa nhằm gì. Chọn sự im lặng với một người đầy nghĩa vụ với cộng đồng như chị có khó không? Phật pháp đã mang lại cho chị điều gì, để giúp chị chuyển hướng đời mình, và chuyển hướng kinh doanh? Kinh có kinh vô tự, lời có lời vô ngôn, lặng im cũng là một cách tỏ tường.

Ngôi nhà không chỉ khác về kiến trúc mà còn khác   báo giá trần thạch cao ở tại Hà Nội  read more  về không gian sống, bởi thế dân địa ốc hay nói “căn nhà là một nửa của tâm hồn” hoặc “nhà sao chủ vậy”. Sang trọng với nội thất gỗ sồi vách thạch cao đẹp    Sự tĩnh lặng của CTQ có được nhờ quy hoạch tổng mặt bằng theo chữ khẩu, chỉ có chùa và cung vua mới sử dụng mặt bằng chữ khẩu này.

Nếu hiểu kinh doanh là như thế thì xây nhà để bán hay nấu cơm chay phục vụ khách cũng đều là phụng sự tầng lớp, góp phần làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn. Lắng nghe lời người nói bằng tai, Lắng nghe sự lặng im bằng tấm lòng

Tịnh tâm không tự cảnh, không tự người mà tự mình

Thực tế cho thấy cùng một kiến trúc sư người Pháp, nhưng ngôi nhà Pháp xây dựng ở Đà Lạt khác với nhà Pháp tại Huế và Hà Nội; càng khác hơn nữa nếu ngôi nhà Pháp đó nằm trên đất Pháp. Từ đó tôi hiểu, tâm mình tự mình an, chẳng cảnh, vật, người, Phật, Trời nào an giúp được. Khi đáp câu này tôi muốn đề cập đến mối quan hệ Nhà nước với dân, mối quan hệ gia đình và những người đang phải lòng nhau.

Về thiết kế, kiến trúc, Cát Tường Quân có gì dị biệt so với những không gian mà chị đã trải đời qua? Ý tưởng của chị đã được kiến trúc sư miêu tả như thế nào, để có thể tạo nên một không gian tĩnh lặng vừa rất Huế, vừa rất Tạ Thị Ngọc Thảo? Trong toàn bộ ngôi nhà tôi đã ở và đang sở hữu, CTQ là khu nhà rường độc nhất vô nhị tôi có.

Chị có thể kể một chút về con trai mình, người sẽ kế nghiệp chị? Chị muốn để lại điều gì cho con? Con trai tôi, Lê Gia Khánh sinh năm 1995, tên ở nhà là Nheo. Với thế đất như vậy, thật là một thách thức quyến rũ cho tôi và kiến trúc sư

Tịnh tâm không tự cảnh, không tự người mà tự mình

Chọn đồ cho nhà bếp nếu không có sự tham vấn - thiết kế của kiến trúc sư thì gia chủ sẽ khó khăn trong việc có một căn bếp hoàn hảo và tiện lợi. Không chỉ thế, Huế còn có thành cổ, có hệ thống chùa dày đặc, có mật độ tăng – ni cao nhất nước; những “cái có” này đã làm Huế mê hoặc, linh nghiệm. Tôi chỉ muốn để phúc lại cho con vì ông bà mình nói, “con trai nhờ đức mẹ”.

Du khách đến đây sẽ bắt gặp lối kiến trúc nhà bậc thang của Đà Lạt, đỉnh của ngôi nhà này là sàn của ngôi nhà khác; tại Huế kiến trúc bậc thang là sự dị biệt của Tịnh cư Cát Tường Quân.

Sau này đọc kinh Phật tôi còn ngộ thêm “tâm cũng chẳng có, vì nếu có thì tâm trú vào đâu?” Khu vườn có bức tượng đức nhị tổ Huệ Khả ở CTQ là dài của tôi mỗi ngày. Từ nhỏ đến giờ tôi chưa bao giờ có Thời gian để gieo bất cứ hạt giống nào xuống đất bởi thế tôi cũng chưa cảm nhận được hạnh phúc khi quan sát sự nảy mầm, đơm hoa, kết trái và cho quả

Tịnh tâm không tự cảnh, không tự người mà tự mình

Ohso có viết một câu rất hay: “Ta đã im lặng đến như vậy mà người không hiểu nữa thì đành vậy”.

Chị có lo sợ nhiều không, khi khuynh hướng sống trở về với tự nhiên đang bị nhấn chìm bởi những đe dọa của môi trường, của phát triển kinh tế và nhiều áp lực khác? Nguyễn Bỉnh Khiêm có câu thơ khá phổ biến “Ta dại ta tìm nơi vắng vẻ/Người khôn đứa ở chốn lao xao”.

Giá trị kiến trúc của CTQ là do chúng tôi biết giữ nguyên sự tinh tế của nhà rường và biết loại bỏ những điểm cần thiết. Nheo có thể nghe má và các bác (bạn của má) chuyện trò kinh tế cả ngày không chán. Bồn rửa bát, rửa rau, bàn ăn, cũng cần tính hạnh hợp lý trước khi mua bởi chúng cũng tốn một số tiền không nhỏ. Kiến trúc nhà rường thật lạ, mái thấp, cột nhiều, phòng ngủ tí xíu, phòng vệ sinh bé tí, muốn gắn máy lạnh phải tính nết đau  trần thạch cao ở tại Hà Nội  đầu, muốn ngăn chặn sâu bọ vào nhà nghĩ mãi không ra

Tịnh tâm không tự cảnh, không tự người mà tự mình

Đạo Phật đề cao sự lặng im bởi nó diễn tả sự thanh tịnh trong mọi mối quan hệ và mọi sự việc.

Tại đây, một thầy, một trò và một bài học độc nhất vô nhị, đó là nụ cười hỷ xả của ngài; thế mà trò ngày thuộc, ngày không. # Sự hiếu khách. Dù muốn hay không bạn cũng nên sắm cho gian bếp một chiếc tủ, sẽ đem lại sự thuận lợi, và gọn ghẽ cho bếp.

Tại sao đến thời điểm này của cuộc thế, chị lại chọn dừng chân ở Huế? Với Cát Tường Quân, chị muốn tạo ra một không gian sống như thế nào cho chính mình và cho du khách? Trong mắt tôi, Huế như một bức tranh thủy mặc hữu tình.

Thì đó là tuyên chiến với môi trường

Tịnh tâm không tự cảnh, không tự người mà tự mình

Khu thị thành Times City với tổng diện tích trên 37ha là một tổ hợp các chung cư trải qua, khu vui chơi tiêu khiển và tham quan du lịch đẳng cấp bậc nhất phía tây nam Hà Nội.

Dù từ năm nay, hai má con chỉ gặp nhau vào dịp nghỉ hè. Giờ đây khu thành thị Times City đang thay đổi từng ngày từ những con đường đến khuân viên trong độ thị đang được nâng cấp để nâng tầm là khu tỉnh thành đương đại qua nhất Hà Nội.

Những ngôi nhà mà tôi đã ở và đang sở hữu tôi đều có thể bán, nếu được giá. Từng dời đổi nhiều lần, nhưng “vật bất ly thân” của chị hình như là bức tượng đức thiền sư Huệ Khả? Bài học nào từ vị thiền sư này mà chị cho là quý nhất, và coi đó như phương châm sống của chính mình? Tôi “cảm” thiền sư Huệ Khả (487 – 593) từ mẫu đối thoại như sau: Đức Huệ Khả tìm đến Tổ Đạt Ma thưa: “Xin thầy an tâm cho”, ngài Đạt Ma đáp “Đưa tâm đây ta sẽ an” và, đức Huệ Khả ngộ.

Riêng ngôi nhà tôi vừa xây dựng xong ở Huế sẽ không là hàng hóa, bởi tôi quyết định sẽ sống ở đây đến cuối đời

Tịnh tâm không tự cảnh, không tự người mà tự mình

Chị có sợ hãi điều gì không? Phật cũng mình mà ngạ quỷ cũng mình, tôi chỉ sợ chính tôi thôi! Bài: kim yến - ảnh: ái vân (huế)    nội thất sang trọng trần thạch cao chịu nước    Nếu ta tìm về thiên nhiên chỉ để "Thu ăn măng trúc, đông ngã giá/ Xuân tắm hồ sen, hạ tắm ao" là thuận theo lẽ tự nhiên, còn về nơi vắng vẻ với ý đồ "dời sông, lấp biển", đốn cây rừng mà không trồng mới, khai hoang tài nguyên mà không có kế hoạch bù đắp lại cho tự nhiên.

Tôi đặt tên cho ngôi nhà ở Huế là “Tịnh cư Cát Tường Quân” (CTQ), “tịnh” là thanh tịnh; “cư” là nhà; CTQ là tên do một vị tăng già đặt cho tôi. Không gian ba trong một “bếp – ăn – khách” còn thuận tiện trong dịp Tết nguyên đán này bởi khách đến nhà, gia chủ rất tiện lợi trong việc chuẩn bị sẵn một mâm cơm trên bàn ăn để tiếp đãi khách.

Trong ngày Tết người Việt Nam thường mời khách đến chúc Tết ở lại nhâm nhi chén rượu, ăn vài miếng thức ăn để “lấy lộc” và để trình diễn. Trang trí nội thất sang trọng trần thạch cao thả    Vị trí Tịnh cư Cát Tường Quân nằm giữa hai triền đồi thông, trên quần thể đồi Thiên An, tức thị điểm giáp cuối của chân đồi này và điểm bắt đầu của ngọn đồi khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét