Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

Ấn Độ thành chia sẻ ngay nhà nước thứ năm có tàu ngầm hạt nhân.

Các nhà khoa học nghiên cứu thiết kế và chế tác con tàu cho biết thách thức chủ yếu trong dự án là chế tạo lò phản ứng có độ rắn ăn nhập để lắp đặt cho tàu ngầm

Ấn Độ thành quốc gia thứ năm có tàu ngầm hạt nhân

Các phương tiện thông tin đại chúng Ấn Độ sáng 11/8 đã nhất loạt đưa tin cho biết lò phản ứng trên tàu lặn “Arihant” đã đạt được độ cấp thiết để tự phản ứng hạt nhân - bước trước nhất tiến tới sinh sản năng lượng ổn định khi tàu hoạt động trên biển.

Ấn Độ cũng đang chế tác hoả tiễn K-15 mang đầu đạn hạt nhân, ba tàu lặn chạy bằng năng lượng hạt nhân tại Visakhapatnam theo chương trình tăng cường khả năng tiến công hạt nhân trên biển. Hiện có 5 nước trên thế giới đã có tàu lặn chạy bằng năng lượng hạt nhân là Mỹ, Nga, Anh, Pháp và Trung Quốc.

(Vietnam+). Tàu ngầm “Arihant” cũng sẽ được trang bị tên lửa K-15 có khả năng phóng từ dưới nước, có thể bắn tới những mục tiêu cách xa 700 km. Bên cạnh đó, lò phản ứng cần ổn định khi tàu lặn lặn xuống đáy biển. PWR sẽ tạo khoảng 80 MW điện năng. /.

Tàu “Arihant” dài khoảng 111 mét, rộng 11 mét và cao 15 mét, được thiết kế chạy bằng lực đẩy của lò nước nén (PWR) dùng urani được làm giàu để làm nhiên liệu, và dùng nước nhẹ làm nguội và điều tiết lò.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét