Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Biến đổi khí hậu làm ảnh hưởng đã làm mới vị táo.

ANH VIỆT

Biến đổi khí hậu làm ảnh hưởng vị táo

Robot có thiết kế “ống trong ống”, ống thẳng bên ngoài để tiếp cận với vị trí cục máu đông, ống cong bên trong có thể điều chỉnh co giãn hiệp dạng hình của cục máu đông và gắn máy hút chân không. Đây là một phần của chiến lược biến Thái Lan thành một trong những trọng tâm y tế lớn trên thế giới. Nhà khoa học Delia Milliron thuộc Phòng thể nghiệm quốc gia Lawrence Berkeley, Mỹ, cho biết các cửa sổ có thể thay đổi màu sắc hoặc độ sáng bằng dòng điện đã được nghiên cứu phát triển từ lâu, nhưng nhóm của ông lần trước nhất đưa ra giải pháp kết hợp kiểm soát nhiệt độ và ánh sáng.

Nhóm trung gian hòa giải gồm 18 thành viên, từ các tổ chức y tế công và tư nhân, đại diện Bộ Ngoại giao, Hiệp hội Bảo hiểm nhân thọ Thái Lan và Bộ Y tế. Nước thải từ hệ thống điều hòa trên xe thành hệ thống tưới nước cho vườn cây trên nóc xe

Biến đổi khí hậu làm ảnh hưởng vị táo

Trong thử nghiệm mô phỏng, robot này có khả năng hút tới 92% các cục máu đông. VIỆT LÊ   xe buýt bảo vệ môi trường  Gần đây trên các đường phố ở Ginora, Tây Ban Nha xuất hiện một loại ô tô buýt mới với nóc xe được trồng các loại cây, cỏ, thậm chí cả hoa, có tác dụng chống nóng, hút khí CO2 giảm ô nhiễm môi trường    (ảnh).

VIỆT ANH   Vật liệu mới giúp kiểm soát nhiệt độ và ánh sáng  Theo Nature, các nhà khoa học Mỹ và Tây Ban Nha cho biết, họ đã phát minh một lớp màng tinh thể nano, có khả năng thay đổi bước sóng của ánh sáng. Nhóm sẽ hoạt động như các nhà thương thuyết, tùy theo từng trường hợp cụ thể mà thành viên nào được chỉ định tham gia.

KHÁNH HƯNG    Robot hút máu tụ trong não  Các nhà khoa học thuộc Đại học Vanderbilt, Nashville (Mỹ) vừa thiết kế một loại robot hút máu đông trong não, vừa an toàn và không phải mở hộp sọ    (ảnh)

Biến đổi khí hậu làm ảnh hưởng vị táo

Thái Lan lập “trung gian y tế”   Bộ Y tế Thái Lan vừa thông tin sẽ thành lập một nhóm “trung gian y tế” nhằm giúp giải quyết tranh chấp trong thanh toán viện phí điều trị hệ trọng giữa người nước ngoài và các bệnh viện ở Thái Lan. Các chuyên gia hy vọng sẽ sớm mở mang khuôn khổ áp dụng này không chỉ trong xây dựng, mà còn trong sản xuất kính xe hơi, phi cơ. Kính trên cửa sổ được phủ một lớp màng tinh thể nano này có thể tự động điều chỉnh ánh sáng khi các tia nắng chiếu vào, từ đó giúp tối đa khả năng tiết kiệm năng lượng và duy trì nhiệt độ trong nhiều điều kiện thời tiết khác nhau.

Nhà thiết kế Granen cho biết, nhiệt độ bên trong những xe buýt này giảm hơn 3,5oC so với nhiệt độ ngoài trời.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét