Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

Sự thật chiếc máy chữa thêm mới vào bách bệnh ở Sài thành.

Ngay sau đó, tất cả đáp lại: “Đúng rồi!”

Sự thật chiếc máy chữa bách bệnh ở Sài thành

Ngoại giả, luật quảng cáo cũng quy định, ngăn cấm lăng xê không đúng hoặc gây nhầm lẫn về khả năng kinh dinh, khả năng cung cấp sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của tổ chức, cá nhân chủ nghĩa kinh doanh sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ: về số lượng, chất lượng, giá, công dụng, mẫu mã, bao bì, mác, xuất xứ, chủng loại, phương thức phục vụ, thời hạn bảo hành của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đã đăng ký hoặc đã được công bố.

Các viên chức của công ty cho biết, khi dùng hợp chất ấy sẽ rất tốt cho sức khỏe, đẩy lùi các chứng bệnh nan y. (Ảnh: NLĐ) Đặc biệt hơn, trước kia bà chỉ dám đi quẩn trong nhà hoặc nằm một chỗ, nhưng hiện sức khỏe tốt, bà đã có thể đi chơi khắp nơi. Khi nghe bạn bè mách, bà tìm đến công ty Parawell ngồi máy massage thì bệnh có dấu hiệu giảm, trong người khỏe mạnh, ăn ngủ ngon.

Ngay tức khắc, cô nhân viên nói: “Do chị chưa lấy số thứ tự nên không được ngồi máy và ở đây công ty em chỉ cho những người lớn tuổi ngồi miễn phí … không có phận sự gì, xin mời chị đi ra cho”. Thế nhưng trên thực tại, Công ty Parawell đã đem sản phẩm của mình thuê mướn địa điểm, tập hợp đông người, phần lớn là những người già bị hạn chế về giao du, thuyết phục họ mua máy mát xa bình thường nhưng khoác lên đó những chức năng vượt trội, không đúng sự thực.

Chúng tôi giải đáp: “đi qua thấy lạ và thấy bảng hiệu phía ngoài hấp dẫn nên vào cho biết”. Những bệnh nhân này nên chịu khó tuân theo phác đồ điều trị của y khoa, điều trị theo chỉ định của các bác sĩ chuyên khoa thì mới mong đẩy lùi được bệnh tật, đừng nên ăn theo những lời quảng cáo để rồi tiền mất tật mang.

Chúng tôi hỏi: “Sao bác không mua một chiếc về nhà sử dụng mà đi lại cho khó khăn khi tuổi đã cao?”, ông Thắng cho biết: “Mình chịu khó nhọc một chút, đến ngồi sẽ không mất tiền và được các viên chức chỉ dẫn chu đáo.

Cho biết, một máy massage có giá gần 100 triệu đồng và tấm thảm nóng có giá gần 17 triệu đồng. Ngồi miễn phí, ai cũng thích  Dù đến 7h sáng hằng ngày, văn phòng công ty Parawell mới mở cửa để bắt đầu buổi tập huấn cho người bệnh nhằm giới thiệu sản phẩm máy massage của công ty sản xuất, nhưng ngay từ 4h sáng, người bệnh đã có mặt, xếp hàng và lấy số trật tự.

Có hôm đến nơi phải về vì không được nhân viên xếp chỗ nhưng tôi vẫn vui”, bà Hoa san sớt. Theo Hôn nhân & luật pháp. Sau lời đáp lại, cô nhân viên giới thiệu Parawell là máy tần số, nó đi theo huyết quản và dây tâm thần bằng cộng hưởng từ. Luật sư Phạm Đinh Hưng (Giám đốc công ty luật Sài Gòn Á Châu) nhận định, đây là một hình thức quảng cáo để bán sản phẩm.

Chúng tôi vào trang web của công ty này điều khiến chúng tôi ngạc nhiên là nó chỉ được giới thiệu vô cùng sơ lược, vỏn vẹn trong mấy chữ "Mục đích dùng giảm đau, giảm các bệnh về da", tịnh không một chữ nào nhắc đến các bệnh nan y. Theo những người trực tính đến ngồi trên máy này cho biết, mỗi lần ngồi được khoảng hơn 30 phút, nhưng để đến lượt được ngồi vào máy này thì phải mất rất nhiều thời kì chờ đời.

Mà không hiểu, công tu cho người ta ngồi miễn phí như vậy thì lấy đâu tiền trả cho nhân viên?”. Thành thử, xét về luật lăng xê thì doanh nghiệp cần phải có giấp phép kinh doanh hàng hóa, dịch vụ và giấy phép kinh doanh sản phẩm, nhất là đối với kinh dinh các sản phẩm y tế thì cần phải có giấy phép lưu hành. Ông Thắng nửa đùa, nửa thật: “Biết đâu khi mua máy về, không những mình không biết xài mà công năng lại không bằng mình đi dùng … miễn phí”.

Chị Y. Nom dòm tiền mất, tật mang  thảo luận với chúng tôi, một bác sĩ ở Bệnh viện 115 cho biết, những người già trên 60 tuổi nảy sinh nhiều bệnh là chuyện thường.

Trong thời kì đó, người bệnh có một chai nước, uống từng ngụm nhỏ nhưng phải chừa lại 1/3 để khi về nhà đổ thêm nước mới vào, tự nhiên chai nước này kết tủa thành một hợp chất. Người có bệnh phải dùng máy Parawell nhiều chứ không phải dùng một thời gian rồi dừng lại. Như vậy, nếu đơn vị bán máy massage không đáp ứng các điều kiện trên về lăng xê hoặc vi phạm các nội dung quảng cáo thì có thể bị cơ quan quốc gia có thẩm quyền coi xét xử lý hành chính.

Cũng cần lưu ý, đối với máy móc, thiết bị chưa có giấy phép lưu hành hoặc nhập cảng của cơ quan nhà nước có thẩm quyền thì cần phải cẩn trọng khi dùng, vì có thế có hại cho sức khỏe và cũng không loại trừ khả năng người sử dụng đang là đối tượng thí nghiệm cho một nghiên cứu nào đó.

Nếu dùng lâu dài sẽ chữa được các bệnh của người lớn tuổi thường gặp như: trĩ, tiểu đường, bao tử, thấp khớp, cao huyết áp … Thấy có người lạ vào, 3 cô nhân viên trẻ, xinh, ăn mặc tươm tất đến chào hỏi: “chị đã lấy số thứ tự chưa?”.

“Ngồi máy massage giống như cách điều trị vật lý trị liệu vậy. Có người ở tận huyện Củ Chi, Hóc Môn, Cần Giờ, Bình Chánh … nghe thông báo truyền khẩu cũng dậy sớm bắt xe đến để được ngồi trên chiếc máy. Giống như bà Hoa, ông Nguyễn thắng 69 tuổi, có tiền sử bệnh tim, ngày nà cũng lọ mọ bắt xe buýt từ quận Tân Phú đến để mong được ngồi máy. Có những hôm phía trong không đủ ghế ngồi, khách phải chờ la liệt ở bậc thềm, sau đó phải ra về nhưng hôm sau vẫn đông như chơi.

Luật bảo vệ người tiêu dùng cũng quy định khôn xiết cụ thể: tổ chức, cá nhân kinh dinh hàng hóa, dịch vụ lừa dối hoặc gây lầm lẫn cho người tiêu dùng duyệt hoạt động quảng cáo hoặc che giấu, cung cấp thông tin không đầy đủ, lệch lạc không chính xác về một trong các nội dung sau đây: hàng hóa, dịch vụ mà tổ chức, cá nhân kinh dinh hàng hóa, dịch vụ cung cấp; uy tín, khả năng kinh doanh, khả năng cung cấp hàng hóa, dịch vụ của tổ chức cá nhân chủ nghĩa kinh doanh hàng hóa, dịch vụ.

Anh T. Một cô hỏi dồn: “chị đến đây làm gì, chị đọc thông tin ở đâu, ai giới thiệu chị đến …?”. Nhiều người đến đăng kí không được rồi về nhưng ngày hôm sau vẫn cứ đến đăng kí tiếp. Khác với vẻ ngoài tĩnh lặng, bên trong tòa nhà rất đông đúc, toàn người khoảng từ 50 tuổi trở lên. Trước cổng công ty lúc nào cũng nhộn nhịp người ra vào. Không chỉ vậy, người bệnh còn có thể lấy lại được sức khỏe đã mất.

Với họ, được ngồi trên chiếc máy ấy hàng ngày thì mọi găng, mỏi mệt hay bệnh tật trong người như tan biến. Cũng có người đi đường xa đến nhưng không lấy được số thứ tự, không được ngồi máy massage, đành phải ra về trong hy vọng ngày mai sẽ tới lượt mình. “Chẳng biết phía trong có những gì mà lôi cuốn nhiều người đến vậy, ai bị bệnh gì cũng đến đăng kí ngồi cho bằng được.

“Được massage miễn phí, bệnh lại giảm và được giao lưu, xúc tiếp với những người bạn cùng trang lứa nên ngày nào tôi cũng sắp xếp thời kì đến đây ngồi máy massage một lần.

Nhưng khác một điều, ngồi máy massage không mất tiền mà được các viên chức coi sóc tận tình”. Chỉ là máy massage bình thường?  Để biết được công năng các loại máy massage mà công ty Parawell cho khách dùng miễn phí, chúng tôi đã có chuyến mục sở thị tại đây.

Quan sát nhanh, chúng tôi thấy chỗ nào cũng có người đứng, người ngồi, kèm theo đó là tiếng nhạc, tiếng nhân viên giới thiệu sản phẩm và những tiếng gọi rất dễ thương: “Ba mẹ ơi! lớn tuổi rồi, nhiều bệnh xuất hiện lắm phải không?”. T (làm nghề xe ôm gần khu vực công ty Parawell) cho biết, hằng ngày có khoảng hơn 500 người đến đăng kí ngồi máy. Chị N. T. Y (ở quận 3) cho biết, một người ngồi máy phải mất chừng 30 phút.

V. Còn mua về vừa mất tiền mà tập ở nhà lại không thú vị”. Trước mắt chúng tôi là một văn phòng đóng cửa kín mít, không một bóng người ra vào. Ông nói, từ ngày ngồi máy, ông không còn thấy khó chịu, lo lắng về bệnh, trong người thấy thoải mái hơn.

Cánh cửa căn nhà số 25 đóng kín bằng tấm pa nô lăng xê thật to các sản phẩm của Công ty Parawell (ảnh lớn) và tấm thẻ thành viên khách hàng mà viên chức Công ty Parawell cấp cho phóng viên (ảnh nhỏ). Ngồi chờ một lúc, có khoảng 5, 6 người đàn bà tuổi đứng tuổi đẩy cửa bước vào, chúng tôi cũng đi theo. Bà Nguyễn Thị Hoa (tên nhân vật đã được đổi thay) từng có 3 năm ngồi máy massage tại công ty Parawell cho biết, trước đây, bà có tiền sử về bệnh viêm khớp, nhức mỏi lưng, đau bao tử, … phải mất rất nhiều thời kì và tiển của để đi thầy thuốc nhưng bệnh không thuyên giảm.

Có những hôm đến ngồi chờ hàng giờ đồng hồ mà phải đi về không nhưng ông không thấy phiền.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét