Thứ Tư, 28 tháng 8, 2013

Phần hay hay lớn người dân Singapore muốn sống chậm hơn.

Người dân Singapore muốn sống chậm

Phần lớn người dân Singapore muốn sống chậm hơn

Hơn 60% số người được hỏi giải đáp mong muốn duy trì các không gian xanh thay vì phát triển cơ sở hạ tầng trong khi chỉ 19% lựa chọn trái lại; 53% đồng tình bảo tồn các di sản thay vì phát triển cơ sở hạ tầng so với 27% đi theo phương án trái lại.

(TTXVN). Trong khi đó, 50% cho biết họ mong muốn giảm số người lao động nước ngoài tại Singapore và hài lòng tác động thụ động đến tốc độ tăng trưởng kinh tế và thị trường việc làm. Bà cũng nhận định mong muốn của phần lớn người dân khởi hành từ hiện thực Singapore đã có đầy đủ những nhân tố cơ sở hạ tầng, tỷ lệ lao động có việc làm cao và một nền giáo dục cạnh tranh, do đó người dân có thiên hướng mong mỏi một cuộc sống thoải mái hơn.

Cuộc điều tra cũng cho thấy tính đồng tình cao trong đại bộ phận người dân về các vấn đề ưu tiên nhà nước, cụ thể về việc giảm tốc độ tăng trưởng và phát triển của Đảo quốc Sư tử. (Nguồn: linkwithin. Com) Tờ The Straits Times dẫn kết quả khảo sát cho biết có khoảng 65% số người được hỏi lạc quan về mai sau tổ quốc trong 5 năm tới, và 78% đánh giá tích cực về công tác quản lý của chính phủ.

Paulin Straughan, một chuyên gia xã hội học tại Đại học quốc gia Singapore, cho biết kết quả khảo sát phản chiếu mong muốn của người dân Đảo quốc Sư tử về một sự cân bằng hơn trong chính sách đảm bảo chất lượng cuộc sống của chính phủ, tránh việc tập hợp quá nhiều vào tương lai mà bỏ quên cuộc sống thông thường hiện tại.

Con số này tăng lên 62% giữa những người đã lập gia đình và có con nhỏ. /. Khi được yêu cầu chọn lựa giữa thăng tiến sự nghiệp và nhịp sống thư thả, 59% người được hỏi đã lựa chọn phương án thứ hai.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét