Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

Máy bay Solar Impulse hoàn thành chuyến hành trình mới cập nhật từ bờ Tây sang bờ Đông nước Mỹ.

" Việc hoàn tất chuyến bay xuyên nước Mỹ là một bước tiến quan trọng cho những chiếc phi cơ hoạt động bằng năng lượng mặt trời, vì khoảng 3 năm trước đây, một chiếc máy bay của Solar Impulse bay được liên tiếp 26 tiếng là điều gần như thường thể xảy ra

Máy bay Solar Impulse hoàn tất chuyến hành trình từ bờ Tây sang bờ Đông nước Mỹ

Theo: The Verge. Bộc lộ một tí về Solar Impulse HB-SIA thì đây là chiếc máy bay một chỗ ngồi hoạt động bằng điện lấy từ năng lượng ác ưng chuẩn các tấm pin năng lượng gắn kín trên cặp cánh rộng của máy bay. 000 tấm tế bào năng lượng ác vàng trải kín trên đôi cánh rộng tới 63m, giúp cung cấp điện năng và sạc điện cho hệ thống ắc-quy cho phép máy bay có thể bay cả vào ban đêm. Những người sáng lập ra Solar Impulse là Bertrand Piccard và André Borschberg đã nói về cột mốc này như sau: "Lần trước nhất một chiếc tàu bay có thể bay cả ngày lẫn đêm mà chỉ dùng năng lượng thái dương và đã đi ngang qua nước Mỹ từ bờ Tây sang bờ Đông mà không cần đến một giọt nhiên liệu nào.

Theo dự kiến thì vào năm 2015, Solar Impulse sẽ cho thực hành một chuyến hành trình nói quanh địa cầu với chiếc máy bay mới của hãng, là HB-SIB, hiện tại nó đang được lắp ráp. Có hơn 11. Dù vậy thì công nghệ bay bằng năng lượng ác vẫn còn rất nhiều thử thách ở phía trước, cho đến khi nó có thể thay thế được nhiêu liệu hóa thạch truyền thống.

Mỗi chặng bay kéo dài từ 19 đến 25 giờ, nhưng sau mỗi chuyến thì phi cơ cùng đội ngũ kỹ thuật sẽ được ngơi nghỉ vài tuần trước khi bay tiếp. Trước đây thì Solar Impulse đã thực hiện thành công các chuyến bay quốc tế và xuyên đất liền. Tuy nhiên, Solar Impulse đã có những kế hoạch dài hạn để nghiên cứu những công nghệ tốt hơn, nhanh hơn và mạnh mẽ hơn để có thể thực hiện được các chuyến bay dài hơn trong ngày mai.

Nó đã cất cánh từ Mountain View, California vào ngày 03/05, điều khiển bởi chính Bertrand Piccard, đồng sáng lập Solar Impulse. Kenedy ở New York, đánh dấu một cột mốc mới khi hoàn thành chuyến hành trình từ bờ Tây sang bờ Đông nước Mỹ mà chỉ dùng năng lượng quạ.

Đó là bước trước tiên trong chuyến hành trình gồm nhiều chặng, Piccard đầu tiên bay đến Phoenix, Arizona. Sau đó tiếp bay đến Texas, Missouri và Virginia, tại đây Piccard đã trao lại quyền điều khiển tàu bay cho André Borschberg để tiếp kiến hành trình. Chiếc phi cơ hoạt động bằng năng lượng màng tang của công ty Solar Impulse , tên mã là HB-SIA đã hạ cánh an toàn vào khuya tối thứ Bảy tại trường bay John F.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét