Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

Ông bầu làm rầu cùng đọc lại làng nhạc.

Bầu sô mượn tên các ngôi sao Hoài Linh, Đàm Vĩnh Hưng, Cẩm Ly trưng lên băng rôn và sau khi bán vé thu tiền đã đánh bài chuồn

Ông bầu làm rầu làng nhạc

Khán giả tức giận gây nên trận hỗn loạn, “tịch thu” hết đồ đạc cùng dàn âm thanh ánh sáng có trên sàn diễn. Đàm Vĩnh Hùng! Những vụ thế này khán giả cũng la ó và đòi khởi hấn với người trình diễn.

Cũng có khi ông bầu trưng ra tên hàng chục “sao” nhưng chỉ có hai, ba người có mặt trình diễn. Phổ biến nhất là tình trạng tự tiện treo lên băng rôn những cái tên hút khách của thị trường âm nhạc. Trực tính bị “mượn” tiếng tăm kiểu này. Tại các đô thị, giá vé xem một đêm ca nhạc có ca sĩ hàng đầu ăn khách nao núng từ vài chục đến một trăm ngàn đồng.

Khi quyết định cho bầu sô treo băng rôn, in tờ rơi, phát loa lăng xê và bán vé, địa phương cần có biện pháp rà độ chính xác của giao kèo giữa ông bầu và ca sĩ, thẩm tra chất lượng đêm diễn để hạn chế tối đa việc khán giả địa phương phải tức tối mất tiền cho món nhạc “lừa”.

Đàm Vĩnh Hưng, Hoài Linh, Ngọc Sơn, Cẩm Ly, Duy Mạnh. Còn có tình trạng bầu sô cố tình lập lờ để lừa đảo bằng cách trưng tên Đàm Vĩnh Hưng nhưng đến khi hát là giọng ca được giới thiệu là. Băng rôn lăng xê đêm nhạc tại Quảng Nam  Những vụ bể sô dẫn đến việc khán giả phẫn nộ quay sang đập phá điểm diễn là bức xúc của ca sĩ nhiều năm nay nhưng vẫn nối xảy ra.

Tiền mua vé đã bỏ ra, khán giả đành chịu thiệt. Bởi thế, các cơ quan cấp phép cần có biện pháp nghiêm với các bầu sô làm ăn chụp giật, vì tiền chà đạp lên tất những niềm vui này của khán giả bằng một đêm diễn lường đảo. Những vụ bể sô gần đây từng xảy ra ở Tuy Hòa, Thái Nguyên, Hải Phòng cũng khiến ca sĩ khiếp sợ bởi hậu quả nặng nề.

Có muôn kiểu để các ông bầu “treo đầu dê bán thịt chó” khi tổ chức đêm nhạc. Số tiền này với người dân TPHCM và Hà Nội là rất nhỏ, nhưng với người dân nghèo vùng sâu vùng xa thì đó là sự tích cóp, do dự suy nghĩ mới dám bỏ tiền ra mua vé. Phải qua một đêm ở công an huyện đến 8 giờ sáng hôm sau mới được đi.

Hơn thế, đó còn là tình cảm và sự mong chờ dành cho nghệ sĩ, dành cho đêm nhạc với thành phần ca sĩ “như mơ” mà họ sắp được thưởng thức. Rơi vào các vụ việc cùng bất đắc dĩ này, người nức danh thậm chí bị giật đồ, bị hành hung. Đêm nhạc chứa đủ bi - hài tổ chức tại Bến Tre cuối năm 2012 để lại một sàn diễn hoang tàn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét