Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Ca sĩ Nam Hùng níu áo thủ khoa Đại học Y để cho số điện khá là hot thoại.

Những câu chuyện ngắn ngủi, những lời hỏi han thành tâm giúp họ xích lại gần nhau hơn

Ca sĩ Nam Hùng níu áo thủ khoa Đại học Y để cho số điện thoại

Nhìn hình ảnh của Tiến và Tiền bây giờ, nam ca sĩ Sao mai điểm hẹn 2012 nhớ lại mình trước kia.

Rồi chưa kịp đợi tôi hỏi han, ca sĩ trẻ đã quay sang nô nức như một đứa trẻ: "Em không muốn giúp các em như thế này thôi đâu. Tôi tin rằng với những gì hai em đã vượt qua thì trong ngày mai gần các em sẽ làm thay đổi cuộc sống của mình".

Sống trong ống cống chật hẹp với những công việc nhất thời, chắt chiu từng đồng một, bác Nguyễn Hữu Định vẫn kiên tâm cho con đến trường. Em Tiến học Y nên phải mất nhiều năm lắm, em sẽ hỗ tương hỏi han và cùng mọi người giúp đỡ cho em ấy". Nam ca sĩ hy vọng Tiến và Tiền sẽ học tập thật tốt trong ngày mai để không phụ lòng yêu mến của quờ mọi người và sự hy sinh của bố mẹ: "Mong rằng sau này hai em sẽ thành đạt và trở nên thầy thuốc giỏi , kĩ sư giỏi hữu dụng cho từng lớp.

Khi Nam Hùng thi tuyển vào Nhạc Viện cũng là lúc công việc của mẹ anh bị thua lỗ, mất mát gần như thường còn gì

Ca sĩ Nam Hùng níu áo thủ khoa Đại học Y để cho số điện thoại

May mắn cho tôi vì có mẹ luôn ở bên để khích lệ, khuyên bảo cộng với sự quan hoài của những người nhà thiết đã giúp tôi có động lực mạnh mẽ để vượt qua và đạt được ước mơ của mình", Nam Hùng nhớ lại.

Việc làm ăn của mẹ không trơn tuột khiến gia đình rơi vào cảnh khó. Nhưng khi biết về những nhọc nhằn trên vai của người cha già của Tiến - bác Nguyễn Hữu Định - họ còn không cầm được nước mắt.

"Ai cũng ít ra đôi lần gặp khó khăn trong cuộc sống nhưng quan trọng ta vượt qua nó như thế nào. Quyết định theo ngành y, Nguyễn Hữu Tiến kiên cố sẽ phải đối mặt với không ít khó khăn trong ngày mai, nhất là về mặt tài chính. Tôi rất đồng cảm với Tiền và Tiến vì ở tuổi của các em bây chừ, gia đình của tôi cũng gặp không ít khó khăn. Nếu có thể giúp được em, anh sẽ sẵn lòng"

Ca sĩ Nam Hùng níu áo thủ khoa Đại học Y để cho số điện thoại

Nghe tin Nguyễn Hữu Tiến đỗ thủ khoa Đại học Y Dược, nhiều người trằm trồ vì lực học của chàng trai trẻ. Nam Hùng, Ngọc Hân, nhà tạo mẫu tóc Trương vẻ vang tại tòa soạn Trí Thức Trẻ tặng quà thủ khoa Đại học Y. Sinh ra và lớn lên trong hoàn cảnh gia đình khôn cùng khó khăn, thiếu thốn nhưng em Tiến đã rất nuốm học tập và đạt được thành tích đáng nể.

Hiểu được điều đó, Hoa hậu Ngọc Hân, Á hậu Tú Anh, ca sĩ Đoàn Thúy Trang, "Ông hoàng nhạc Việt" Đàm Vĩnh Hưng, ca sĩ Nam Hùng đã quyết định gửi đến Tiến một món quà nho nhỏ để ủng hộ về mặt vật chất và cả tinh thần cho chàng thủ khoa. Nói về trường hợp của Tiến, ca sĩ Nam Hùng chia sẻ: "có nhẽ từ xúc động ko đủ để nói về cảm xúc khi tôi đọc bài báo về gia đình em Tiến.

Nam Hùng và gia đình Tiến tại tòa soạn TRí Thức Trẻ, ngày 16/8. Không chỉ Hùng mà bất cứ ai khi đọc bài báo hay biết về hai em đều cảm phục

Ca sĩ Nam Hùng níu áo thủ khoa Đại học Y để cho số điện thoại

Đó là một câu chuyện thật kỳ diệu trong cuộc sống.

Thế nên, khi biết báo Trí Thức Trẻ có tổ chức gặp gỡ với gia đình em Tiến, tôi đã ngay thức thì can dự để được cùng với một số anh chị em nghệ sĩ chung tay và chia sẻ với gia đình em. Nhìn cảnh chàng trai trẻ chạy ra níu áo hai em Tiến, Tiền khi buổi gặp gỡ kết thúc, nhiều người hốt nhiên thấy lạ. Tới gần mới biết hóa ra Nam Hùng muốn cho chàng thủ khoa Đại học Y Dược số điện thoại với lời dặn dò: "Lúc nào cần gì thì nhớ gọi cho anh nhé, không phải ngại đâu.

Hy vọng các em sẽ vượt qua được cả thảy những khó khăn trước mắt và nối nuôi dưỡng mơ ước của thế cuộc".

Thú thực, tôi đã hy vọng có một chương trình từ thiện nào đó được phát động để có thời cơ tương trợ một phần nhỏ cho các em.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét