Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Hà Nội: 10 năm vấn chưa đến 100 mới cập nhật thủ khoa.

Bà Nguyễn Thị Kim Dung – Phó phòng đào tạo, bồi bổ tuyển dụng (Sở Nội vụ Hà Nội) trao đổi với PV infonet về vấn đề này

Hà Nội: 10 năm thu hút chưa đến 100 thủ khoa

HN, chúng tôi ưu tiên cử đi đào tạo trong nước để phát triển sau này với mức hỗ trợ kinh phí 5 lần mức lương tối thiểu hàng tháng. Trong đó, có nghị quyết số 14 về tuyên dương khen thưởng, trọng dụng tài năng. Hoặc đối với những trường hợp các em đi học ở nước ngoài, có học bổng, nếu có ước vọng làm việc tại các cơ quan công sở Hà Nội, thì được TP tương trợ mỗi tháng sinh hoạt phí bằng mức 5 lần lương tối thiểu trong thời kì đào tạo ở nước ngoài.

Ngoài ra, còn có điểm mới trong năm nay là TP có chính sách hỗ trợ đối với những đối tượng được thu nhận 1 lần kinh phí có giá trị gấp 20 lần mức lương tối thiểu, tại thời khắc xét tuyển.

Thưa bà, nguyên nhân vì sao trong 10 năm cuộn nhân tài, thủ khoa mà Hà Nội chỉ cuốn khoảng 100 em, số lượng như vậy có quá ít?     Bà Nguyễn Thị Kim Dung:  nguyên do do các thủ khoa đi học tập hoặc nghiên cứu, làm việc ở nước ngoài và phần lớn các thủ khoa được rất nhiều trường nước ngoài tặng học bổng học tập, rồi các em chọn làm việc tại các DN nước ngoài hoặc chọn các cơ quan Nhà nước khác.

Bố giảng sư có thành tích huấn luyện những học sinh, sinh viên đạt giải nhất, giải nhì các kỳ thi học trò giỏi, sinh viên xuất sắc của quốc tế, cấp quốc gia và khu vực. Hoặc nếu các em được bảo vệ luận án tiến sỹ, TP tương trợ gấp 80 lần mức lương tối thiểu. Khi các nhân kiệt có ước muốn làm việc tại các cơ quan, ban ngành của TP thì Sở Nội vụ có kế hoạch thu nhận, đào tạo ra sao?     Bà Nguyễn Thị Kim Dung:  Với những chính sách này, TP có những đãi ngộ đối với những hào kiệt trên.

Vì cuộc sống mưu sinh, vì cơ chế chính sách trả lương còn thấp nên có nhiều tuấn kiệt không làm việc ở các cơ quan TP.

Vì nhiều lý do khác nhau, những thủ khoa chưa mặn mà với cơ quan, công sở Hà Nội Đặc biệt, các em thủ khoa mới tốt nghiệp tự nguyện về cống hiến cho TP. Xin cảm ơn bà!    Nguyễn Hiếu.

Hà Nội bây chừ ra sao?     Bà Nguyễn Thị Kim Dung:  Kỳ họp thứ 7 HĐND TP

Hà Nội: 10 năm thu hút chưa đến 100 thủ khoa

Chúng tôi sẽ hấp thu về rồi tiến hành xét tuyển đặc cách, không qua thi tuyển. Đối với thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học với các chuyên ngành TP đang có nhu cầu; tiến sỹ có công trình, đề án khoa học và chuyên ngành đào tạo đáp ứng với nhu cầu phát triển kinh tế từng lớp của Thủ đô.

Tổng số thủ khoa trong 10 năm của TP. Khi kết thúc khóa đào tạo nếu các em được bảo vệ luận văn thạc sỹ thì tiếp túc được TP hỗ trợ gấp 30 lần mức lương tối thiểu. Từ nay đến 2015, chúng tôi sẽ có kế hoạch kết nạp đào tạo các thủ khoa, những hào kiệt để đáp ứng cho các ngành, các sở thuộc các lĩnh vực khác nhau, nếu các em có ước muốn.

Với chính sách trọng dụng tài năng của TP, chúng tôi có tham mưu cho TP để trình HĐND về các đối tượng có nguyện vọng vào làm việc tại các đơn vị như sau: TP trọng dụng tuấn kiệt đối với sinh viên có thành tích đặc biệt xuất sắc trong công tác và trong lao động.

Hà Nội vừa qua, TP đã thông qua những quyết nghị về cụ thể hóa Luật thủ đô. Bác sỹ nội trú, bác sỹ chuyên khoa cấp 2, dược sỹ chuyên khoa cấp 2 trở lên. Và điều đặc biệt nữa là chúng tôi cũng có cơ chế lôi cuốn những chuyên gia giỏi, nhà khoa học đầu ngành, nghệ nhân; người được trao giải vinh diệu của Nhà nước có sáng kiến, công trình giải pháp mang tính đột phá được áp dụng trong phát triển kinh tế xã hội của Thủ đô.

Hà Nội vấn được là khoảng 100 em tập kết ở Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Thể thao văn hóa &Du lịch, Sở Tư pháp, Thành đoàn Hà Nội, Thanh tra Nhà nước, Sở Tài chính…    Kế hoạch tiếp thu tuấn kiệt trong năm 2013 này thế nào, thưa bà?     Bà Nguyễn Thị Kim Dung:  Trong năm 2013, thực hiện chỉ đạo của TP, Sở Nội vụ đã có công văn đề nghị vơ các cơ quan, công sở trực thuộc TP kiểm tra và đăng ký tiếp thụ thủ khoa xuất sắc mà những ngành đơn vị đang cần, trong những năm gần đây khó tuyển dụng.

Thưa bà, chế chính sách, điều kiện cuộn nhân tài của TP. Trong 10 năm thu hút nhân kiệt, con số về làm việc tại các đơn vị Hà Nội còn khiêm tốn - Bà Nguyễn Thị Kim Dung Những vận khích lệ đoạt huy chương vàng, giải nhất các kỳ thi chuyên nghiệp quốc gia và giải nhất, giải nhì các kỳ thi khu vực và thế giới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét