Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

UFO bí mật trên biên cương Trung - Ấn là cái gì?.

Nó xuất hiện trong khoảng thời gian từ 3-5 tiếng rồi bất chợt mất tích

UFO bí ẩn trên biên giới Trung - Ấn là cái gì?

Đây cũng không phải là lần trước hết UFO xuất hiện ở khu vực biên cương Trung - Ấn.

UAV dạng đĩa bay D-1 cũng là đối tượng nghi của người Ấn Độ     Trong thời kì qua, các công cụ truyền thông Ấn Độ cũng đã nhiều lần cố gắng tìm ra đáp án cho hiện tượng này, nhưng họ thiên về hướng giảng giải đây chỉ là chiến thuật nghi binh, dùng đèn Khổng Minh (đèn trời) để dọa nạt Ấn Độ, vì vậy nó không thể phát hiện được bằng các loại radar tối tân mà chỉ nhìn thấy bằng mắt thường.

Đây chính là nguyên lý giúp cho máy bay tàng hình F-35B của Mỹ có khả năng treo lửng lơ ở khoảng cách 30-50m rồi hạ cánh thẳng đứng xuống boong hàng không mẫu hạm. Hiện giờ, các cơ quan nghiên cứu khoa học của quân đội và tổ chức nghiên cứu, phát triển quốc phòng Ấn Độ DRDO, đều chẳng thể xác định được vật thể bay phát sáng này đích xác là vật gì.

Các vật thể bay lạ này chỉ quan sát được bằng mắt thường     Là 1 UAV thiết kế dạng cất cánh thẳng đứng, thiết kế thân hình bánh xe, Rotor cánh quạt được thiết kế ở vị trí trung tâm hình cầu, làm cho nó có khả năng cất và hạ cánh rất nhanh, song song có khả năng treo lơ lửng trên không nhờ phản lực của dòng khí xoáy phụt ra từ dưới bụng.

Quân đoàn thủ bị biên giới số 14 của Ấn Độ mỏng, họ thường phát hiện thấy một vật thể dạng đĩa bay, phát xạ ánh sáng hơi vàng cất cánh thẳng đứng, bay lên từ khu vực giáp biên, ở địa phận Trung Quốc. Tháng 11 năm ngoái, quân đội Ấn Độ cũng thông tin trong vòng 3 tháng liền, tại khu vực biên cương Trung - Ấn đã thu thập được hơn 100 thưa có liên quan đến một vật thể bay lạ.

Điều này đã làm các quan chức Ấn Độ lo lắng, họ sợ rằng đây là một loại thiết bị thám thính hoặc UAV mới của Trung Quốc

UFO bí ẩn trên biên giới Trung - Ấn là cái gì?

Đức Thắng  Theo The Indian Express. Các quan chức Ấn Độ cho biết, UFO này không giống các vệ tinh hay phi cơ thám thính Trung Quốc mà họ đã biết.

UAV dạng đĩa bay “Police” chuyên dụng cho cảnh sát vũ trang và lực lượng chống khủng bố của Trung Quốc     Quân đội Ấn Độ đã dùng hệ thống radar mặt đất cơ động và thiết bị phân tách quang phổ để thăm dò thuộc tính của UFO này, nhưng họ chỉ có thể nhìn thấy bằng mắt thường chứ không phát hiện được nó trên màn hình radar, có khả năng nó được làm bằng nguyên liệu phi kim.

Trong điều kiện thường ngày rất khó nhìn thấy chúng bằng mắt thường, nhưng ở khu vực có độ cao trên mực nước biển lớn và không khí loãng như ở Ladakh người ta mới có thể nhìn rõ được chúng. 2 loại UAV dạng đĩa bay trên có đặc tính chung là thiết kế nhỏ gọn, khả năng cất, hạ cánh thẳng đứng, hạp triển khai trong điều kiện dã chiến, khu vực rừng núi, rất tiện lợi trong công tác văn bằng, giám sát biên thuỳ.

Một số chuyên gia quân sự Ấn Độ cho rằng, đây có thể là một thiết bị giám sát đường biên hoặc UAV do thám mới mà Trung Quốc đang thử nghiệm, xem ra khả năng này hoàn toàn có thể xảy ra, bởi vì đối với những trường hợp quan sát được từ đầu họ thấy nó chỉ bay lên từ phía Trung Quốc, hơn nữa Trung Quốc cũng đã từng công khai 2 thiết kế mô hình UAV dạng đĩa bay tương đối ăn nhập với diễn tả của người Ấn Độ.

Sản phẩm này do tập đoàn công nghệ hàng không vũ trụ Trung Quốc nghiên cứu chế tạo, với những đặc tính rưa rứa như D-1.

Tuy nhiên, các UFO này là đèn trời, tàu bay trinh sát viên không người lái hay sao Kim, sao Mộc, thì hiện lục quân Ấn Độ vẫn chưa đưa ra kết luận chính thức

UFO bí ẩn trên biên giới Trung - Ấn là cái gì?

Một loại UAV nữa được Trung Quốc giới thiệu tại Triển lãm trang bị chống khủng bố và trang bị Cảnh dụng Bắc Kinh lần thứ 3 (năm 2009) là UAV đĩa bay “Police”, thiết kế chuyên dụng cho cảnh sát vũ trang.

The Indian Express cho biết, chập khuya sớm 04/08 vừa qua, quân sĩ Ấn Độ đồn trú tại khu vực Ladakh trên biển giới Trung - Ấn, lại phát hiện một vật thể bay lạ (UFO) và đã gửi bẩm về Bộ tư lệnh lục quân. Đây là thiết bị bay tự hành (không cần điều khiển) kiểu Rotor một cánh quạt, cất cánh thẳng đứng, trên thân phủ một lớp sơn kết nạp sóng radar màu hồ điệp (màu cánh bướm).

Gần đây, một nhóm các nhà khoa học cũng đã đến khu vực này để nghiên cứu và kết luận, cái mà quân sĩ Ấn Độ gọi là UFO bản chất chỉ là sao Mộc và sao Kim.

Thời kì từ đó đến nay cũng đã khá lâu, rất có khả năng 1 trong 2 loại này đã phát triển đến thời đoạn bay thử và đang được Trung Quốc khai triển thí nghiệm ở khu vực giáp biên với Ấn Độ. 7 năm về trước, tại triển lãm hàng không Chu Hải 2006, Trung Quốc đã giới thiệu mô hình UAV do thám D-1 có khả năng tàng hình, hình dáng y chang một chiếc đĩa bay.

D-1 cũng xuất ngày nay kỳ triển lãm sau (năm 2008) vẫn dưới dạng mô hình chứ chưa phải là nguyên mẫu bay thử, nhưng trong phần thuyết minh kỹ thuật đã bộc lộ những đặc tính công nghệ khôn xiết đặc biệt. Họ tuyên bố đây là vấn đề hệ trọng đến an ninh nhà nước, nên cần phải có sự nghiên cứu chém đẹp và kỹ lưỡng, giữa quân đội và các nhà khoa học rồi mới đưa ra kết luận chính thức.

Trong vài tháng qua, tổng cộng quân lính nước này đã phát hiện hơn 100 vụ việc có can hệ đến UFO.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét