Thứ Tư, 21 tháng 8, 2013

“Hãy đầu tư vào thị trường chứng cùng đọc lại khoán Đông Nam Á”.

Hãy đầu tư vào thị trường chứng khoán Đông Nam Á, đó là lời khuyên của tôi lúc này

“Hãy đầu tư vào thị trường chứng khoán Đông Nam Á”

Bằng chứng rõ nhất là trong khi giá trị các đồng tiền khác không đổi trong 1 tháng qua thì 2 đồng nội tệ của Ấn Độ và Indonesia biến động thất thường. Công bằng mà nói, các nền kinh tế tại Đông Nam Á đang diễn tả chất lượng tăng trưởng tốt hơn Trung Quốc và cả Ấn Độ.

Nhiều người đang nói về tác động của việc rút QE3 từ Mỹ đến các nền kinh tế châu Á như Indonesia hay Ấn Độ. Theo ông, vì sao hai nền kinh tế này lại dễ bị ảnh hưởng như vậy?   Ông Jim Walker:  Sự thật Ấn Độ và Indonesia luôn là tiêu biểu về thâm hụt tài khoản vãng lai, trong khi các nước khác thì thặng dư.

Ảnh minh họa   Điều này có tức thị các thị trường khác tại châu Á vẫn an toàn?   Ông Jim Walker:  Xét một cách tổng thể, các thị trường khác tại châu Á đều ổn. Hai nền kinh tế lớn thì như vậy, phải chăng đã hết cơ hội để đầu tư vào châu Á?   Ông Jim Walker:  Theo tôi, đó là hai thị trường èo uột nhất trong 5 năm trở lại đây tại khu vực.

Lại Hoa. Riêng Trung Quốc có chút biến động, nhưng đó là một câu chuyện khác.

Người ta thường nghĩ nền kinh tế càng nhỏ thì càng ít chịu tác động bởi kinh tế toàn cầu hay QE3, nhưng theo tôi, đây là cơ hội tốt để chúng ta nên nghĩ lại chiến lược đầu tư.

Thị trường Ấn Độ thì bất ổn, Trung Quốc - như ông nói cũng khó lường.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét