Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Nữ thủ khoa tốt nghiệp ĐH Sư thêm mới vào Phạm cũng lo thất nghiệp.

Mọi quyết định và sự lựa chọn của mình luôn nhận được sự ủng hộ, khích lệ và tin cẩn của gia đình

Nữ thủ khoa tốt nghiệp ĐH Sư Phạm cũng lo thất nghiệp

Năm 2009, Bùi Thị Yến Hằng đạt thủ khoa ĐH Sư phạm với số điểm 29 điểm (Toán: 9 điểm; Lý: 10 điểm; Hóa: 9,75 điểm).

Mình hy vọng, chút sức nhỏ của mình sẽ trợ giúp được nhiều người khác.

Vậy động lực và kinh nghiệm quý mà bạn “tôi luyện” trong 4 niên học đại học là gì?   Thủ khoa Yến Hằng:   Thực ra mình cũng không phấn đấu, không đặt áp lực, áp lực vì danh hiệu thủ khoa lần nữa mà chỉ cố kỉnh học tốt, nuốm làm việc và học tập với kết quả tốt nhất.

Tuy nhiên, mình nghĩ các bạn theo học các ngành kinh tế có thể e ngại không biết mình có được làm đúng ngành, đúng nghề, đúng năng lực của mình không khi vào làm cơ quan quốc gia? Sau khi nhận công tác, môi trường làm việc, lương bổng, thời cơ thăng tiến như thế nào…Có thể đó là lý do nhiều bạn băn khoăn.

Còn bí quyết học tập cũng không có gì, đơn giản là Hằng phân chia thời kì khoa học, không để khối lượng công việc quá lớn, không phải học dồn khi ôn thi. Năm 2010, cô đạt giải Ba cấp Bộ Olympic Hóa học trò viên tại TP. Nhiều bạn thích phiêu lưu, mạo hiểm có thể chọn ngành kinh tế. Nó còn rất nhỏ bé so với rất nhiều tấm gương khác. - Là thủ khoa “kép” đầu vào và đầu ra ĐH Sư phạm là không phải dễ.

Bản thân mình tự tiện thức cần phải nỗ lực hơn nữa để nối hoàn thành tốt những công việc và kế hoạch sắp tới. (Ảnh Lạc Trung). Đặc biệt, lớp 12 Hằng được vào vòng 2 chọn HSG thi Olympic Quốc tế.

Cảm ơn Yến Hằng! Chúc cho Hằng sớm thực hiện được những dự kiến của mình!. Các thủ khoa lo ngại điều gì khi băn khoăn lựa chọn quốc gia và làm ngoài?   Thủ khoa Yến Hằng:  Bản thân mình mong muốn làm trong cơ quan quốc gia do tính chất ngành nghề

Nữ thủ khoa tốt nghiệp ĐH Sư Phạm cũng lo thất nghiệp

Tuy nhiên mình tin rằng, với năng lực và sự nuốm của bản thân, mình sẽ có được một công việc hiệp và xứng đáng. Và mình đã chọn ĐH Sư phạm để thực hành mong ước đó. Nhân tố chủ quan có thể do gu, tính cách mỗi người, không phải ai cũng phù hợp với nghề thầy (đòi hỏi sự nhẫn nại, cẩn thận, tỉ mỉ…).

Không phấn đấu vì danh hiệu thủ khoa   - Chào Yến Hằng! Khi biết mình trở thành thủ khoa của trường ĐH Sư phạm, cảm giác lúc ấy của bạn như thế nào, có bất thần không?   Thủ khoa Yến Hằng:  trở nên thủ khoa của khoa Hóa thực thụ mình cũng không quá bất ngờ, bởi trước khi bảo vệ khóa luận, mình đã biết tổng kết điểm của mình cao nhất khoa rồi. HCM. Bùi Thị Yến Hằng là thủ khoa đầu vào, đầu ra ĐH Sư phạm Hà Nội.

- Bố mẹ ủng hộ quyết định của bạn chứ?   Thủ khoa Yến Hằng:  Bố mình là công an, mẹ là bác sỹ, còn anh trai mình là dược sỹ. Thủ khoa xuất sắc Bùi Thị Yến Hằng (thứ hai từ phải sang) san sớt bí quyết đạt thành tích tốt trong học tập.

Theo mình, điều quan yếu khi học đại học chính là mỗi sinh viên nên tự học và có phương pháp hợp lý. Là thủ khoa, bạn chắc không lo âu gì về vấn đề việc làm chứ?   Thủ khoa Yến Hằng:   dĩ nhiên là có. Là cô gái đến từ vùng đất hoa phượng đỏ, Yến Hằng có thành tích đáng nể và là niềm tự hào của Trường THPT Chuyên Trần Phú, Hải Phòng. Còn việc là thủ khoa xuất sắc của thủ đô Hà Nội đem đến cho mình rất nhiều cảm xúc: sung sướng, vinh diệu và hồi hộp với những sự kiện mình sắp được trải nghiệm.

Tuy nhiên nếu là giảng sư thì mình sẽ không được hưởng chính sách ưu đãi cho thủ khoa xuất sắc. Cô nàng thủ khoa kép Yến Hằng (ngoài cùng phải) vinh diệu, tự hào khi được tham dự các sự kiện tôn thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc của thủ đô vừa qua

Nữ thủ khoa tốt nghiệp ĐH Sư Phạm cũng lo thất nghiệp

Còn nguyên tố khách quan là do xu thế thi vào trường có điểm đầu vào “top”, ngành ‘hot’ như nhà băng, kinh tế… Bản thân mình, ngay từ khi học cấp 2, mình đã có niềm yêu thích với môn Hóa.

Đó là điều quý giá mà mình có được. Năm 2013, Yến Hằng tiếp kiến trở nên thủ khoa tốt nghiệp ĐH Sư phạm với điểm tổng kết 3,54/4. Bởi, muốn là giảng sư giỏi, mình cần có một nền móng tri thức tốt để có thể tự tín đứng trên giảng đường. - Nhiều bạn sinh viên tốt nghiệp vẫn đang thất nghiệp. Mong muốn trở nên giảng viên đại học   - Dự định trong thời gian sắp tới của bạn là gì?   Thủ khoa Yến Hằng:  Sau khi tốt nghiệp, mình mong muốn được trở thành giảng viên đại học và đeo đuổi con đường nghiên cứu, thành thử mình sẽ đấu học lên cao để nâng cao tri thức.

Cụ thể, 12 năm đạt học trò giỏi, dự cuộc thi HSG Toán và Hóa. Lớp 11, 12 Hằng đều đạt giải HSG Quốc gia môn Hóa. - Theo khảo sát, trong số 1000 thủ khoa tốt nghiệp đại học thì chỉ có hơn 100 người chọn làm việc nhà nước. - Ngành sư phạm được nhiều người coi là “nghèo” và không còn là sự tuyển lựa của nhiều người nữa, bạn nghĩ sao?   Thủ khoa Yến Hằng:   Theo mình có nhiều nhân tố.

Mình ước mong khi lớn lên sẽ tiếp kiến được nghiên cứu khoa học vì môn Hóa thật kỳ diệu và rộng lớn. Mặc dầu vậy, không phải nên mà mình tự cao tự đại và tự thị với những thành tích đó. Cô còn là một trong 123 thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc của thủ đô năm 2013. Chính Bố mẹ, anh trai là điểm tựa kiên cố cho mình khi mình học xa nhà. - Tôi thấy Hằng còn tham gia hoạt động đoàn, hiến máu nữa…   Thủ khoa Yến Hằng:   Ngoài việc học, mình cũng có tham dự hoạt động Đoàn ở khoa, trường và các hoạt động thường niên như nghiệp vụ sư phạm, kỉ niệm thành lập khoa, trường… Mình cũng đã từng hiến máu nhân đạo 4 lần.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét