Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

TP HCM trong mới cập nhật nhóm thị thành có nguy cơ bị nước biển bao vây.

Miami, Florida, Mỹ

TP HCM trong nhóm đô thị có nguy cơ bị nước biển bao vây

Ảnh:  blogspot. Quảng Châu, Trung Quốc. Vị trí thứ hai và ba thuộc về Mumbai và Kolkata của Ấn Độ. Tuy nhiên, các nhà khoa học cảnh báo, biến đổi khí hậu kiên cố sẽ tạo nên những cơn bão càng ngày càng kinh khủng, với những thiệt hại lớn hơn nhiều so với siêu bão Sandy ập vào nước Mỹ trong năm ngoái.

Guayaquil, Ecuador. 10. New York, Newark, New Jersey, Mỹ. 7. Theo các chuyên gia, nếu nước biển tăng lên như mức dự đoán, năm 2050 sẽ là thời điểm đánh dấu những thiệt hại to lớn mà con người phải gánh chịu sau hàng thế kỷ tác động tiêu cực tới thiên nhiên.

Trong danh sách 20 tỉnh thành bị đe dọa nhiều nhất có tới 13 đô thị nằm ở châu Á, bao gồm thủ đô Jakarta của Indonesia, Bangkok của Thái Lan và thị thành Nagoya của Nhật Bản. Mumbai, Ấn Độ. Thẩm Quyến, Trung Quốc.

Danh sách 10 thành phố chịu tác động lớn nhất vì nước biển dâng 1. Tp Hồ Chí Minh, Việt Nam. Hồng Duy Theo kiến thức. Bên cạnh 3 đô thị của Trung Quốc và hai thành thị của Ấn Độ, thị thành Hồ Chí Minh của Việt Nam cũng nằm trong nhóm 10 thành thị hứng chịu tác nặng nề của lũ trong ngày mai.

6. 4. 000 tỷ USD. 3. Theo nghiên cứu được đăng trên tùng san  Nature Climate Change  , thành phố sẽ chịu ảnh hưởng nhiều nhất là Quảng Châu, thủ phủ tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc.

9. 5. Đó là cảnh báo của các nhà khoa học hàng đầu thế giới về tác động của hiện tượng nóng lên toàn cầu đối với nhân loại. Thiên Tân, Trung Quốc. Mô phỏng đại hồng thủy nhấn chìm thủ đô London, Anh. Những số liệu trên nằm trong nghiên cứu chính thức thuộc dự án đang được tiến hành bởi Tổ chức cộng tác và Phát triển (OECD) do tấn sĩ Stephane Hallegatte của nhà băng Thế giới chỉ đạo.

New Orleans, Louisiana, Mỹ. 8. Com. Cùng với hiện tượng nước biển dâng, những trận lũ lụt quy mô lớn, kéo dài sẽ xảy ra luôn hơn ở các thành phố nằm trong diện cảnh báo. Kolkata, Ấn Độ. Cũng trong phạm vi nghiên cứu, các nhà khoa học ước đoán thiệt hại do nước biển dâng đối với các tỉnh thành nằm trong diện bị đe dọa có thể lên tới 1. 2.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét