Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Hà Nội trải thảm đỏ lôi đáng tin cậy cuốn nhân tài.

Đại phần lớn đều có mong muốn tiếp kiến được học tập trong và ngoài nước để nâng cao trình độ chuyên môn

Hà Nội trải thảm đỏ thu hút nhân tài

Trong số 123 em được tuyên dương, có 3 em vừa là thủ khoa đầu vào, vừa là thủ khoa đầu ra.

Nhìn chung các Thủ khoa sau khi được vinh danh đều phát huy tốt khả năng trình độ của mình, bước đầu có những cống hiến cho sự nghiệp phát triển của Thủ đô và giang sơn.

Hoạt động gặp mặt và Tuyên dương Thủ khoa những năm qua của thành phố Hà Nội luôn vấn sự quan tâm của dư luận xã hội, có tác dụng khuyến khích các sinh viên hăng hái thi đua học tập, thu hút nguồn nhân công có chất lượng cao phục vụ sự nghiệp phát triển của Thủ đô và tổ quốc.

Lan Anh. Tuyên dương các thủ khoa xuất sắc đã trở nên hoạt động thường niên của Hà Nội mô tả truyền thống hiếu học và trọng dụng tài năng của Thăng Long - Hà Nội. Theo Sở Nội vụ Hà Nội, là nơi có nhiều cơ quan, doanh nghiệp lớn, nên nhu cầu tuyển dụng những người tài của Thủ đô rất cao. Sau 2 năm công tác, những người này sẽ được ưu tiên cử đi đào tạo sau đại học ở trong nước hoặc nước ngoài, tương trợ 30 lần lương tối thiểu làm luận văn thạc sĩ và tương trợ bằng 80 lần lương tối thiểu khi làm luận án tiến sĩ và được hỗ trợ công cụ đi lại, phương tiện làm việc, nghiên cứu.

Hai đợt hoạt động lớn của thủ khoa Hà Nội   Đợt 1: Diễn ra trong 2 ngày 17 - 18/8  Các thủ khoa tham dự xây dựng sân chơi cho thiếu nhi tại xã Ba Trại (Ba Vì) giao lưu giữa thủ khoa xuất sắc với học trò trường THPT dân tộc nội trú huyện Ba Vì với chủ đề “Bí quyết trở nên thủ khoa,” tham dự tọa đàm “Thủ khoa với bổn phận xây dựng nông thôn mới.

Lễ tuyên dương Thủ khoa xuất sắc năm 2012  Những thủ khoa kép  Chất lượng thủ khoa đầu ra năm nay rất cao, phần đông đều có điểm tổng kết trên 9 phẩy. Đối với những Thủ khoa được nhận làm việc tại các cơ quan, doanh nghiệp trực thuộc tỉnh thành Hà Nội đều được cắt cử công tác thích hợp với khả năng, trình độ chuyên môn của mình và được tạo điều kiện thuận tiện trong học tập nâng cao trình độ.

Nhiều đơn vị thậm chí sẵn sàng đưa ra những mức đãi ngộ đầy quyến rũ với người tài. 203 em được tuyên dương. Chưa quy tụ được chất xám  Tuy nhiên, trong 10 năm qua, chỉ có 103 thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc đã về làm việc cho Hà Nội, trên tổng số 1. Đó là Bùi Thị Yến Hằng (Khoa Sư phạm Hóa học, ĐH Sư phạm Hà Nội), Trần Minh Hằng (Khoa Tài chính doanh nghiệp, HV Tài chính) và Lê Thái Sơn (Khoa Quản lý tài nguyên rừng và môi trường, ĐH Lâm nghiệp Hà Nội).

Các lĩnh vực như khoa học công nghệ, quy hoạch kiến trúc, liên lạc đô thị, công nghệ thông tin. Đây là một con số rất khiêm tốn mặc dù Sở Nội vụ đã luôn tham mưu cho thành thị có nhiều chính sách để trọng dụng anh tài. Chưa kể việc những nhân kiệt này đẵn giao hội ở khối văn hóa, thể thao. Thế nhưng chính sách đãi ngộ của đô thị phải theo khung luật định, khiến các doanh nghiệp cũng bị "bó buộc".

Hầu như vẫn vắng bóng. Gần đây, Hà Nội đã đưa ra những ưu đãi cụ thể và lớn hơn, như: Được tuyển dụng vào cơ quan Nhà nước; được hưởng hỗ trợ đãi ngộ lôi cuốn một lần bằng 20 lần mức lương tối thiểu.

”  Đợt 2 : Diễn ra vào ngày 24 - 25/8,  Các hoạt động như Lễ ghi danh Sổ vàng thủ khoa xuất sắc năm 2013; chương trình tuyên dương Thủ khoa xuất sắc tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám; thủ khoa được họp mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước; lãnh đạo thị thành Hà Nội họp mặt thân tình và giao nhiệm vụ cho các thủ khoa xuất sắc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét