Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Quyết định kịp thời, đậm tốt hơn chất nhân văn.

Chỉ cách đây mấy ngày, thông báo thủ khoa 29,5 điểm của Đại học Y Hà Nội có thể phải đi nhập ngũ trước khi trở nên sinh viên Trường Y đã gây xôn xao dư luận, không ít ý kiến tiếc cho cậu học sinh giỏi phải tạm gác bút nghiên thực hành Luật quân dịch.

Ngoài ra, Quỹ Hỗ trợ và phát triển sinh viên Việt Nam của Hội sẽ mở mang Hỗ trợ tài chính và cấp học bổng cho sinh viên nghèo, chí ít mỗi tỉnh sẽ có từ 1 – 2 tân sinh viên được miễn tất tật học phí trong quá trình học. Và ngày 19/8, ông Nguyễn Trí Thanh, Phó Chỉ huy trưởng động viên, Ban chỉ huy quân sự thị trấn Vân Đình, huyện Ứng Hòa (Hà Nội) đã ra quyết định tạm hoãn thực hành quân dịch năm nay đối với thủ khoa Nguyễn Hữu Tiến.

Theo đó, Hội sẽ huy động các nguồn lực tầng lớp để xây mới chung cư và cải tạo các ký túc xá cho các sinh viên là thủ khoa đầu vào, có cảnh ngộ khó khăn đến ở. Vĩnh Hiên. Những quyết định kịp thời, những việc làm mang đầy tính nhân bản của những cơ quan hữu trách đã không chỉ bộc lộ tinh thần, bổn phận cao, sự đồng cảm với những tấm gương nghèo, hiếu học, đã tạo điều kiện cho các em đến với giảng đường đại học mà còn là niềm động viên cổ vũ các bạn học hành thành đạt, sau này làm giàu mạnh quê hương, giang sơn.

Năm nào cũng vậy, thông báo về thủ khoa các trường ĐH, CĐ được đưa ra thì cũng đồng nghĩa với những tình cảnh khó khăn, không ít những thủ khoa, á khoa, điều kiện gia đình khó khăn nhưng vẫn vươn lên trong học tập để đạt thành tích cao. Ngay sau khi các cơ quan thông báo đại chúng đưa thông báo trên, Bộ GD&ĐT đã có công văn gửi Trường Đại học Dầu khí Việt Nam và nhà trường đã chính thức đồng ý tiếp thụ Nguyễn Văn Chương vào nhập học theo diện ưu tiên, đúng ngành học.

Lớn hơn nữa, nó như ngọn lửa nhỏ nung đúc, làm bừng sáng tinh thần “Tương thân, tương ái” – một truyền thống cao đẹp của người Việt Nam. Với giải Khuyến khích môn Hóa học trong kì thi học sinh giỏi quốc gia trong niên học vừa qua, em Chương đủ điều kiện được ưu tiên xét tuyển vào Trường Đại học Dầu khí Việt Nam. Tuy nhiên, ngay khi thông báo này được đưa ra, các cán bộ của xã Phượng Tú, huyện Ứng Hòa quê hương của Nguyễn Hữu Tiến đã thực hiện chính sách ưu tiên đưa Nguyễn Hữu Tiến ra ngoài danh sách nhập ngũ trong năm nay.

Nhưng đến ngày 8/8, Đại học Dầu khí Việt Nam công bố danh sách thí sinh trúng tuyển vào trường năm nay không có tên Nguyễn Văn Chương. Còn năm 2013 này, trước ngày tựu trường của sinh viên, một tin vui mới lại đến với các thủ khoa nghèo khi Trung ương Hội sinh viên cho biết theo kế hoạch, trong năm học 2013 – 2014 Trung ương Hội sẽ triển khai đề án xây dựng chung cư cho các thủ khoa nghèo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét