Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

Nadal lại gặp “thảm cùng đọc lại họa” ở Wimbledon.

Darcis mừng tột bực sau khi loại được Nadal Darcis từng xếp hạng 44 vào năm 2008

Nadal lại gặp “thảm họa” ở Wimbledon

Tay vợt 29 tuổi người Bỉ giao bóng cực tốt (13 cú ace), có đến 53 cú đánh thắng điểm (winner) so với 32 của Nadal và cứu bóng xuất sắc còn hơn đối thủ.

Anh cũng chơi dưới sức mình, nhưng chỉ khoảng 5%. Ruffin và thành tích tốt nhất của anh tại 1 giải Grand Slam là vào đến vòng 3 Pháp mở mang 2011. Trước thắng lợi lịch sử đêm 24-6, Darcis chỉ mới thắng 2 trận tại các giải ATP kể từ đầu năm 2013! Darcis có trận đấu xuất thần Với thất bại gây sốc của Nadal, 2 ứng viên chung nhánh với anh là R

Nadal lại gặp “thảm họa” ở Wimbledon

Theo kết quả bốc thăm, Nadal có thể gặp Federer tại tứ kết và người thắng đối đầu Murray ở bán kết. Đặc biệt, tay vợt người Bỉ có những quả cắt bóng trái tay ép trái cận chân Nadal khiến hạt giống số 5 người Tây Ban Nha không ít lần lúng túng, đánh ra ngoài.

Cả Federer và Murray đều vào vòng 2 sau chiến thắng 3 ván trắng. Đây cũng là lần trước hết trong sự nghiệp, Nadal gác vợt ngay vòng 1 tại một giải Grand Slam (sau 34 giải, với 12 chức quán quân!)

Nadal lại gặp “thảm họa” ở Wimbledon

Murray có thể thở phào nhẹ nhõm chút ít. Nếu năm ngoái ngôi sao người Tây Ban Nha gác vợt ngay vòng 2 trước Lukas Rasol hạng 100 thế giới thì đêm 24 rạng sang 25-6, người đánh bại anh là Darcis có đẳng cấp còn thấp hơn – 135 thế giới. Điều này cho thấy Darcis, chỉ cao 1,78 m – khá thấp trong tennis - đã chơi trận quá hay, ngay từ điểm trước hết.

Cho nên, thắng được Nadal 3 ván trắng tại 1 giải Grand Slam là kỳ tích

Nadal lại gặp “thảm họa” ở Wimbledon

Năm ngoái, anh bị loại ngay vòng 1 Wimbledon khi thua G. Nadal có thất bại tệ nhất trong sự nghiệp Nói Nadal lại gặp “thảm họa” ở Wimbledon không sai vì đây là năm thứ hai liên tiếp tay vợt 2 lần đăng quang ở Grand Slam trên mặt sân cỏ này (năm 2009, 2010) sớm bị loại.

Wimbledon trở thành vùng đất dữ với Nadal 2 năm liên tục Nhiều người cho rằng Nadal chưa kịp thích nghi với mặt sân cỏ khi không tham dự bất kỳ giải đấu phát động nào trước Wimbledon. Kinh ngạc nhất là Nadal thua 3 ván trắng, đặc biệt ván 3 có nhiều thời điểm buông xuôi – một điều hiếm thấy với ngôi sao luôn đấu tranh đến đường bóng rốt cuộc như anh.

Federer và A. Federer vượt qua Hanescu 6-3, 6-2, 6-0 còn Murray thắng Becker 6-4, 6-3, 6-2.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét